Xấu là 1 cái tội - Nỗi ám ảnh cực đoan của phụ nữ Hàn Quốc chấp nhận gánh chịu "bạo lực" bằng các phương pháp thẩm mỹ đổi lấy gương mặt đẹp

Trong thời đại sắc đẹp lên ngôi, thật sự phải có gương mặt thiên thần và thân hình ác quỷ mới có thể hạnh phúc hay sao?

Lina Bae.

"Tôi không xinh đẹp nhưng điều đó không quan trọng"

Ngoài những bình luận cực đoan, cũng có nhiều cư dân mạng để lại tin nhắn cho Lina Bae rằng, ngoài cô ra vẫn còn có hàng phụ nữ đang phải gánh chịu áp lực đánh giá ngoại hình. Do đó, Lina Bae quyết định đăng tải video mang tên "I'm not pretty", quay lại gương mặt mộc thường ngày của cô và khi đã được trang điểm kỹ lưỡng. 

Cuối đoạn video trên, Lina Bae mỉm cười chia sẻ: "Tôi không xinh đẹp nhưng điều đó không quan trọng. Đừng vì ánh mắt của người khác mà phá hủy bản thân, đừng để định kiến của xã hội ràng buộc bản thân, đừng so sánh bản thân với những hình tượng trên các phương tiện truyền thông. Bởi vì hiện tại bạn đã rất đặc biệt". 

Đã có đến 7,5 triệu người xem đoạn video này và sau đó phụ nữ Hàn Quốc bắt đầu hưởng ứng phong trào "cởi bỏ áo nịt ngực" (Escape The Corset). Họ còn cắt phăng mái tóc dài, vứt bỏ mỹ phẩm và dùng son môi viết nên các câu khẩu hiệu, nhằm phá bỏ các xiềng xích của người phụ nữ trong xã hội Hàn Quốc. 

Ngày càng nhiều người lên án, phẫu thuật thẩm mỹ là một dạng bạo lực đối với phụ nữ. 

Cách đây không lâu, một cố vấn của chương trình làm đẹp "Bạn sao lại xinh đẹp đến thế" đã trịnh trọng tuyên bố: Phụ nữ phải trang điểm. Nhưng, là ai đã quy định phụ nữ bắt buộc phải trang điểm? 

Ai cũng yêu cái đẹp, theo đuổi cái đẹp là chuyện rất bình thường. Tuy nhiên, khi cái đẹp trở thành khuôn mẫu, tất cả những mỹ nữ gần như được sản xuất từ một nhà máy thì liệu có còn đẹp hay không? 

Nguồn: Sohu, News 1, Vogue Hàn Quốc

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/xau-la-1-cai-toi-noi-am-anh-cuc-doan-cua-phu-nu-han-quoc-chap-nhan-ganh-chiu-bao-luc-bang-cac-phuong-phap-tham-my-doi-lay-guong-mat-dep-162200409210347699.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU