Bà bầu nên lưu ý và chuẩn bị những gì khi đi du lịch

(lamchame.vn) - Hè về, nhà nhà người người đều lên kế hoạch đi du lịch, tắm biển. Đối với mọi người thì rất đơn giản, chỉ cần xách ba lô lên là đi thôi nhưng đối với bà bầu thì phải lên kế hoạch và chuẩn bị thật cẩn thận trước khi đi.

1. Đảm bảo chắc chắn rằng trước khi đi du lịch sức khỏe của các mẹ bình thường: 

Các mẹ nên trao đổi với bác sĩ khoa sản trước khi đi du lịch. Việc làm này nhằm đảm bảo rằng sức khỏe của mẹ có đủ tiêu chuẩn để được đi xa và các mẹ cũng sẽ nhận được những lời khuyên hữu ích phục vụ việc đi lại trong chuyến đi.

Ảnh: Internet

Hãy kiểm tra lại thẻ bảo hiểm y tế  đối với những nơi các mẹ sẽ tới. Phải đảm bảo rằng, ở bất cứ nơi đâu các mẹ đều có thể sử dụng được thẻ bảo hiểm y tế phòng khi bất trắc có thể xảy ra.

2. Lựa chọn địa điểm, phương tiện di chuyển và lịch trình đi lại phù hợp

Bà bầu khi đi du lịch là nên đi vào khoảng 3 tháng giữa của thai kỳ. Đây là thời điểm mà cơn ốm nghén đã qua đi và sức khỏe của mẹ cũng tương đối ổn định hơn để sẵn sàng cho những chuyến đi chơi.

Ảnh: Internet

Tuy nhiên, lúc này bụng của mẹ đã khá to nên việc di chuyển không phải điều dễ dàng. Mẹ bầu nên đưa ra lịch trình phù hợp cho chuyến đi và để ra nhiều khoảng thời gian nghỉ ngơi hơn, nên chọn loại du lịch nghỉ dưỡng thay vì du lịch khám phá bởi nó sẽ giúp mẹ bầu giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

3. Cẩn trọng trong việc ăn uống và chọn thực phẩm cho từng bữa phù hợp: 

Nên cẩn trọng trong việc ăn uống vì khi đi du lịch bạn rất dễ bị ngộ độc thực phẩm. Bà bầu nên ăn trái cây, bánh mì giòn, đồ ăn khô… . Nếu đi biển, các mẹ bầu có cơ địa tốt thì vẫn có thể được ăn hải sản bình thường, nhưng không nên ăn quá nhiều. Trong khi ăn, các mẹ nên ăn từ từ để xem cơ thể có phản ứng, dị ứng như thế nào hay không, nếu cơ thể mẹ nhạy cảm thì không nên hải sản nữa. Một lưu ý đối với các mẹ khi ăn hải sản là do dù muốn ăn, chế biến kiểu gì với hải sản thì các mẹ cũng không được phép ăn hải sản tái sống, phải đảm bảo ăn chín uống sôi để dảm bảo an toàn cho thai nhi nhé các mẹ.

Ảnh: Internet

Uống nhiều nước: Khi đi du lịch đặc biệt là du lịch mùa hè sẽ rất mất sức, vì vậy các mẹ nên nhớ phải bổ sung nhiều nước vào cơ thể và đừng đợi đến khi khát nước mới uống.

4. Chuẩn bị quần áo, dày dép phù hợp: 

Chú ý theo dõi thời tiết nơi mình sẽ đến để mang theo quần áo cho phù hợp, tránh trang phục ôm bó gây khó chịu khi di chuyển. Một đôi giày đi bộ đế mềm, vừa chân sẽ người bạn đồng hành tuyệt nhất của bạn lúc này. Nếu dự định chỉ ở trong khu nghỉ mát để nghỉ ngơi, bơi lội và nhấm nháp các loại nước trái cây, hãy để đôi chân của mình được thoải mái với các loại dép bệt, thậm chí là bước đi chân trần.

Ảnh: Internet

Tốt nhất là chuẩn bị đủ loại quần áo vì thân nhiệt bà bầu rất hay thay đổi cộng với việc ở vùng đất mới có thể bạn sẽ không quen khí hậu. Để không bị ảnh hưởng bởi khí hậu vùng đất mới, các mẹ nên chuẩn bị đủ loại quần áo nóng, lạnh, mát mẻ cần thiết. 

5. Hài hòa giữa nghỉ ngơi và di chuyển

Vận động trong thời kỳ mang thai rất quan trọng vì giúp lưu thông máu, nhưng bạn không nên quá lạm dụng. Điều quan trọng trong thời gian này là bạn phải được nghỉ ngơi. Khi ngồi hay di chuyển, tránh vắt chân quá lâu để giảm bớt nguy cơ đông máu, đồng thời kê chân cao một chút nhằm tránh chuột rút và sưng chân.

Ảnh: Internet

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang