Vừa trông con vừa xem điện thoại cũng ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của trẻ

Theo các chuyên gia, cho dù cha mẹ không cho con sử dụng điện thoại nhưng bản thân lại dùng điện thoại ngay cả khi đang dành thời gian cho con, thì vẫn gây ra những tác hại không nhỏ đến sự phát triển của trẻ.

 

3. Đôi khi cha mẹ hiểu sai nhu cầu tình cảm của trẻ

Cha mẹ đừng cho rằng mình lớn, mình có thể kiểm soát và sẽ không bị vướng vào chuyện nghiện điện thoại. Tuy nhiên hội chứng rối loạn phụ thuộc màn hình (SDD) không loại trừ bất kỳ ai và bất kể người lớn hay trẻ em khi mắc phải hội chứng này đều bị kích động, tâm trạng thay đổi thất thường và thích tự cách ly mình ra khỏi mọi người xung quanh.

Thế nên, cha mẹ nghiện điện thoại thường sẽ trở nên cáu kỉnh mỗi khi việc xem điện thoại của mình bị gián đoạn bởi những trò quấy phá của con. Bạn cho rằng con thật là hư khi tự dưng nổi cơn thịnh nộ, la hét, đập đồ, ăn vạ… Nhưng theo Nikki Bush - một chuyên gia nuôi dạy con cái, tác giả cuốn sách bán chạy nhất: Future-proof Your Child (Tạm dịch: Tương lai con của bạn) đã chia sẻ thật ra đây là cách để trẻ thu hút sự chú ý của cha mẹ.

"Cha mẹ hãy nhớ rằng khi các nhu cầu cơ bản của con không được chúng ta chú ý, trẻ sẽ dùng hành vi để tìm kiếm sự chú ý đó. Thay vì quát mắng con, bạn hãy bỏ điện thoại xuống, lắng nghe con nói và đáp ứng yêu cầu của con", Nikki nói.

Và điều đặc biệt cha mẹ cần nhớ kỹ rằng bạn có rất nhiều thời gian để xem điện thoại, ngay cả khi bạn đã già, nhưng con của bạn thì lại không có nhiều thời gian dành cho bạn. Vì càng lớn, con sẽ càng có nhiều mối quan tâm khác và thời gian trò chuyện cùng cha mẹ sẽ càng ngắn lại. Vậy nên, hãy bỏ điện thoại xuống mỗi khi chơi cùng con nhé.

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU