Hình ảnh 3 anh trai chăm chú ngắm em gái út ngủ khiến ai nấy "rụng tim" vì quá đáng yêu

Nhìn hình ảnh có thể đoán biết được thường ngày 3 cậu bé nâng niu em gái của mình thế nào.

Cha mẹ nào cũng mong muốn các con hòa thuận, yêu thương lẫn nhau, con lớn biết nhường nhịn con nhỏ, con nhỏ tôn trọng, nghe lời anh chị. Nhất là với những gia đình đông con, mỗi đứa trẻ một tính nết và sở thích khác nhau, việc lũ trẻ chung sống hòa hợp có lẽ là mong ước lớn nhất của người làm cha làm mẹ. 

Mới đây hình ảnh về 4 em bé của một gia đình người Trung Quốc đã thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Bức ảnh chỉ ghi lại một khoảnh khắc đơn giản, thường nhật trong của 4 đứa trẻ nhưng sự đáng yêu trong bức ảnh ấy thì khiến người xem không khỏi "rụng tim".

Hình ảnh 3 anh trai quây xung quanh chăm chú ngắm em gái út ngủ khiến ai nấy

3 anh trai và em gái út.

Hình ảnh 3 anh trai quây xung quanh chăm chú ngắm em gái út ngủ khiến ai nấy

Ba cậu bé ngồi im như tượng sáp ngắm em gái ngủ.

Trong bức ảnh có thể thấy bé gái chỉ khoảng 1 tuổi đang ngủ say sưa. Quây tròn xung quanh bé chính là 3 người anh trai, mỗi người 1 tư thế, chăm chú ngắm em gái ngủ không biết chán. Ba bé trai đều đang ở lứa tuổi hiếu động nhưng đều im lặng như tượng sáp, không hề gây ra bất cứ tiếng động nào vì sợ đánh thức em gái dậy. 

 
 
 

Bé gái này quả thực là một đứa trẻ cực kỳ may mắn.

Nhìn hình ảnh có thể đoán biết được thường ngày 3 cậu bé nâng niu em gái của mình thế nào. Cư dân mạng đều bày tỏ sự khen ngợi đối với các bé trai, tuy còn nhỏ tuổi nhưng sống rất tình cảm, biết săn sóc, yêu thương em gái. 

Về phần bé gái, có hẳn 3 người anh trai cưng chiều, bảo vệ, thêm cả cha mẹ quan tâm, bé gái này quả thực là một đứa trẻ cực kỳ may mắn. Cả 4 đứa trẻ của gia đình này được sinh ra và lớn lên trong môi trường tràn đầy tình yêu thương như vậy, chắc chắn chúng sẽ có một tuổi thơ ấm áp và hạnh phúc.

Gia đình có thêm em bé không chỉ là sự kiện lớn đối với cha mẹ mà còn là "cú sốc" đối với đứa con lớn. Cha mẹ nào cũng mong muốn con lớn có thể vui mừng chào đón em bé nhưng để đạt được điều đó cha mẹ cần chú ý: 

- Sớm xây dựng mối quan hệ giữa những đứa trẻ: Ngay từ khi mang thai, mẹ nên để con lớn làm quen, trò chuyện với em bé trong bụng, qua đó dần xây dựng tình cảm giữa 2 đứa trẻ. Sau khi em bé chào đời, cha mẹ cũng cần hướng dẫn con lớn cùng cha mẹ chăm sóc và chơi đùa với em bé. Điều đó vừa giúp xóa bỏ cảm giác bị bỏ rơi trong trẻ, vừa khiến tình cảm giữa 2 đứa bé thân thiết hơn.

Hình ảnh 3 anh trai quây xung quanh chăm chú ngắm em gái út ngủ khiến ai nấy

Cha mẹ là người đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ giữa các con. (Ảnh minh họa)

- Không được bỏ quên con lớn: Sau khi sinh em bé thứ 2, vì em bé cần nhiều sự chăm sóc hơn nên cha mẹ thường vô tình quên bẵng mất đứa con lớn. Đó là một điều rất đáng lo ngại, làm cho con lớn có cảm giác bị bỏ rơi. Vì thế, dù bận rộn với em bé mới sinh thế nào thì cha mẹ vẫn phải dành thời gian quan tâm đến đứa con lớn như trước.

- Trò chuyện với con lớn nhiều hơn: Khi có thêm em, trẻ sẽ phải san sẻ tình cảm của cha mẹ - thứ mà trước đây chỉ mình bé độc chiếm. Điều đó chắc chắn ít nhiều khiến trẻ hụt hẫng và bất an. Việc cha mẹ cần làm lúc này là phải thường xuyên trò chuyện, an ủi trẻ, khẳng định với con cha mẹ vẫn luôn yêu bé không có gì thay đổi.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/hinh-anh-3-anh-trai-cham-chu-ngam-em-gai-ut-ngu-khien-ai-nay-rung-tim-vi-qua-dang-yeu-210532

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang