Ăn bữa sáng với những loại quả này sẽ giúp thọ lâu sống khỏe

(lamchame.vn) - Trái cây rất tốt cho sức khỏe, vì thế theo các chuyên gia y tế, thay vì ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo hoặc chứa nhiều đường, bạn nên ăn trái cây. Ăn hoa quả vào buổi sáng không chỉ tốt đối với phụ nữ mà còn có tác dụng tích cực đối với người cao tuổi và trẻ em.

Sau một giấc ngủ từ 6 đến 8 tiếng, dạ dày của bạn trong trạng thái trống rỗng và không hoạt động. Bạn có thể lấp đầy nó bằng bất cứ thứ gì mình tìm thấy trong tủ lạnh, miễn không phải là những loại thức ăn có hàm lượng calo và chất béo cao. Trong trường hợp này, bên cạnh việc cung cấp chất dinh dưỡng, Vitamin thì ăn một chút hoa quả cũng dễ dàng tiêu hóa hơn so với những thực phẩm khác như các loại bánh ngọt.

Trái cây cung cấp cho cơ thể lượng đường cần thiết, giúp nuôi dưỡng bộ não của bạn. Hãy nhớ rằng não bộ cần 20% tổng năng lượng trong cơ thể để hoạt động trong một ngày, và Glucose là một trong những nhiên liệu thiết yếu để diều hành nhiều chức năng cơ bản của nó. Vì vậy, ăn trái cây là bữa sáng tuyệt vời cho bạn đồng thời cũng rất dễ tiêu hóa.

 

Trái cây nhiều nước, chất xơ, các Vitamin và khoáng chất, giúp cơ thể bạn giữ nước suốt cả ngày và phòng ngừa táo bón. Đây là một trong những lựa chonjn hoàn hảo nhất để bắt đầu một ngày mới. Điều duy nhất bạn cần chú ý là cần thường xuyên bổ sung các loại hoa quả, thực phẩm giàu protein, đặc biệt là ngũ cốc. Bằng cách đó, bạn sẽ có được một chế đọ ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe.

Dưới đây là một số loại trái cây sẽ cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể để bạn có thể tỉnh táo, minh mẫn giải quyết các công việc trong buổi sáng.

1. Quả việt quất

Đây là một trong các loại thực phẩm tốt nhất để ăn cho bữa ăn sáng, nhất là với những người đang muốn giảm cân! Quả việt quất có chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp bạn luôn khỏe mạnh, loại bỏ các chất độc thải khỏi cơ thể và cải thiện trí nhớ, tăng cường hoạt động của não và điều chỉnh huyết áp.

 

Ngoài các đặc tính này, quả việt quất có hàm lượng calo thấp, vì vậy, nhiều người thích chọn chúng trong chế độ ăn uống của mình. Đây chính là lý do tại sao bạn nên thưởng thức ngũ cốc với quả việt quất vào bữa sáng, trước khi bắt đầu làm việc.

2. Bưởi

 

Bưởi là một trong những loại trái cây nên ăn vào bữa sáng vì nó chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Bưởi cũng giàu vitamin C, do đó, khi ăn hàng ngày, có thể giúp đẩy lùi bệnh cúm. Ngoài ra, bưởi còn có công dụng đốt cháy chất béo và giữ mức insulin trong kiểm soát nên nó cũng được coi là loại trái cây có tác dụng giảm cân. Bạn có thể ăn bưởi cùng với trứng hoặc sữa chua cho bữa sáng của mình.

3. Kiwi

 

Kiwi là một trong các loại trái cây tốt nhất cho bữa sáng bởi vì nó là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, đồng, kali, chất xơ... Nhờ những hợp chất này trong thành phần mà quả kiwi đóng góp một phần không nhỏ trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, giúp bạn có đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày. Bạn có thể chọn để ăn kiwi riêng hoặc kết hợp với chuối và dâu tây cho bữa sáng.

4. Dưa hấu

 

Dưa hấu đặc biệt chứa nhiều nước nên nó được coi là một nguồn cung cấp nước và dinh dưỡng rất có lợi cho sức khỏe. Dưa hấu còn chứa lycopene, một chất dinh dưỡng tuyệt vời có thể giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh tim. Nhờ đặc tính ít calo, nhiều nước mà bạn nên chọn dưa hấu cho bữa sáng vì lượng nước trong dưa hấu cũng sẽ giúp bạn đủ no cho đến khi bạn ăn trưa.

5. Dâu tây

 

Dâu tây không chỉ giàu vitamin C và chất chống oxy hóa mà chúng còn là nguồn cung cấp chất xơ và axit folic cho cơ thể, không những tốt cho quá trình tiêu hóa mà còn giúp bạn trẻ trung, tránh được lão hóa và ngăn ngừa bệnh tim. Bạn nên kết hợp dâu tây với sữa chua cho một bữa ăn sáng ngon để thưởng thức.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang