Áp dụng quy tắc “làm tròn số” ngay hôm nay, chị em sẽ tiết kiệm được một khoản dư đáng kể để cuối năm tha hồ mua sắm

“Không mua sắm những thứ linh tinh, tôi đã có dư tiền để mua những thứ thật sự hữu dụng khác” - Nếu bạn từng có suy nghĩ như thế này thì mẹo nhỏ tiết kiệm dưới đây sẽ rất phù hợp với bạn đấy.

Tiết kiệm tiền luôn là một bài toán khó đối với các chị em phụ nữ, nhất là khi khắp nơi đều là “cạm bẫy” quảng cáo với muôn vàn món đồ bắt bắt. Chỉ cần yếu lòng một chút thôi, chúng ta lại bắt đầu vung tiền để mua tất tần tật mọi thứ, thậm chí mua về chẳng bao giờ sử dụng đến.

Sự hối hận về những khoản chi tiêu vô tội vạ này chỉ day dứt tâm can mỗi khi đến cuối tháng ngân sách cạn kiệt hoặc khi bạn thấy một món đồ bạn thật sự yêu thích nhưng lại không đủ chi phí để sắm sửa… Tình trạng này sẽ không xảy ra nữa nếu như bạn học được hai quy tắc “làm tròn” vô cùng đơn giản được một người dùng giới thiệu trên trang web pikabu bên dưới đây.

Quy tắc 1: Làm chẵn tiền vào mỗi cuối ngày

Mỗi buổi tối, bạn hãy tổng kết lại trong ví còn bao nhiêu tiền mặt và trong thẻ sau đó làm chẵn số tiền này.

Ví dụ ngày hôm nay bạn còn 532.000 tiền mặt và 2.425.000 trong tài khoản. Tuỳ vào khả năng của bạn, số tiền mặt được làm tròn có thể là 530.000 hoặc 500.000, trong tài khoản ngân hàng làm tròn còn 2.400.000 hoặc 2.000.000. Số tiền lẻ đó bạn hãy bỏ ống heo hoặc chuyển hết vào tài khoản tiết kiệm.

Quy tắc 2: Chuyển hết tiền chưa xài đến vào tài khoản tiết kiệm ngay trước ngày nhận lương

Đến mỗi cuối tháng trước ngày nhận lương, bạn hãy làm chẵn ví tiền của mình một lần cuối cùng. Chẳng hạn bạn còn 300.000 tiền mặt, 1.000.000 trong tài khoản, hãy chuyển hết số tiền này vào quỹ tiết kiệm.

Những điều tuyệt vời khi áp dụng hai quy tắc tiết kiệm này chính là bạn luôn biết chắc mình có bao nhiêu tiền trong túi vào mỗi sáng đi làm, và nó sẽ luôn là số chẵn. Bạn sẽ giới hạn số tiền có thể sử dụng mỗi ngày, nhờ đó bạn không thể mua nhiều thứ linh tinh lặt vặt nữa và kiểm soát được chi tiêu của mình. Quan trọng hơn cả chính là dù thu nhập ở mức nào bạn cũng sẽ tiết kiệm được một khoản tiền, phòng hờ trong trường hợp cần thiết.

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang