Ăn quá nhiều dưa muối, người mẹ sinh 3 đứa con đều bị dị tật

Một người mẹ trong 5 năm đã sinh tới 3 đứa trẻ nhưng đều mang dị tật trên cơ thể.

Chế độ dinh dưỡng khi mang thai của người mẹ vô cùng quan trọng, bởi thai nhi sẽ hấp thụ dinh dưỡng từ mẹ qua nhau thai. Nếu trong thai kỳ người mẹ thường xuyên ăn những thực phẩm không lành mạnh, thì sẽ gây hại trực tiếp đến em bé. Trường hợp của người mẹ này một lần nữa cảnh báo các mẹ bầu cần đặc biệt chú ý tới chế độ ăn uống của mình.

Chị Hoa (Trung Quốc) kết hôn với người chồng hiện tại cách đây gần 6 năm. Gia đình chồng của chị có nghề bán dưa muối, vì thế mà từ khi lấy chồng chị thường xuyên ăn món ăn này. Kết hôn được một thời gian ngắn thì chị mang bầu trong niềm vui và hạnh phúc của cả gia đình. Ai cũng chờ đợi sự ra đời của em bé.

Suốt quá trình mang thai, mẹ chồng chăm sóc chị chu đáo. Ngày sinh nở, chị đến bệnh viện và sinh ra một bé trai khỏe mạnh, tuy nhiên bàn tay của bé lại bị dị tật khiến các ngón tay không phát triển mà dính liền vào nhau. Theo các bác sĩ em bé cần được phẫu thuật để khắc phục tình trạng biến dạng của tay.

Bàn tay em bé bị biến dạng

Hơn 1 năm sau đó, vợ chồng chị Hoa tiếp tục sinh bé thứ 2 nhưng đứa trẻ này cũng mang dị tật. Gia đình chị nghĩ rằng có thể do 2 bé sinh quá gần nhau nên mới bị như vậy. Dù rất buồn nhưng 2 năm sau, chị tiếp tục sinh em bé thứ 3 và tình trạng dị tật vẫn xảy ra.

Lần này không thể chịu được nữa, vợ chồng chị đã quyết định tới bệnh viện để ra được nguyên nhân. Trải qua nhiều xét nghiệm các bác sĩ kết luận lượng chì trong cơ thể người mẹ quá lớn dẫn tới các dị tật ở con. Nguyên nhân là do trong quá trình mang thai, người mẹ liên tục ăn các loại dưa muối, hoa quả muối chứa hàm lượng cao nitrit, làm lượng chì trong cơ thể vượt quá mức.

Các bác sĩ cũng phân tích trong dưa chua hay các sản phẩm muối chua khác đều chứa nitrit. Nếu thường xuyên ăn những món này sẽ làm tăng nguy cơ ung thư. Dụng cụ muối dưa nếu không đảm bảo có thể làm nhiễm vào dưa các kim loại nặng, chì, thủy ngân… gây ngộ độc và dị tật thai nhi.

Sau khi biết được sự thật này, vợ chồng chị Hoa vô cùng hồi hận, họ cảm thấy có lỗi với những đứa con của mình. Họ cũng quyết định không sinh thêm con nữa mà dành tâm trí chăm lo cho 3 đứa trẻ của họ.

Cả 3 đứa con của chị Hoa đều mang dị tật trên cơ thể

Bà bầu có nên ăn dưa muối?

Dưa muối là món ăn quen thuộc trong bữa cơm của các gia đình tại Việt Nam. Món ăn này nếu được chế biến đúng cách và ăn ở mức độ vừa phải cũng đem đến những lợi ích tích cực như kích thích tiêu hóa và tăng khẩu vị. Tuy nhiên, đối với các bà bầu thì cần hạn chế ăn dưa muối, cà muối hay các loại rau củ muối khác.

Phụ nữ mang thai không cần kiêng hoàn toàn món ăn này nhưng không nên ăn quá nhiều đặc biệt tuyệt đối không ăn dưa muối xổi vì chất nitrat tồn dư rất nhiều. Khi và dạ dày, dưới tác động của môi trường dạ dày, nitrit sẽ kết hợp với các acid amin trong thực phẩm như cua, tôm, cá, thịt, nhất là mắm tôm và trở thành nitrosamine - một chất có khả năng gây ung thư dạ dày, ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Tuy nhiên, khi được muối đủ thời gian, độ chua thì lượng nitrit giảm xuống rất nhanh, hạn chế gây hại sức khỏe.

Bà bầu bị cao huyết áp, thận hoặc phải kiêng muối nên hạn chế ăn dưa muối vì chứa nhiều muối. Ăn vào sẽ kích thích uống nước nhiều dẫn đến tăng huyết áp.

(Theo Imama)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang