Bà bầu “thai trâu” quá ngày dự sinh 3 tuần, thử mọi cách vẫn vô tác dụng nhưng ăn xong 1 quả này thì vỡ ối ngay sau đó

Bà mẹ trẻ đã tìm mọi cách để kích thích cơn chuyển dạ, sau khi thai quá ngày dự sinh khá lâu, nhưng rồi mọi chuyện thay đổi trong tích tắc.

Lauren Grant (25 tuổi) ở Bournemouth, Anh cảm thấy rất thất vọng và lo lắng khi thai quá ngày dự sinh tới 3 tuần. Cô tuyệt vọng trong nỗ lực muốn đứa con bé bỏng của mình chào đời bằng phương pháp sinh thường. Cuối cùng, cô cũng hạ sinh được một bé trai kháu khỉnh tên Zachery vào ngày 18/4 vừa qua. Điều bất ngờ hơn nữa là cách cô khiến bản thân chuyển dạ rất nhanh lại tình cờ nhờ vào một quả dứa.

Bà bầu “thai trâu” quá ngày dự sinh đến 3 tuần, thử mọi cách vẫn vô tác dụng cho tới khi ăn xong 1 quả dứa rồi vỡ ối ngay sau đó - Ảnh 1.

Laurent mang thai quá ngày dự sinh 3 tuần, nhưng nhờ một quá dứa mà cô chuyển dạ rất nhanh.

Lauren kể lại: "Tôi cảm thấy rất tuyệt vọng khi cố gắng tìm kiếm một cơn đau co thắt để chuyển dạ. Tôi đã thử mọi cách mà mọi người khuyên trong suốt nhiều tuần như uống trà lá mâm xôi, ăn cà ri cay, đi bộ đường dài… nhưng vẫn vô tác dụng. Khi đang ngồi tắm nắng trong vườn, tôi bỗng nhiên muốn ăn dứa và đã ăn hết nguyên cả 1 quả. Điều bất ngờ là 2 tiếng sau đó, tôi đã vỡ ối.

Ban đầu, tôi không chắc đó có phải nước ối hay nước tiểu nữa, vì nó không chảy ra ồ ạt giống trong phim. Nhưng sau đó, tôi cảm nhận được các cơn đau co thắt và tin chắc lúc này mình chuẩn bị chuyển dạ".

Bà bầu “thai trâu” quá ngày dự sinh đến 3 tuần, thử mọi cách vẫn vô tác dụng cho tới khi ăn xong 1 quả dứa rồi vỡ ối ngay sau đó - Ảnh 2.

Cô chọn cách sinh con tại nhà.

Khác với mọi người, Lauren chọn sinh tại nhà và dành 24 tiếng tiếp theo để xem phim, nghe nhạc thư giãn cùng với chồng. Khi các cơn co thắt ngày càng trở nên dữ dội hơn, các nữ hộ sinh cũng kịp thời đến nhà cô và chuẩn bị nhanh chóng mọi thứ để cô sinh con.

Lauren kể lại rằng, chị của cô có 2 đứa con, trong lần đầu tiên sinh con, người ta đã tiêm thuốc kích thích chuyển dạ. Đó thực sự là một trải nghiệm đầy đau đớn, vì cơ thể của chị cô chưa sẵn sàng và có những phản ứng phụ xảy ra.

Bà bầu “thai trâu” quá ngày dự sinh đến 3 tuần, thử mọi cách vẫn vô tác dụng cho tới khi ăn xong 1 quả dứa rồi vỡ ối ngay sau đó - Ảnh 3.
 
Bà bầu “thai trâu” quá ngày dự sinh đến 3 tuần, thử mọi cách vẫn vô tác dụng cho tới khi ăn xong 1 quả dứa rồi vỡ ối ngay sau đó - Ảnh 4.

May mắn thay, em bé chào đời rất khỏe mạnh.

"Nhiều người bạn của tôi đã sinh con cũng gặp phải những sự cố lúc chuyển dạ, chẳng hạn như có một người tiêm đến 16 mũi thuốc gây tê ngoài màng cứng, hay người khác chờ đến 7 tiếng để được khâu tầng sinh môn lại. Điều này khiến tôi cảm thấy rất sợ hãi khi sinh con tại bệnh viện", Lauren chia sẻ.

Bên cạnh đó, Lauren cũng có thêm động lực sinh con tại nhà khi biết được em gái mình và một người bạn cũng chọn phương pháp sinh nở này.

"2 người này đã truyền cảm hứng và sức mạnh để tôi quyết định sinh con tại nhà. Vì là lần đầu tiên nên tôi cảm thấy khá lo lắng, nhưng hy vọng mọi thứ sẽ diễn ra hoàn hảo. Tôi đã tắt đèn, thắp nến, lúc đó chỉ có chồng và các nữ hộ sinh ở đó, cảm giác giống như một hang động nhỏ", Lauren nhớ lại

May mắn thay cho Lauren, mọi thứ diễn ra hoàn toàn tốt đẹp và Zachery chào đời khỏe mạnh, nặng 3,5kg.

Bà bầu “thai trâu” quá ngày dự sinh đến 3 tuần, thử mọi cách vẫn vô tác dụng cho tới khi ăn xong 1 quả dứa rồi vỡ ối ngay sau đó - Ảnh 5.

Người chồng luôn bên cạnh cô không rời.

Lauren cảm thấy rất hạnh phúc và thư giãn suốt ca sinh nở. Người chồng không rời cô nửa bước, liên tục trấn an vợ mình, khiến cô cảm thấy bản thân như một nữ siêu nhân. Bởi vì quá trình chuyển dạ quá lâu, khoảnh khắc khi đứa trẻ ra đời, khóc lớn ngay khi được bế ra khỏi mặt nước khiến cô cảm thấy thật nhẹ nhõm.

Lauren và Grant đã bên nhau 10 năm, kết hôn được 6 năm và họ quyết định ghi lại quá trình chuyển dạ ngay tại nhà bằng camera. Mỗi khi xem lại video, Lauren đều bật khóc và cảm thấy rất may mắn khi con mình chào đời một cách bình an. 

Nguồn: Mirror

Lưu ý khi ăn dứa trong thai kỳ

- Ăn dứa có thể không nguy hiểm hoặc không làm bạn sinh non, nhưng nếu ăn một lượng dứa rất lớn (khoảng 7 - 10 quả cùng một lúc) có thể sẽ đem lại cho bạn ảnh hưởng không mong muốn.

- Nên thận trọng nếu dạ dày của bạn nhạy cảm. Axit trong dứa có thể làm bạn bị ợ nóng hoặc trào ngược axit. Tốt nhất, bạn nên ăn dứa với lượng vừa phải. Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, nếu bạn bị nghén nhiều như nôn hoặc ợ nóng, hãy rất hạn chế loại quả này.

- Nếu bạn không thường xuyên ăn dứa nhưng lại xuất hiện các triệu chứng dị ứng sau khi ăn dứa, bạn nên hỏi bác sỹ hoặc đi khám ngay. Các triệu chứng dị ứng bao gồm:

+ Ngứa hoặc sưng phù miệng, phản ứng dị ứng trên da, khó thở như kiểu hen suyễn, ngạt mũi, chảy nước mũi.

+ Các phản ứng này thường sẽ xuất hiện sau khi ăn dứa vài phút đến vài giờ. Bạn sẽ dễ bị dị ứng với dứa hơn nếu bạn cũng dị ứng với phấn hoa hoặc cao su.

- Nếu bạn lo lắng về việc ăn dứa, hãy trao đổi với bác sĩ về mối lo ngại của bạn để được tư vấn kịp thời về dứa cũng như các loại thực phẩm, hoa quả khác có thể giúp bạn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng và an toàn cho thai nhi cũng như chính bạn.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang