Ăn đủ 5 màu này theo chế độ ăn cầu vồng có thể giúp bạn giảm cân, cải thiện sức khỏe và ngừa ung thư

Chế độ ăn cầu vồng', nghĩa là một chế độ ăn uống các thực phẩm có đủ các màu sắc dinh dưỡng (như vàng, cam, đỏ, lục, lam, chàm, tím).

Tất cả chúng ta đều muốn có thân hình cân đối và thon gọn, nhưng điều quan trọng hơn là phải khỏe mạnh. Để được như vậy, có nhất thiết phải tuân theo các chế độ ăn kiêng phức tạp hay không? Câu trả lời là "Không". Việc bạn cần làm là chỉ cần tuân theo cầu vồng hay "Chế độ ăn cầu vồng".

Giảm cân là một trong nhiều lợi ích của chế độ ăn kiêng cầu vồng. Nghiên cứu của tiến sĩ David Jockers, đăng trên trang The Truth About Cancer, cũng đã chứng minh rằng chất chống oxy hóa và các đặc tính kiềm hóa của trái cây và rau có thể làm giảm nguy cơ ung thư.

Chế độ ăn cầu vồng có thể giúp bạn giảm cân và cải thiện sức khỏe - Ảnh 1.
 

Trái cây và rau quả có màu sắc khác nhau thực sự chứa các loại vi chất dinh dưỡng khác nhau. Đó là lý do tại sao việc ăn tất cả các màu một cách thường xuyên là cực kỳ quan trọng. Chế độ ăn cầu vồng là một kế hoạch ăn uống có nhiều màu sắc dinh dưỡng.

"Chế độ ăn cầu vồng", nghĩa là một chế độ ăn uống các thực phẩm có đủ các màu sắc dinh dưỡng (như vàng, cam, đỏ, lục, lam, chàm, tím).

Chế độ ăn cầu vồng có thể giúp bạn giảm cân và cải thiện sức khỏe - Ảnh 2.
 

Các chất dinh dưỡng bạn nhận được từ việc ăn theo "chế độ ăn cầu vồng" đóng vai trò như chất chống oxy hóa mạnh giúp ức chế và sửa chữa tổn thương do hoạt động gây ung thư. Điều này có thể bảo vệ bạn khỏi một số loại ung thư. Những chất chống oxy hóa mạnh này giúp thiết lập một hệ thống phòng thủ mạnh mẽ để hỗ trợ hệ thống miễn dịch và trang bị cho cơ thể bạn một cơ chế chống lại bệnh tật rất hữu hiệu.

Các quy tắc để ăn theo "chế độ ăn cầu vồng" rất đơn giản và dễ nhớ: Ăn 5 cốc trái cây và rau với 5 màu (đỏ, vàng và cam, trắng, xanh lá cây và tím) mỗi ngày.

Chế độ ăn cầu vồng có thể giúp bạn giảm cân và cải thiện sức khỏe - Ảnh 3.
 

Lựa chọn thực phẩm màu đỏ là dâu tây, dưa hấu, bưởi hồng, quả mâm xôi, củ dền, quả lý chua đỏ, hành tím, củ cải, cà chua...

Loại thực phẩm này rất giàu chất chống oxy hóa mạnh và vitamin P. Ví dụ, resveratrol (trong nho đỏ) có đặc tính chống viêm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư; Lycopene (trong dưa hấu, bưởi hồng và cà chua) giúp chống lại ung thư tuyến tiền liệt; Betacycin tạo cho củ dền có màu tím được coi là một chất ngăn ngừa ung thư mạnh mẽ.

Chế độ ăn cầu vồng có thể giúp bạn giảm cân và cải thiện sức khỏe - Ảnh 4.
 

Các lựa chọn thực phẩm màu vàng và cam là chanh, cà rốt, bí đỏ, ớt vàng, ngô, táo vàng, đào, mơ, dưa, dứa...

Thực phẩm màu cam chứa nhiều beta carotene và vitamin C rất tốt trong việc bảo vệ làn da và màng nhầy. Beta carotene cũng làm giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim, đục thủy tinh thể, viêm khớp và tổn thương mạch máu. Lutein là một thành phần khác của thực phẩm màu vàng và cam. Nó giúp tăng cường thị lực và sức khỏe của mắt, hỗ trợ chức năng não và có thể ngăn ngừa ung thư.

Chế độ ăn cầu vồng có thể giúp bạn giảm cân và cải thiện sức khỏe - Ảnh 5.
 

Lựa chọn cho thực phẩm trắng bao gồm súp lơ, hành tây, củ cải, tỏi...

Thực phẩm màu trắng chứa xanthone có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và chống huyết khối. Nó ngăn ngừa bệnh tim và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Ví dụ, hành tây là một loại men vi sinh tuyệt vời. Tỏi có chứa allicin làm giảm lượng đường trong máu và ngăn ngừa các cơn đau tim. Hành tây và tỏi có đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn. Củ cải là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp làm sạch thận và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể của bạn...

Chế độ ăn cầu vồng có thể giúp bạn giảm cân và cải thiện sức khỏe - Ảnh 6.
 

Các lựa chọn thực phẩm xanh là rau bina, dưa chuột, mùi tây, chanh, bí xanh, măng tây, xà lách, bơ, kiwi, táo xanh, bông cải xanh, đậu Hà Lan...

Chất diệp lục có trong thực phẩm màu xanh giúp ngăn ngừa ung thư, giải độc gan và duy trì kiểm soát cân nặng. Nó cũng bảo vệ làn da của bạn do các đặc tính kháng virus.

Thực phẩm xanh rất giàu khoáng chất giải độc như lưu huỳnh. Chúng loại bỏ độc tố khỏi cơ thể bạn, ngăn ngừa ung thư và thoái hóa điểm vàng. Thực phẩm xanh cũng chứa kali, giúp bảo vệ trái tim. Thylakoids trong rau bina giúp tăng cường giảm cân và giảm ham muốn ăn các loại thực phẩm không lành mạnh.

Chế độ ăn cầu vồng có thể giúp bạn giảm cân và cải thiện sức khỏe - Ảnh 7.
 

Các lựa chọn thực phẩm màu tím là bắp cải tím, nho đen, cà tím, quả việt quất, mận, nho tím...

Thực phẩm màu tím làm giảm nguy cơ ung thư và rất tốt cho đường tiết niệu. Anthocyanin trong loại thực phẩm này chống lại sự phá hủy tế bào của bạn, khuyến khích sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol, chống béo phì và tăng cường chức năng nhận thức.

Nếu bạn đang ở trong siêu thị và gặp khó khăn khi quyết định mua loại thực phẩm nào, hãy nhớ quy tắc - mua sắm theo màu sắc. Khi chọn thực phẩm cho vào giỏ hàng của bạn, hãy đảm bảo có đủ 5 màu: Đỏ, vàng hoặc cam, trắng, xanh lá cây và tím.

Chế độ ăn cầu vồng có thể giúp bạn giảm cân và cải thiện sức khỏe - Ảnh 8.
 

Chế độ ăn kiêng cầu vồng không chỉ cải thiện sức khỏe của bạn và bảo vệ bạn khỏi các bệnh khác nhau, mà còn giúp bạn giảm cân. Một trong những ưu điểm chính của chế độ ăn kiêng này là bạn không phải tuân theo các kế hoạch bữa ăn phức tạp. Chỉ cần thay thế hầu hết các loại thực phẩm không lành mạnh như mì ống, bánh pizza, bánh ngọt và thức ăn nhanh bằng trái cây và rau quả, kết quả tích cực sẽ xuất hiện sau đó.

Bạn có ăn đủ các loại trái cây và rau màu đỏ, vàng, cam, trắng, xanh lá cây, xanh lam và tím không? Ý kiến của bạn về chế độ ăn kiêng cầu vồng là gì? Cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn trong các ý kiến dưới đây!

Tiến sĩ David Jockers là một chuyên gia dinh dưỡng chức năng, bác sĩ chỉnh hình chăm sóc điều chỉnh, nhà sinh lý học tập thể dục và chuyên gia sức khỏe được chứng nhận.

Ông điều hành một trong những trang web về sức khỏe là: DrJockers.com và là tác giả của cuốn "SuperCharge Your Brain", hướng dẫn đầy đủ về việc cải thiện hoàn toàn tâm trạng, trí nhớ và tư duy của bạn và cuốn sách "SuperCharged Recipe" với hơn 180 công thức nấu ăn với đủ màu sắc để giúp bạn kiểm soát lại sức khỏe của mình.

Tiến sĩ David Jockers là cộng tác viên thường xuyên cho The Truth About Cancer và có hơn 1.200 bài báo về sức khỏe tự nhiên được xuất bản trên web và trên các tạp chí in.

Tiến sĩ Jockers là một diễn giả được săn đón trên khắp đất nước về các chủ đề như giảm cân, sức khỏe não bộ, tập luyện chức năng, giải độc tự nhiên và phòng chống bệnh tật.

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/an-du-5-mau-nay-theo-che-do-an-cau-vong-co-the-giup-ban-giam-can-cai-thien-suc-khoe-va-ngua-ung-thu-162211204161504230.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang