Ăn gì để con không bị tiểu đường, mẹ đã biết chưa?

(lamchame.vn) - Không chỉ người lớn, ngay cả trẻ em cũng tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Dưới đây là những thực phẩm mà phụ huynh nên cho con ăn để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh.

Ăn gì để con không bị tiểu đường, mẹ đã biết chưa? - Ảnh 1.

Táo là một món ăn nhẹ ngon miệng vì chứa nhiều chất xơ và vitamin C và cả polyphenol - hóa chất thực vật có khả năng ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim. Đường táo, hay còn gọi là đường fructose, hầu như ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

Ăn gì để con không bị tiểu đường, mẹ đã biết chưa? - Ảnh 2.

Trẻ em mắc bệnh tiểu đường có thể lựa chọn cà rốt trong chế độ ăn uống hằng ngày vì nó có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Mặc dù chứa nhiều carbohydrate nhưng cà rốt rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường vì cà rốt không chứa tinh bột.

Ăn gì để con không bị tiểu đường, mẹ đã biết chưa? - Ảnh 3.

Tinh bột phức hợp: Các bậc phụ huynh có thể cho con ăn ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt, gạo hoang, yến mạch, lúa mạch và các loại thực phẩm giống với ngũ cốc như quinoa. Trẻ em mắc bệnh tiểu đường cũng nên kết hợp các loại rau như khoai tây, khoai lang, ngô, đậu và các loại đậu như đậu lăng, đậu tây và đậu xanh trong chế độ ăn của chúng vì chúng đều là những nguồn cung cấp carbohydrate phức hợp tuyệt vời.

Ăn gì để con không bị tiểu đường, mẹ đã biết chưa? - Ảnh 4.

Mặc dù hạt chia không phải là món yêu thích của trẻ em nhưng đây là loại thực phẩm thực sự có lợi cho trẻ. Bố mẹ có thể tham khảo một số cách hay để đưa hạt chia vào chế độ ăn uống của con. Hạt chia chứa nhiều chất béo lành mạnh, vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, hạt chia còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Ăn gì để con không bị tiểu đường, mẹ đã biết chưa? - Ảnh 5.

Ăn sữa chua với vi khuẩn sống có thể giúp phòng tránh tiểu đường. Ngoài ra, nó còn là một nguồn protein tuyệt vời. Các vi sinh vật sống được gọi là men vi sinh (vi khuẩn tốt) giúp bảo vệ chống lại tất cả các loại vi khuẩn có hại. Bằng cách tăng số lượng tế bào chống lại virus, chúng cũng hỗ trợ trong cuộc chiến chống lại bệnh tật.

Ăn gì để con không bị tiểu đường, mẹ đã biết chưa? - Ảnh 6.

Cỏ cà ri: Lá và hạt cực kỳ có lợi cho việc ổn định lượng đường huyết. Trong số nhiều thực phẩm hỗ trợ cho bệnh nhân tiểu đường thì cỏ cà ri vẫn là sản phẩm được ưa chuộng với tác dụng tốt trong việc giữ lượng đường trong máu ổn định, tăng cường dung nạp glucose và hỗ trợ bài tiết glucose.

Ăn gì để con không bị tiểu đường, mẹ đã biết chưa? - Ảnh 7.

Trứng là món ăn ưa thích của hầu hết các trẻ. Trứng chứa một lượng protein rất lớn, ăn trứng có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin, giảm viêm, tăng cholesterol HDL tốt và giảm cholesterol LDL xấu. Trứng luộc giúp giảm lượng đường huyết./.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang