Ăn vặt, thủ phạm tăng cân mà chị em hay mắc phải

Hãy thử những mẹo hay dưới đây để thoát khỏi sự cám dỗ của đồ ăn vặt nhé

 

Bạn hãy đề phòng 5 tình huống sau:

1. Có sẵn 1 gói snack khoai tây

Cách nên làm: đổ snack ra bát, thay vì ăn chúng ngay trong gói.

Khi bạn ăn bim bim ngay trong gói, bạn sẽ không dễ dàng kiểm soát được lượng mình ăn. Ngược lại, khi ăn trong bát, bạn sẽ dễ dàng hình dung lượng thức ăn mình nạp vào, từ đó tránh ăn quá nhiều.

Một mẹo khác đó là: đừng mua sẵn 2 gói snack chỉ vì chúng được giảm giá hay tiện công mua. Nên cố gắng giữ chiếc ba-ri-e để cơn nghiện đồ ăn vặt của bạn không quá đà.

2. Đồng nghiệp rủ mua đồ ăn vặt và vừa ăn vừa “tám”

Cách nên làm: Để tâm trí tập trung vào chuyện ăn.

Giao tiếp là một phần của đời sống văn phòng nhưng việc vừa ăn vừa tám chuyện sẽ làm tâm trí bạn sao nhãng. Khi tâm trí không tập trung vào việc ăn, cơ thể bạn có xu hướng ăn mãi mà không thấy no – điều đó dễ dẫn đến ăn quá nhiều

Ngay cả khi công ty có phòng ăn và cung cấp đồ ăn nhẹ, bạn cũng không nên đến khu vực phòng ăn thường xuyên. Hình ảnh tác động trực tiếp vào thị giác khiến bạn bị thúc giục nạp đồ ăn nhiều hơn so với nhu cầu cơ thể.

Cách nên làm: Ăn kẹo bạc hà trước giờ giải lao

Hương vị mạnh của bạc hà sẽ giúp bạn bớt bị hấp dẫn bởi những món bánh ngọt đầy đường và chất béo. Trong trường hợp bạn không kiềm chế được cơn thèm ăn thì thời gian đợi kẹo bạc hà tan hết trong miệng cũng giúp bạn... ăn ít bánh ngọt hơn.

Tuy nhiên, kẹo bạc hà cũng có thể chứa đường, vì vậy nên lựa chọn loại không đường hoặc ăn vừa phải kẹo bạc hà mỗi ngày

4. Ăn tiệc sinh nhật ở công ty và có bánh kem, nước ngọt

Những món bánh kem thông thường chứa rất nhiều đường, chất béo. Mẹo hay nhất là hãy chọn loại bánh có ít hoặc không có kem phủ bên trên. Với nước ngọt, bạn hãy để đá lạnh đầy vào cốc, chọn loại cốc nhỏ, sau đó mới rót nước ngọt vào. Cách làm này sẽ hạn chế lượng nước ngọt bạn nạp vào ở mức tối đa.

5. Mệt mỏi vì công việc, bạn muốn nghỉ ngơi một chút bằng cách nhấm nháp đồ ăn nhẹ

Cách nên làm: Thay vì lướt web và đặt hàng những đồ ăn vặt quá hấp dẫn bán tràn lan trên mạng, hãy đứng lên đi bộ, vặn mình, tập các bài tập nhẹ nhàng.

Nếu bạn có thói quen lên mạng ngắm nghía đồ ăn thì việc cưỡng lại cám dỗ của những món ngon bán tràn lan trên đó gần như là không thể. Vì vậy, hãy chọn những đồ ăn vặt lành mạnh nhất mà bạn có thể đặt. Ví dụ thay vì ăn các loại bánh nướng, bánh rán hãy chọn táo, dâu tây, sữa chua...

Bạn có thể tăng 0,5 – 1 kg/tuần nếu ăn vặt ở mức 500 calo mỗi ngày

Theo ước lượng của các nhà dinh dưỡng, một người trung bình sẽ ăn vặt với lượng 200 – 300 calo/ngày. Chỉ một chiếc bánh sừng bò cũng chứa tới 400 calo. Một lát bánh chocolate tương đương 235 calo.

Mức năng lượng cần cho 1 người đàn ông trưởng thành là 2.000 calo, với phụ nữ là 1.800 calo. Mức này có thể đạt được nếu mọi người ăn đầy đủ 3 bữa ăn trong ngày, hoàn toàn không cần ăn vặt. Nếu cơ thể nạp thêm 500 calo mỗi ngày do ăn vặt, bạn có thể tăng tới 0,5 – 1 kg/tuần.

 

Theo www.giadinhmoi.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang