Ăn gì tăng sức đề kháng cho trẻ ngày hè?

(lamchame.vn) - Mùa hè là mùa khó chịu nhất trong năm. Cơ thể của chúng ta cũng mất nước và trở nên mệt mỏi, sức đề kháng giảm. Một vài loại thực phẩm sau đây sẽ giúp trẻ tăng cường sức đề kháng trong ngày hè.

Mùa hè là mùa khó chịu nhất trong năm. Cơ thể của chúng ta cũng mất nước và trở nên mệt mỏi, sức đề kháng giảm. Từ đó, sẽ dễ dẫn đến một số bệnh rất khó chịu. Đặc biệt, trẻ nhỏ là đối tượng sẽ phải chịu ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều nhất.

Nhưng đừng quá lo lắng, mọi chuyện sẽ có cách giải quyết. Làm Cha Mẹ sẽ mách cho cha mẹ một vài loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ để có cơ thể tràn đầy sức sống đón một mùa hè rực rỡ nhé. 

1. Cam, chanh, bưởi: Chống dị ứng

Mùa hè nắng nóng trẻ rất dễ bị dị ứng

Mùa hè nắng nóng trẻ rất dễ bị dị ứng

Dị ứng là bệnh rất phổ biến khi thời tiết chuyển mùa, để phòng bệnh này nên cho trẻ ăn nhiều cam, chanh và bưởi. Trong các loại quả này có chứa nhiều vitamin C có tác dụng chống lại hoạt tính của histamine – một chất gây dị ứng trong cơ thể.

Cam, Chanh, Bưởi

Cam, Chanh, Bưởi

Những loại quả này còn có chất carotene - dưỡng chất từ thực vật này kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều tế bào máu trắng hơn để phòng chống các căn bệnh nhiễm trùng và interferon, một loại kháng thể sinh ra khi cơ thể bị vi rút tấn công, nhằm ngăn không cho vi rút phát triển.Vitamin có trong loại quả trên còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng để cơ thể chống lại vi khuẩn đồng thời còn tiêu diệt virus trong màng dịch nhầy ở mũi và cổ họng giảm chứng dị ứng.

2. Các loại sữa chua: Hỗ trợ tiêu hóa

Sữa chua

Sữa chua

Trong sữa chua có chứa axit lactic, axit này giúp kích thích gia tăng lợi khuẩn trong đường ruột, ức chế vi khuẩn gây hại phát triển đồng thời giảm hoạt tính của các chất gây hại cho đường ruột. Sữa chua cũng giúp kích thích trẻ ăn ngon miệng và giúp quá trình chuyển hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng cho cơ thể diễn ra dễ dàng và hiệu quả hơn.

Các vi khuẩn có trong sữa chua còn có thể làm thay đổi tiền chất gây ung thư hiện diện trong đường tiêu hóa. Từ đó có thể giúp ức chế sự xuất hiện của bệnh ung thư dạ dày cho trẻ.

Không những thế, sữa chua còn đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể không chỉ trẻ mà cả cha mẹ chống lại bệnh tật. Vậy, sữa chua vừa là nguồn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời, vừa đóng vai trò như một loại vacxin tự nhiên giúp chúng ta chống lại sự phát triển một số loại bệnh liên quan tới dạ dày, đường tiêu hóa…

3. Dưa hấu, dầu oliu: Chống nứt nẻ và khô da

Dưa hấu

Dưa hấu

Dưa hấu có khả năng giúp ngăn ngừa bong tróc, làm sáng da, trị mụn, chống lão hóa, thậm chí nó là phương thuốc điều trị hiệu quả cho làn da bị cháy nắng.

Dầu Oliu

Dầu Oliu

Dầu oliu có hàm lượng axit béo axit oleic cao, chống viêm nhiễm hiệu quả. Axit oleic là một thành viên trong gia đình omega 9. Nó có thể tạo nên sự khác biệt trong làn da giống như một mảnh da giày cũ với một cánh hoa hồng. Để phòng chống các bệnh về da, cha mẹ nên cho trẻ ăn khoảng 2 thìa dầu oliu mỗi ngày.

4. Thịt đỏ: Tăng cường hệ miễn dịch

Thịt đỏ

Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt bê mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu nó được tiêu thụ một cách hợp lý. Tuy nhiên, nên ăn thịt đỏ ở dạng nạc, không mỡ. Lợi ích đầu tiên của việc ăn thịt đỏ là cung cấp chất đạm cho cơ thể, vì thịt là nguồn giàu chất đạm nhất trong các loại thực phẩm. Bên canh đó thì thịt nạc còn: tăng cường năng lượng, bổ sung vitamin, phòng chống ung thư, cải thiện trí thông minh và cung cấp axít béo omega-3. Trong thịt đỏ còn chứa rất nhiều kẽm giúp các bạch cầu phát triển nên có tác dụng chống các vi khuẩn và siêu vi xâm nhập nên có dụng tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả cho trẻ nhỏ.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang