Những sai lầm tai tại khi sử dụng điều hòa vào mùa đông cần chú ý

(lamchame.vn) - Mùa đông khi thời tiết lạnh nhiều gia đình có thói quen bật điều hoa để giữ ấm cho phòng, tuy nhiên có những thói quen tưởng không việc gì lại ảnh hưởng đến sức khỏe bạn cần phải chú ý.

Dưới đây là 3 sai lầm khi sử dụng điều hòa vào mùa đông

Để nhiệt độ quá cao

Nhiều người cho rằng đặt nhiệt độ càng cao thì càng ấm đó là một quan niệm sai lầm. Bởi lẽ nhiệt độ miền Bắc nước ta vào mùa đông thường dao động từ 16 – 20 độ, có nhiều ngày có thể lạnh hơn. Chính vì thế, nếu như bạn để mức nhiệt độ quá cao sẽ có thể gây sốc nhiệt cho người sử dụng, nhất là đối với trẻ em và người già.

Nhiều người cho rằng đặt nhiệt độ càng cao thì càng ấm đó là một quan niệm sai lầm

Đóng kín cửa khi bật điều hòa

Khi bật điều hòa, các gia đình thường có thói quen đóng kín cửa lại để tiết kiệm điện. Tuy nhiên, phòng bí khiến không khí ngột ngạt, thiếu oxy để hô hấp, đặc biệt với trẻ nhỏ sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
 
Vì vậy, thay vì đóng kín cửa và để máy phun sương tạo ẩm, bạn nên lắp một chiếc quạt thông gió trong phòng. Nếu đã có quạt thông gió rồi thì cũng nhớ bật lên khi sử dụng điều hòa. Nên nhớ rằng, việc lưu thông không khí là rất quan trọng đối với sức khỏe của con người nhất là với trẻ nhỏ.

Đóng kín cửa khi bật điều hòa

Ở trong phòng điều hòa quá lâu

Dùng điều hòa liên tục không tốt cho sức khỏe của cả gia đình. Ngoài giấc ngủ ban đêm cần bật điều hòa thì không nên ở trong phòng có điều hòa liên tục trong 4 giờ, nó sẽ làm bạn lệ thuộc vào điều kiện chuẩn quá mức mà thiếu đi khả năng thích nghi. Khoảng 2-3 giờ một lần, cần ra ngoài nhiệt độ bình thường, nhưng lưu ý là mặc ấm và tránh nơi có gió.

Không bảo dưỡng thường xuyên

Sau một mùa hè sử dụng hết tốc lực của điều hoà, người sử dụng nên bảo dưỡng, thay gas để có thể sử dụng điều hoà  hiệu quả tốt nhất vào mùa đông. Việc bảo dưỡng điều hoà và bề mặt dàn nóng, dàn lạnh, lưới lọc… giúp việc trao đổi nhiệt được nhanh hơn. Ngoài ra việc vệ sinh máy cũng giúp cho việc an toàn điện trong quá trình sử dụng.

Không bảo dưỡng thường xuyên

Điều chỉnh nhiệt độ thay đổi đột ngột

Nếu bạn cảm thấy nhiệt độ chưa ổn thì cũng đừng cố điều chỉnh tăng hạ nhiệt một cách đột ngột, quá cao hoặc quá thấp. Việc điều chỉnh nhiệt độ tăng giảm đột ngột không làm thay đổi nhiệt độ trong phòng một cách nhanh chóng mà nó lại còn làm hao điện hơn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang