Ăn no mà không lo tăng cân, bí quyết chỉ nhờ duy nhất món ăn này!

Món miến xào này không có chút dầu thừa lại có thành phần là giá đậu nành giúp bạn vừa giảm cân mà làn da lại thêm phần 'thăng hạng' đấy nhé!

Chuyện giảm cân luôn là nỗi lòng của phần lớn các chị em. Luôn có một thắc mắc được đặt ra là làm thế nào để ăn nhiều mà không lo béo? Câu trả lời là bạn cần phải lựa chọn thực phẩm hợp lý cùng với đó là chế độ luyện tập bài bản để có được cơ thể khỏe mạnh và loại bỏ phần mỡ thừa. Với món miến xào giá đỗ này cũng sẽ góp phần giúp bạn ăn no mà không tăng nhiều calo đấy nhé!

Ăn no mà không lo tăng cân, bí quyết chỉ nhờ duy nhất món ăn này! - Ảnh 1.
 

Nguyên liệu làm miến xào:

100g thịt ba chỉ 

200g miến dong hoặc miến Hàn Quốc

300g giá đậu tương (nếu không có giá đậu tương có thể thay bằng giá đậu xanh)

2 thìa súp nước tương

Hạt nêm

Chút muối

100g miến dong sẽ cung cấp 332 kcal, 14.3g nước, 0.6g đạm, 0.1g chất béo, 82.2g tinh bột và 1.5g chất xơ. Lượng calo này thấp hơn so với các loại gạo dùng để nấu cơm thông thường, kết hợp với đặc điểm gần như không có chất béo sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả nếu sử dụng đúng cách.

Hơn nữa, miến khi gặp nước sẽ nở ra nên bạn chỉ cần một lượng miến rất nhỏ là đủ cho khẩu phần ăn của mình. Quan trọng không kém, chỉ số đường huyết (GI) của các loại miến đậu xanh hay miến đậu Hà Lan rất thấp, giúp giảm đói và khiến bạn no lâu hơn, nhờ đó giúp bạn không bị tăng cân.

Cách làm miến xào:

Thịt lợn ngâm với nước muối trong 15 phút để loại bỏ mùi hôi, sau đó rửa sạch rồi đem luộc chín. Vớt ra âu nước lạnh cho thịt nguội và không bị nhừ. Sau đó để ráo nước rồi thái con chì. 

Ăn no mà không lo tăng cân, bí quyết chỉ nhờ duy nhất món ăn này! - Ảnh 3.
 

Trong lúc luộc thịt bạn ngâm miến cho mềm, giá đậu tương đem rửa sạch rồi để ráo.

Ăn no mà không lo tăng cân, bí quyết chỉ nhờ duy nhất món ăn này! - Ảnh 4.
 

Miến sau khi ngâm mềm vớt ra rổ cho ráo nước. Đặt chảo lên bếp, cho thịt vào xào, bạn để lửa nhỏ để phần mỡ ở thịt sẽ chảy ra, thịt săn lại. 

Ăn no mà không lo tăng cân, bí quyết chỉ nhờ duy nhất món ăn này! - Ảnh 5.
 

Sau đó cho miến vào chảo đảo đều tay để mỡ quyện vào với miến. Để miến không bị xát chảo bạn cho thêm khoảng 50ml nước hòa với 2 thìa súp nước tương rồi đổ vào chảo miến xào cùng. Đảo đều sao cho nguyên liệu quyện đều với nước tương.

Ăn no mà không lo tăng cân, bí quyết chỉ nhờ duy nhất món ăn này! - Ảnh 6.
 

Tiếp đó thả giá đậu tương vào xào cùng, giá đậu tương sẽ có thời gian chín lâu hơn so với giá đậu xanh nên bạn cân đối thời gian hợp lý để giá không bị nhừ. Khi giá đã bắt đầu mềm thì rắc thêm chút muối rồi xào tiếp. Nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Ăn no mà không lo tăng cân, bí quyết chỉ nhờ duy nhất món ăn này! - Ảnh 7.
 

Gắp miến ra đĩa, rắc chút hạt tiêu lên là có thể thưởng thức được rồi. 

Ăn no mà không lo tăng cân, bí quyết chỉ nhờ duy nhất món ăn này! - Ảnh 8.
 

Giá đậu tương chứa nhiều protein và protein này rất tốt để thay thế cho protein động vật vì ít chất béo, đặc biệt trong mầm đậu tương chứa chất isoflavones tương tự kích tố nữ estrogen có tác dụng phòng chữa một số bệnh của phụ nữ, đồng thời giảm các nguy cơ bệnh tim, loãng xương và duy trì thời xuân sắc…

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/an-no-ma-khong-lo-tang-can-bi-quyet-chi-nho-duy-nhat-mon-an-nay-162202711154251902.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang