Ăn 7 loại thức phẩm này, bạn sẽ không còn ngáy khi ngủ nữa

Thường xuyên sử dụng 7 loại thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp giảm tiếng ngáy ngủ hiệu quả.

Ngáy là một triệu chứng thường xảy ra trong lúc ngủ. Theo đó, khi người ngủ hít thở, một lượng khí vào, nhưng do đi qua một vùng hẹp hơn làm các niêm mạc mô xung quanh rung lên tạo nên một loại âm thanh mà người ta gọi đó là ngáy. Vùng hẹp đó có thể ở vùng mũi, miệng hoặc là họng.

Ngáy được coi là một trong những rối loạn giấc ngủ gây khó chịu nhất. Những âm thanh này không chỉ khiến những người xung quanh cảm thấy phiền toái mà còn làm cản trở giấc ngủ và thời gian nghỉ ngơi, thư giãn của chính bản thân người ngáy.

Có rất nhiều phương pháp có thể giúp bạn nói lời tạm biệt với tiếng ngáy khó chịu. Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể tìm gặp các bác sĩ và nhờ đến sự trợ giúp của y tế. Tuy nhiên, bạn cũng có thể “xóa sổ” hoàn toàn hiện tượng ngáy ngủ chỉ bằng cách xây dựng những thói quen sống lành mạnh và ăn những thực phẩm tốt.

Dưới đây là những loại thực phẩm có thể giúp bạn trị ngáy.

1. Đậu phụ

Đậu phụ là một món ăn có nguồn gốc từ các nước vùng Đông Á, được làm chủ yếu từ hạt đậu lành.

Đậu phụ có đặc điểm là kết cấu mềm mại và màu kem trắng. Đậu phụ có hàm lượng dinh dưỡng cao và lượng calo thấp.

Mặc dù được biết đến là một trong những thực phẩm có tác dụng giảm cân hiệu quả nhưng đậu phụ cũng là một phương thuốc tốt để chống lại chứng ngủ ngáy. Theo đó, đậu phụ giúp bạn thư giãn cổ họng và cho phép hơi thở của bạn liên tục và đều trong khi ngủ.

2. Mật ong

Được đánh giá cao về hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết và đường tự nhiên, mật ong là thực phẩm tuyệt vời để chống lại những rối loạn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Mật ong giúp làm mềm cổ họng và đường thở nên nó là thực phẩm lý tưởng để ngăn ngừa ngủ ngáy.
Ngoài ra, ăn mật ong còn kích thích sản xuất melatonin, một chất gây ngủ, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

3. Cá béo

Tất cả các loại cá béo đều có chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa và omega-3, có lợi cho sức khỏe.

Ăn cá ít nhất 2 lần/tuần sẽ giúp làm sạch động mạch, làm giảm cholesterol dư thừa và ngăn ngừa các chứng rối loạn tim mạch.

Ngoài ra, cá béo còn là thực phẩm bổ sung rất tốt cho những người muốn nói lời tạm biệt với tiếng ngáy, bởi chất béo tự nhiên trong cá giúp thư giãn cổ họng, giảm các khó khăn về hô hấp.

4. Tỏi

Tỏi có chứa chất lưu huỳnh mà sau khi hấp thu sẽ làm giảm tắc nghẽn đường hô hấp và ngăn ngừa nhiễm trùng .
Khi ăn sống tỏi, cổ họng bạn sẽ được bảo vệ bởi một lớp chống viêm, đồng thời làm giảm các âm thanh hô hấp gây khó chịu khi ngủ.

5. Dầu ôliu

Không chỉ là một trong những chất béo tốt nhất mà chúng ta có thể đưa vào chế độ ăn kiêng, dầu oliu còn là phương thuốc hiệu quả chống lại chứng ngáy ngủ.

Dầu ôliu giàu các axit béo thiết yếu và các hợp chất chống viêm giúp bạn ngủ ngon hơn, ngăn ngừa tắc nghẽn đường thở và giảm ngáy.

6. Hạnh nhân

Hạnh nhân là một phương thuốc tốt để chống lại những tiếng ngáy gây phiền nhiễu vào ban đêm. 

Hạnh nhân mang đến cho cơ thể một lương đáng kể các vitamin, khoáng chất và chất béo lành mạnh. Hấp thu những chất này giúp tăng cường và làm dịu các mô cổ họng, chúng sẽ không bị ảnh hưởng bởi dung động khi thở và nhờ thế mà tiếng ngáy khó chịu cũng không còn.

7. Cây hương thảo

Cây Hương thảo là một loại thảo mộc lành mạnh, ngoài việc có thể chế biến thành những món ăn ngon, cây Hương thảo còn đem lại những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.

Tính chất đờm, chống viêm của cây Hương thảo giúp điều trị chứng đau họng hiệu quả. Loại cây này cũng làm giảm các triệu chứng ngủ ngáy và tắc nghẽn đường thở khi ngủ.

Cây Hương thảo cũng thúc đẩy việc làm sạch đường thở, giúp loại bỏ chất độc và cho phép oxy lưu thông dễ dàng.

Theo steptohealth

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang