Ăn cay giúp giảm lượng muối trong khẩu phần ăn hàng ngày

(lamchame.vn) - Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thức ăn cay giúp bạn kiềm chế sự thèm muối, góp phần giảm huyết áp.

Ăn cay giúp giảm lượng muối trong khẩu phần ăn hàng ngày hình ảnh

Món ăn cay giúp ức chế vị mặn (Ảnh: Panachamoottil)

Trong một nghiên cứu mới đây, 600 người từ Trung Quốc đã được khảo sát và phân tích về việc sử dụng gia vị cay để giảm muối trong khẩu phần ăn. Tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Zhiming Zhu chia sẻ rằng: “Chúng tôi nghĩ rằng thức ăn cay có thể đánh lừa bộ não khi nếm thức ăn mặn. Nó làm cho chúng ta cảm thận cùng vị mặn ngay cả khi lượng muối đã được giảm đi đáng kể”

Trên thực tế, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người thường xuyên ăn các thức ăn cay tiêu thụ ít hơn 2,5 gram muối mỗi ngày ngày (đó là 1.000 miligram natri) so với những người ít dùng gia vị. Họ cũng có huyết áp thấp hơn.

Ăn cay giúp giảm lượng muối trong khẩu phần ăn hàng ngày hình ảnh

Món cay còn có tác dụng giảm huyết áp (Ảnh: pngtree)

Theo các chuyên gia, ớt có chứa hợp chất capsaicin có khả năng ức chế vị ngọt, vị mặn và ngăn chặn thèm ăn. Nghiên cứu chỉ ra, thêm nửa muỗng cà phê ớt đỏ vào bữa trưa làm giảm ham muốn ăn món có đường, béo và mặn cũng như giảm 70 calo trong bữa tiếp theo.

Kết quả nghiên cứu có ý nghĩa đặc biệt với những người có ý định ăn kiêng hoặc bị cao huyết áp. Tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo, nếu bạn không ăn cay tốt thì nên bắt đầu với những loại ớt ít cay dù chúng có ít capsaicin hơn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang