Đừng nghĩ ăn chay lúc nào cũng tốt, thực ra chế độ này có thể tăng nguy cơ bệnh tim

Bạn có đang theo bất cứ một chế độ ăn chay nào? Cùng xem cách ăn chay của bạn đã đúng và hợp lí chưa nhé.

Ăn chay từ lâu đã là chế độ ăn uống nhiều người nghĩ rằng lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, những thông tin dưới đây có thể khiến bạn phải suy nghĩ lại.

Các chuyên gia tim mạch đã cảnh báo, một số thực phẩm chay không tốt cho sức khỏe một chút nào. Điển hình như thức ăn và đồ uống ngọt, ngũ cốc tích chế và khoai tây có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hàng thí nghiệm kiểm tra mức ảnh hưởng của ba chế độ ăn chay khác nhau. Trong đó, một chế độ ăn chỉ tập trung ăn nhiều thực vật chứ không bỏ thịt. Một chế độ ăn khác bao gồm các loại ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả. Chế độ còn lại chỉ đơn giản là nói không với thịt.

Theo một bài báo, tiến sĩ Kim Allan Williams thuộc Trung tâm Y tế Đại học Rush ở Chicago, Hoa Kì đã công bố nghiên cứu cho thấy chế độ ăn chay với ngũ cốc nguyên chất, chất béo không bão hòa cũng như tất cả các loại trái cây sẽ hạn chế tối đa bệnh tật cũng như tốt cho sức khỏe. Ngược lại, những loại đồ ăn tinh chế hay đường thường chứa rất nhiều tinh bột xấu gây ảnh hưởng không tốt cho cơ thể.

Chính vì vậy, những ai muốn giảm cân bằng biện pháp ăn chay cần lưu ý lựa chọn thực phẩm phù hợp. Các loại hạt, rau củ và trái cây lành mạnh sẽ giúp bạn giữ sức khỏe tốt hơn các sản phẩm từ thực vật thông thường, đặc biệt là ngũ cốc nguyên chất hay khoai tây, đồ ngọt...

Các nhà nghiên cứu khuyên những ai đang theo đuổi chế độ ăn kiêng theo cách này nên thay đổi lại thực đơn của bản thân nếu không muốn vừa phải tiết chế trong ăn uống lại thêm nguy cơ mắc bệnh.

Cũng giống như hoạt động thể chất, lên kế hoạch cho một chế độ ăn uống hợp lí luôn cần được cân nhắc kĩ càng. Bạn cần chắc chắn về mọi thứ mình ăn, thay đổi và điều chỉnh những thói quen nhỏ nhặt nhất mới khiến sức khỏe được duy trì và quá trình giảm cân được lâu bền hơn.

Theo Independent.co.uk

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang