Xót xa bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa kèm lời nhắn "xin thầy hãy cứu vớt con, do con tin nhầm, yêu nhầm người"

Một bé trai nặng 2,7kg bị bỏ rơi ngay trước cổng chùa ở xã Tiên Tiến (Phù Cừ, Hưng Yên) kèm lá thư với nội dung để mẹ “đi xây dựng hạnh phúc mới”.

Lá thư người phụ nữ bỏ con để lại.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 30/7, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Quý Bình, Chủ tịch xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên xác nhận địa phương vừa tiếp nhận vụ việc một cháu bé bị bỏ rơi ở chùa thôn Nại Khê vào tối ngày 28/7. Theo ông Bình, qua kiểm tra xác định cháu bé bị bỏ rơi là bé trai, nặng 2,7kg.

"Cháu sức khỏe thời điểm hiện tại hoàn toàn bình thường, khỏe mạnh. Thời điểm phát hiện cháu bé người dân phát hiện một lá thư với nội dung như trên được cho của người mẹ để lại. Chúng tôi hiện đã bàn giao cho cán bộ tư pháp xã phối hợp với cơ quan công an phát loa thông báo cho những ai là người thân cháu bé có cơ hội nhận lại cháu.

Trong vòng 1 tuần nếu không ai đến nhận chúng tôi sẽ tiến hành các bước thủ tục làm giấy khai sinh cho cháu. Hiện cháu đang được nhà chùa chăm sóc. Phía UBND xã cũng đã trích 1 triệu đồng mua bỉm sữa cho cháu”, ông Bình thông tin.

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU