Ăn sữa chua thường xuyên giúp giảm 26% nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng nhưng có 4 cách dùng cực sai, có thể gây hại sức khỏe

Ung thư đại trực tràng là căn bệnh phổ biến, cứ 35 phút lại có 1 người mắc. Để phòng tránh nguy cơ mắc nó, bạn có thể ăn sữa chua hàng ngày nhưng chớ mắc phải 4 lỗi sai này.

Mới đây trên trang cá nhân, chuyên gia Kiều Danh Uy, Phó Giáo sư Khoa Công nghệ sinh học, Đại học Trung Nguyên (Đài Loan) chia sẻ rằng chỉ cần mỗi ngày một cốc loại nước còn rẻ hơn cả cốc trà sữa có thể giảm 26% nguy cơ mắc bệnh.

Ăn sữa chua thường xuyên giúp giảm 26% nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng nhưng có 4 cách dùng cực sai, có thể gây hại sức khỏe - Ảnh 1.

Phó Giáo sư Kiều Danh Uy

Phó giáo sư Kiều Danh Uy tiết lộ rằng ung thư đại trực tràng là bệnh do ăn uống gây ra, chỉ cần có thói quen ăn uống tốt là có thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư rất nhiều. 

Anh cũng cho biết thêm, nhóm nghiên cứu của Đại học Washington đã công bố kết quả nghiên cứu thông qua tạp chí Gut (tạp chí xuất bản các nghiên cứu về lĩnh vực tiêu hóa và gan mật) chỉ cần một cốc sữa chua mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng tới 26%.

Kiều Danh Uy đã chỉ ra rằng sữa chua là một loại sản phẩm quan trọng đối với chế độ ăn uống hàng ngày như bổ sung protein và canxi, đồng thời cải thiện khả năng miễn dịch, thúc đẩy nhu động ruột, chống loãng xương, giảm nguy cơ tăng huyết áp, chống táo bón.

Ngoài ra, do đường tiêu hóa rất dễ tích tụ những thứ bẩn nên Kiều Danh Uy nhấn mạnh rằng những men vi sinh này có thể giúp mọi người bài tiết những thứ bẩn thỉu này, từ đó làm giảm chất gây ung thư trong đường tiêu hóa, đồng thời cho rằng ăn sữa chua không chỉ có thể cải thiện môi trường đường ruột, nó có tác dụng điều chỉnh khả năng miễn dịch.

Ngoài ra, so với sữa thì sữa chua dễ tiêu hóa và hấp thụ hơn, đối với người không dung nạp đường lactose sẽ không bị đau bụng, tiêu chảy sau khi uống.

Ăn sữa chua thường xuyên giúp giảm 26% nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng nhưng có 4 cách dùng cực sai, có thể gây hại sức khỏe - Ảnh 2.

4 cách uống khiến sữa chua rất bổ nhưng lại trở thành độc hại

1. Sữa chua kết hợp với thịt đã qua chế biến 

Khi uống sữa chua, không nên ăn cùng với các loại thịt chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích. Bởi vì thịt chế biến có chứa nitrat, khi nitrat gặp các axit hữu cơ (axit lactic, axit xitric, axit tartaric, axit malic…) sẽ chuyển hóa thành nitrosamine gây ung thư.

2. Thận trọng với nhóm người mắc bệnh đường tiêu hóa, tiểu đường

Hầu hết các sản phẩm sữa chua không phải là thực phẩm ăn kiêng bởi trong sữa chua có rất nhiều đường và bản thân sữa chua đã có chất béo và calo nên chúng ta không nên dùng sữa chua để giảm cân. Tương tự, sữa chua không thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường uống, nếu không bạn sẽ rơi vào nguy cơ nạp quá nhiều đường vào cơ thể.

Bệnh nhân mắc các bệnh về đường tiêu hóa, tiểu đường và xơ vữa động mạch không nên uống sữa chua, để không gây nguy hiểm cho sức khỏe.

3. Không uống trước khi đi ngủ

Việc uống sữa chua trước khi đi ngủ có thể dẫn đến mất ngủ vì có chứa chất kích thích tế bào thần kinh. Vì vậy, để cải thiện chất lượng giấc ngủ và thúc đẩy sự hấp thu canxi, sữa chua nên được tiêu thụ 2-3 giờ trước khi đi ngủ. 

4. Không uống khi bụng đói 

Nếu uống sữa chua khi bụng đói vi khuẩn lactic sẽ bị axit trong dạ dày tiêu diệt, giá trị dinh dưỡng và tác dụng chăm sóc sức khỏe giảm đi rất nhiều.

Ăn sữa chua thường xuyên giúp giảm 26% nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng nhưng có 4 cách dùng cực sai, có thể gây hại sức khỏe - Ảnh 3.

Nguồn: ETtoday, Family doctor

https://kenh14.vn/an-sua-chua-thuong-xuyen-giup-giam-26-nguy-co-mac-ung-thu-dai-truc-trang-nhung-co-4-cach-dung-cuc-sai-co-the-gay-hai-suc-khoe-20220325110644887.chn

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/an-sua-chua-thuong-xuyen-giup-giam-26-nguy-co-mac-ung-thu-dai-truc-trang-nhung-co-4-cach-dung-cuc-sai-co-the-gay-hai-suc-khoe-16222250314522409.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang