Bà mẹ 4 con Minh Hà tiết lộ 8 mẹo nhỏ giúp mẹ sở hữu mái tóc dày mượt sau khi sinh em bé

Bà mẹ của 4 nhóc tì Minh Hà không chỉ nổi tiếng là “mẹ bỉm sữa” được yêu thích vì những chia sẻ chăm con vô cùng hữu ích và khoa học mà còn bởi những kinh nghiệm chăm sóc cơ thể sau sinh vô cùng hiệu quả, thú vị

Sau sinh, phụ nữ chúng ta phải đối diện với rất nhiều vấn đề, không chỉ làm sao để chăm sóc bé yêu cho tốt, khoa học mà còn phải phục hồi sức khoẻ và nhan sắc nữa. Một trong những vấn đề lớn các mẹ hay gặp phải sau khi có em bé đó chính là việc tóc rụng “như lá mùa thu”. Nguyên nhân thì có rất nhiều yếu tố như sự thay đổi hooc-môn đáng kể hay việc căng thẳng, streess cũng khiến tóc bị rụng nhiều hơn. Hãy cùng tham khảo những bí kíp “nhỏ mà có võ” của bà mẹ 4 con Minh Hà chia sẻ để làm sao vẫn có được “suối tóc” đẹp như mơ dù đã trải qua nhiều lần sinh nở nhé!


Mỗi lần xuất hiện trước công chúng với chồng, Minh Hà – vợ ca sĩ Lý Hải đều khiến mọi người ngạc nhiên bởi mái tóc dày mượt và khỏe mạnh của mình


Mặc dù đã là mẹ của bốn đứa trẻ xinh đẹp, đáng yêu, nhưng vợ của ca sĩ Lý Hải luôn luôn xinh đẹp, quyến rũ với mái tóc dày mượt

1. Vitamin và dưỡng chất là những thứ không thể thiếu

Trong quá trình mang thai, chắc chắn các bà mẹ đã dùng vitamin và thực phẩm chức năng để bổ sung dưỡng chất cần thiết. Tuy vậy, sau khi sinh bạn vẫn nên dùng các chế phẩm bổ sung, thậm chí còn cần nhiều hơn lúc mang thai. Vì lúc này cơ thể cần có đủ sữa và sức khỏe để chăm bé. Hãy tiếp tục dùng theo lời khuyên của bác sĩ để ngoài giữ cơ thể khỏe mạnh cho mẹ và bé thì vitamin cũng cần thiết cho sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc.


Tóc chủ yếu được cấu tạo bơi protein, nên điều quan trọng là bạn phải có chế độ ăn giàu protein để có mái tóc chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc


Protein có nhiều trong trứng, đậu đỗ, đậu lăng, thịt gà, cải bó xôi, pho-mát không kem…


Ngoài ra, việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh với rau củ và trái cây bởi các thực phẩm này cũng kích thích tóc mọc nhanh hơn nên có thể bù đắp nhanh hơn lượng tóc rụng đi sau khi sinh.

Bổ sung vitamin và dưỡng chất vào chế độ ăn. Các vitamin nhóm B, vitamin E và C, kẽm và biotin giúp tăng cường độ chắc khỏe của tóc. Hãy uống thêm thuốc bổ hoặc ăn các thực phẩm giàu các loại dưỡng chất và vitamin này để sớm có lại mái tóc dày trước khi mang thai nhé.

2. Hạn chế stress

Sự thay đổi nội tiết sau khi sinh rất dễ khiến chị em phụ nữ bị stress, nguy hiểm hơn là trầm cảm. Đó cũng là lý do vì sao tóc bạn hoa râm sớm hay rụng tóc nhiều. Hãy tránh xa những căng thẳng trong cuộc sống, hạn chế suy nghĩ tiêu cực quá nhiều. Massage thư giãn khi chải tóc hay gội đầu. Những thay đổi sau khi sinh có thể khiến bạn stress, cáu gắt, mệt mỏi. Những lúc như vậy bạn nên suy nghĩ theo chiều hướng lạc quan nhất có thể, vì stress có thể gây rụng tóc nhiều và còn gây ra rối loạn.


Stress sau sinh là điều khó tránh khỏi, nhưng mẹ hãy bình tĩnh để xử lý mọi vẫn đề nhé


Dù là gia đình đông con nhưng vợ chồng Lý Hải luôn san sẻ mọi công việc chăm sóc con cùng nhau


Nhờ vậy bà xã Lý Hải có nhiều thời gian chăm sóc bản thân, sớm lấy lại được "phong độ"

Căng thẳng khiến mái tóc và làn da bạn bị tàn phá một cách nhanh chóng. Hãy dành chút thời gian trong lịch trình bận rộn của bạn để thực hiện các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, thiền và thở. Đừng ngại nhờ sự hỗ trợ của chồng và người thân để san sẻ việc chăm lo con và dành 1-2h đồng hồ cho bản thân để thư giãn nhé. Điều này thực sự sẽ giúp bạn giảm căng thẳng sau khi sinh và giảm rõ rệt chứng rụng tóc.

 3. Tránh dùng quá nhiều hóa chất lên tóc

Sau khi sinh là thời điểm nhạy cảm của cơ thể vì do nồng độ hormone tăng khiến tóc giòn, mảnh, dễ gãy. Nếu bạn gội đầu, chải đầu quá mạnh hay vội vàng sử dụng nhiều hóa chất như nhuộm, uốn, ép rất dễ khiến sợi tóc hư tổn nặng và rụng tóc.


Minh Hà luôn trung thành với mái tóc đen truyền thống và kiểu xoăn nhẹ 

Hãy lựa chọn các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, ít hóa chất hoặc dầu gội dành cho trẻ em để gội đầu. Vì trong dầu gội cho trẻ em thường rất mềm và không chứa hóa chất.

4. Uống đủ nước

Sau khi sinh, nhất là trong thời gian cho con bú, bạn phải lưu ý uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày. Thiếu nước không chỉ khiến da khô mà còn làm cho tóc không đủ độ ẩm cần thiết, làm tăng rụng tóc. Bên cạnh đó, bạn có thể bôi nhiều dầu để giữ cho da đầu luôn mềm và mượt, giảm khô và ngứa.

5. Hạn chế sử dụng nhiệt lên tóc

Các dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt như máy sấy tóc, máy ép tóc, lược quấn nhiệt, máy uốn nhiệt đều làm khô tóc và có thể làm tóc rụng nhiều hơn. Hãy để tóc bạn khô tự nhiên, tránh chải tóc khi đầu còn đang ướt và nếu buộc phải dùng dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt, hãy chọn mức mát nhất có thể hoặc thổi lạnh tóc sau khi thực hiện xong.


Khi không đi sự kiện, Minh Hà thường để mái tóc tự nhiên cho tóc được nghỉ ngơi và hồi phục

6. Cắt bỏ ngọn tóc xơ chẻ


Chẻ ngọn khiến tóc bạn không khỏe, và những sợi tóc chẻ ngọn thường bị rụng nhiều hơn so với tóc khỏe. Chính vì vậy, hàng tháng nếu có điều kiện hãy cắt tỉa đuôi tóc để mái tóc được thực sự khoẻ mạnh

7. Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa là một dược liệu thiên nhiên chứa nhiều dưỡng chất rất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh và an toàn cho tóc. Mẹ có thể dùng dầu dừa để thoa lên khắp da dầu rồi massage nhẹ nhàng từ chân tóc, tóc sẽ óng đẹp và đỡ gãy rụng".


Dầu dừa rất giàu chất chống oxy hóa, có tính diệt khuẩn, kháng khuẩn, kháng nấm và kháng virus vì vậy khi sử dụng trên mái tóc, nó giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của da đầu và từng sợi tóc

8. Sử dụng tinh dầu bưởi


Sử dụng tinh dầu bưởi không chỉ mang lại hiệu quả tốt để kích thích tóc mọc mà còn giảm chi phí chăm sóc tóc, có thể làm ngay tại nhà

Bên cạnh dầu dừa thì tinh dầu bưởi chính là một trong những “tiên dược” cho mái tóc. Nếu tình trạng rụng tóc quá nhiều mẹ có thể xịt dung dịch tinh dầu bưởi lên tóc khi gội đầu xong để kích thích tóc mọc, giảm được tình trạng rụng tóc khá đáng kể. Hơn nữa hương thơm dịu nhẹ của tinh dầu bưởi cũng giúp thư giãn, giảm strees rất hiệu quả.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang