Ẩn họa ung thư từ những hộp xốp đựng thực phẩm

(lamchame.vn) - Những hộp xốp tại các quán cơm văn phòng, những cửa hàng thực phẩm nhanh đã trở nên quen thuộc với chúng ta. Hộp xốp rẻ tiền, và tiện dùng. Nhưng nó cũng ẩn chứa những nguy cơ ung thư mà bạn chưa biết tới.

Nhìn những hộp xốp trắng phau sạch sẽ, nhiều người nghĩ rằng nó vô hại. Nhưng thực ra những hộp xốp này lại được sản xuất từ polystyrene, trọng lượng siêu nhẹ vì không khí chiếm 95%, polystyrene chỉ chiếm 5%. Mặc dù được xem là vật liệu an toàn nhưng vẫn có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng do ô nhiễm chì, cadmium từ nguyên liệu sản xuất không tinh khiết. Đấy là chưa kể đến việc nhiều cơ sở để tiết kiệm chi phí đã sản xuất hộp xốp từ những chất liệu rẻ tiền, không đảm bảo an toàn thực phẩm. Sẽ là mối nguy hại lớn nếu hộp xốp được làm từ những nguyên liệu tái chế được tẩy trắng.

Cách sử dụng hộp xốp cũng là một trong những yếu tố dẫn đến những nguy cơ tổn hại cho sức khỏe. Nhiều người có thói quen để đồ ăn nóng như xôi, cơm nóng, mỳ xào vào những hộp này. Điều này khiến cho polystyrene chuyển hóa thành nhiều chất có hại cho sức khỏe. Chỉ nên dùng hộp xốp để đựng đồ ăn nguội hoặc có nhiệt độ dưới 70%, không dùng để chứa các loại đồ ăn nóng, có nhiều mỡ hay nước sôi. Ngoài ra, không được dùng loại hộp này đựng đồ ăn có tính chua như dưa muối, dấm, nước chanh... Tuyệt đối không dùng lò vi sóng để làm nóng đồ ăn trong hộp xốp vì nó có thể giải phóng các chất styrene và ethylbenzene là những chất cực kỳ độc hại đối với cơ thể. Nó có thể dẫn tới ngộ độc thực phẩm thậm chí là làm hỏng hệ tiêu hóa, dần dần dẫn đến ung thư.

Dù tiện đến đâu cũng không nên dùng hộp xốp đựng thực phẩm

Hộp xốp không làm hại bạn ngay tức thì nhưng về lâu dài khi những chất độc tích tụ và kết hợp cùng nhiều chất độc khác thì sẽ không khác gì lưỡi hái tử thần. Tốt nhất bạn không nên dùng hộp xốp. Thay vào đó hãy dùng những hộp nhựa, hộp thủy tinh an toàn. Nếu trong trường hợp không có sự lựa chọn thì hãy chắc chắn rằng hộp xốp này được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, có thành phần xuất xứ rõ ràng. Và chỉ dùng để những món đồ không nóng, không chua, không có nhiều dầu mỡ để đảm bảo cho sức khỏe. Các loại hộp xốp chứa đựng thực phẩm chỉ nên dùng một lần và tạm thời, không dùng hộp xốp để chứa đựng và bảo quản thực phẩm trong thời gian dài ngày, vì thời gian hộp xốp tiếp xúc với thực phẩm càng lâu thì sẽ càng tăng nguy cơ phơi nhiễm chất độc hại.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang