Ăn táo vào thời điểm nào là tốt nhất: có 3 thời điểm không nên ăn mà ai cũng phải nhớ

Táo được xem là loại thực phẩm phổ biến mà bất kỳ gia đình nào cũng có thể mua về nhưng nếu ăn không đúng thời điểm thì sẽ rất tai hại đó!

Táo rất giàu dinh dưỡng nên được nhiều người yêu thích. Hàm lượng vitamin trong táo khá cao nên ăn thường xuyên sẽ rất tốt cho làn da. Nhưng ăn táo cũng cần chọn đúng thời điểm để tốt cho sức khỏe bạn nhé!

Thời điểm nào nên ăn táo?

Ăn táo vào buổi sáng là thời điểm tốt nhất, bởi ban đêm là lúc cơ thể tiêu hóa hết thức ăn. Việc ăn táo khi bụng đói vào buổi sáng giúp bạn bổ sung lượng đường đã bị mất trong cơ thể sau một đêm. Vì vậy, buổi sáng chính là thời điểm thích hợp nhất để ăn táo nếu muốn thu đủ nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Ăn táo vào thời điểm nào là tốt nhất: có 3 thời điểm không nên ăn mà ai cũng phải nhớ - Ảnh 1.

Những thời điểm nào không nên ăn táo?

1. Không ăn táo giữa các bữa ăn: Điều này có thể khiến việc bổ sung chất dinh dưỡng bị ảnh hưởng và từ đó làm tăng gánh nặng cho quá trình tiêu hóa. Nếu vừa ăn táo, vừa ăn những món khác sẽ rất dễ làm tăng gánh nặng cho dạ dày.

2. Không ăn táo trước khi đi ngủ vào buổi tối: Vì táo là loại quả có tính axit nên ăn trước khi đi ngủ sẽ làm tăng tiết axit dịch vị, sinh ra cảm giác đầy bụng, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nếu muốn ăn, tốt nhất bạn nên ăn trước khi đi ngủ 1 tiếng hoặc sớm hơn. Hãy cố gắng không ăn nhiều táo vào buổi tối vì ăn đêm không tốt cho tiêu hóa và sẽ làm chuyển hóa các chất đường có nhiều trong táo thành chất béo, gây tích tụ trong cơ thể.

Ăn táo vào thời điểm nào là tốt nhất: có 3 thời điểm không nên ăn mà ai cũng phải nhớ - Ảnh 2.

3. Không ăn táo ngay sau bữa ăn: Nếu bạn ăn táo ngay sau bữa ăn sẽ dễ gây tắc nghẽn dạ dày bởi thức ăn bạn ăn trước có thể làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa và khiến dạ dày nặng nề, khó chịu. Tốt hơn hết, bạn nên ăn táo sau khoảng hai tiếng kết thúc bữa ăn.

Lưu ý: Khi ăn táo bạn nên gọt bỏ vỏ chứ không nên ăn trực tiếp vì lớp vỏ bên ngoài có thể phun hóa chất lên để giữ màu tươi. Nếu ăn vào sẽ gây hại nghiêm trọng cho cơ thể.

Ăn táo vào thời điểm nào là tốt nhất: có 3 thời điểm không nên ăn mà ai cũng phải nhớ - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/an-tao-vao-thoi-diem-nao-la-tot-nhat-co-3-thoi-diem-khong-nen-an-ma-ai-cung-phai-nho-162210612152000003.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang