Loại quả gắn với ký ức tuổi thơ này hóa ra lại tốt cho sức khỏe đến vậy

(lamchame.vn) - Tuổi thơ ai chẳng gắn với câu chuyện ăn một quả khế trả một cục vàng. Gần gũi hơn là những trưa hè trèo cây hái khế chia nhau từng múi khế, bất kể chua hay ngọt đều ăn rất ngon miệng. Nhưng bạn có biết thực ra loại quả này giản dị là vậy nhưng rất tốt cho sức khỏe.

Những trái khế vàng ươm với 5 cánh xinh xắn này có lượng vitamin C dồi dào giúp cơ thể chúng ta cải thiện hệ miễn dịch, phòng chống nguy cơ cảm cúm, cảm lạnh, đau họng, đặc biệt khi thời tiết giao mùa. Trong khế còn giàu kẽm và kali giúp ổn định huyết áp, có lợi cho sức khỏe người bị cao huyết áp hay cholesterol trong máu cao.

Các nhà khoa học đã tìm thấy 31 calo và nhiều chất xơ trong trái khế nhỏ nhắn. Vì thế nếu chị em nào muốn giảm cân thì hãy tăng cường ăn khế nó giúp chị em no lâu mà vẫn có năng lượng cho cơ thể.

Đặc biệt, quả khế có chứa chất chống oxy hóa và chất kháng viêm giúp ngăn ngừa các bệnh lý về da như eczema. Ăn khế thường xuyên giúp da sáng và tóc mọc dày hơn. Theo kinh nghiệm dân gian thì lá khế gội đầu cũng giảm rụng tóc.

Còn với chị em đang mang bầu, khế là trái vàng mà chị em không nên bỏ qua. Bởi nó có thể giúp chị em ngăn ngừa táo bón, nói không với trĩ – nỗi ám ảnh của chị em trước và sau khi sinh. Trong khế có lượng chất xơ lớn, sẽ giúp cân bằng lượng đạm – tinh bột được bổ sung với cường độ cao trong thời gian bầu bí của chị em.

Vì những tác dụng trên tại sao bạn không ăn khế mỗi ngày? Thêm vài lát khế tươi vào món sinh tố sẽ cung cấp đầy đủ lượng vitamin C cơ thể cần trong ngày. Bạn có thể thêm khế vào bữa ăn trưa thông qua món rau ăn kèm cá hay thịt kho để tăng hương vị. Ngoài ra nấu canh khế cũng là sự lựa chọn thú vị.

Tuy vậy vẫn có những trường hợp không nên ăn khế nhiều. Các bác sĩ chuyên khoa về thận tại University Malaya Medical Center cho biết trong khế có chứa nhiều axit oxalic là chất gây ra sỏi thận. Vì thế chỉ nên ăn khế ở một liều lượng Những người bị bệnh thận, suy thận, đang chạy thận, sỏi thận… nên tránh ăn khế. vừa đủ. Chỉ nên ăn 1-2 quả / ngày mà thôi. Nếu là khế chua thì không nên ăn lúc bụng rỗng vì như thế sẽ làm hại dạ dày. Chất axit cũng làm cản trở sự hấp thu canxi do vậy những người có vấn đề xương khớp, trẻ dưới 5 tuổi nên hạn chế ăn khế.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang