Ăn chuối tiêu xong, bạn đừng phí phạm vất vỏ đi, vì nó có cả ngàn tác dụng

Vỏ chuối tiêu, thứ mà chúng ta vẫn thường vứt đi mỗi ngày hóa ra lại có rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp. Nó có thể giúp trị bệnh cao huyết áp, trúng gió, trị mụn và nhiều bệnh khác.

Theo các nhà khoa học, vỏ chuối rất giàu vitamin B6, B12, vitamin C, Magiê, Kali, carbohydrate… và có một số thành phần dinh dưỡng khác. Ngoài ra vỏ chuối còn chứa một loại hợp chất có khả năng ức chế sự sinh sôi của nấm và vi khuẩn nên có tác dụng kháng viêm.

Dưới đây là một số công dụng trị bệnh của vỏ chuối tiêu rất đơn giản và dễ thực hiện. Nhớ lưu lại để dùng khi cần bạn nhé.

1. Chăm sóc răng miệng

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, vỏ chuối tươi có tác dụng làm răng trắng sáng tự nhiên. Nhiều ngôi sao thế giới đã sử dụng vỏ chuối tiêu tươi chà lên răng của mình mỗi ngày để có một hàm răng trắng sáng, chắc khỏe hơn.

2. Hỗ trợ điều trị cao huyết áp

Nếu bị huyết áp cao, bạn có thể dùng 30-60gr vỏ chuối đun lấy nước uống hàng ngày. Loại nước này có tác dụng điều trị hạ huyết áp rất tốt.

3. Chữa mụn cóc

Cách làm này rất hữu hiệu cho các loại da và vùng dạ nhạy cảm như da mặt. Dùng vỏ chuối tiêu xoa lên bề mặt mụn sẽ khiến mụn mềm nhanh và tróc ra. Vỏ chuối cũng có tác dụng làm giảm những vết seo, vết thâm do mụn để lại rất hiệu quả.

4. Phòng ngừa nguy cơ trúng gió

Lấy 30gr vỏ chuối nấu nước uống hàng ngày cũng có thể phòng ngừa nguy cơ bị trúng gió, tim co thắt và có thể giúp làm giãn huyết quản.

5. Chữa viêm loét

Trong Đông y từ đâu đã phát hiện, vỏ chuối tiêu có chứa thành phần ức chế sự sinh sôi, nảy nở của vi khuẩn, nấm…Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, vỏ chuối phát huy tác dụng rất tốt đối với các bệnh nhân phù chân, bệnh ngứa do vi khuẩn hay nấm gây ra. Cách làm cũng rất đơn giản, chúng ta có thể dùng vỏ chuối tươi chà nhẹ lên vết ngứa hoặc dã nát đắp lên hay sắc thành nước để rửa. Dùng liên tục trong nhiều ngày sẽ thấy vết viêm loét mau liền.

6. Trị nứt nẻ tay chân

Mùa lạnh đang tới gần, nguy cơ khô da, nứt nẻ da tay, chân, gót chân…là rất cao. Bạn có thể rửa sạch tay chân, sau đó chà sát mặt trong của vỏ chuối lên vùng da nứt nẻ sẽ thấy da mềm mịn, hồng hào trở lại sau vài ngày làm liên tục.

Hoặc trộn vỏ chuối với 1 thìa baking soda, rồi nghiền nhỏ với chút nước. Đắp lên vùng da khô khoảng 15-20 phút sau đó rửa lại với nước lạnh.

7. Trị nhiệt miệng, đau răng

Không chỉ làm trắng răng, vỏ chuối tiêu còn có tác dụng trị nhiệt miệng, đau răng hiệu quả. Lấy vỏ chuối rửa sạch, cho thêm đường phèn và nước lọc, đem hấp cách thủy dùng ngày 2 lần.

8. Điều trị bệnh trĩ

Lấy vỏ chuối nướng lên rồi ăn ngay lúc còn nóng sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh trĩ, tình trạng tiểu tiện ra máu.

9. Giảm đau, ngứa khi bị côn trùng cắn

Nếu bị các con côn trùng như muỗi, kiến đốt, hãy lấy vỏ chuối tươi đắp lên vết cắn trong 1-2 phút. Vết đốt sẽ nhanh chóng dịu và hết ngứa.

10. Giải rượu

Dùng 60g vỏ chuối rửa sạch, đem nấu nước uống có tác dụng giải rượu nhanh và hiệu quả.

11. Mặt nạ dưỡng da

Sau khi rửa sạch da mặt với nước ấm và mỹ phẩm phù hợp, đem vỏ chuối đắp lên toàn bộ khuôn mặt, để khô rồi rửa sạch bằng nước ấm sẽ giúp làm sạch da, trắng da nhanh chóng.

Hoặc nghiền hỗn hợp vỏ chuối với dưa chuột rồi đắp lên mặt 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm cũng rất hiệu quả.

12. Làm mặt nạ dưỡng tóc

Cho miếng chuối thái nhỏ trộn với một ít dầu gội rồi tiến hành gội đầu như bình thường. Hoặc nghiền nhỏ vỏ chuối, thêm một ít nước làm mặt nạ ủ tóc trong khoảng 30 phút, rồi gội sạch có tác dụng phục hồi tóc hư tổn rất tốt.

13. Thực phẩm tốt cho sức khỏe

Ở Ấn Độ, vỏ chuối được sử dụng rộng rãi như một thành phần để làm đồ ăn nhẹ hay ướp thịt gà. Còn trong ẩm thực Châu Á, nhất là người Hindu, vỏ chuối được chế biến thành nhiều món ăn sống hay chín rất có lợi cho sức khỏe.

Vỏ chuối thực sự có rất nhiều công dụng, các bạn ưa thích ăn chuối nên lưu ý một số tác dụng trên, khi cần thiết có thể sử dụng vừa đơn giản lại hiệu quả.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang