Ba hành động tưởng tốt của cha mẹ ai ngờ lại âm thầm phá hủy khả năng miễn dịch của trẻ

Nếu cha mẹ thường xuyên làm 1 trong 3 hành động này thì hãy thay đổi ngay đi trước khi quá muộn.

Cha mẹ nuôi con rất vất vả, khi con không hiểu chuyện, không tránh khỏi việc khiến cha mẹ đau đầu. Tuy nhiên trên thực tế, người lớn không sợ trẻ khóc cũng không sợ trẻ làm ồn, chỉ sợ trẻ bị bệnh. Một khi trẻ bị bệnh, sức đề kháng của trẻ kém sẽ dễ gặp nhiều vấn đề, hơn nữa nhìn thấy trẻ như vậy sẽ khiến cha mẹ rất đau lòng.

Để giúp trẻ không bị ốm hoặc ít sinh bệnh hơn, cha mẹ luôn tìm cách bảo vệ và chăm sóc trẻ tốt hơn. Tuy nhiên, đôi khi cũng chính cách chăm sóc của cha mẹ lại khiến trẻ bị mắc bệnh, phá hủy khả năng miễn dịch và giảm sức đề kháng của trẻ.

Theo các chuyên gia y tế, ba hành vi dưới đây của cha mẹ đang âm thầm phá hủy khả năng miễn dịch của trẻ và cha mẹ cần phải loại bỏ sớm.

1. Khi trẻ mắc bệnh luôn cho trẻ uống thuốc hoặc tiêm

Ba hành động tưởng tốt của cha mẹ ai ngờ lại âm thầm phá hủy khả năng miễn dịch của trẻ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Khi trẻ bị bệnh, cha mẹ vô cùng khổ tâm, cũng chỉ muốn trẻ nhanh khỏi bệnh, tốt nhất là cho trẻ uống thuốc ngay lập tức để hồi phục sức khỏe. Sự lo lắng của người lớn lại đang mang họa cho trẻ, sau khi trẻ bị bệnh, cha mẹ luôn tự ý đi mua thuốc cho trẻ uống, nếu trẻ uống 2 lần thuốc mà tình trạng bệnh không tiến triển, thậm chí cha mẹ lại cho trẻ đi tiêm hoặc truyền nước biển. Hành vi này của người lớn, giường như khiến trẻ rất nhanh khỏi bệnh, nhưng nó sẽ lặng lẽ phá hủy khả năng miễn dịch của trẻ.

Khi trẻ mắc một số bệnh nhẹ, nếu không quá nghiêm trọng, ngay từ đầu không cần phải dùng thuốc, truyền nước biển, càng không nên tùy tiện tiêm. Hãy cho trẻ đi khám bệnh, tốt nhất là người lớn nên tìm bác sĩ chuyên khoa nhi để được tư vấn và kê đơn thuốc nếu cần.

2. Bổ sung cho trẻ các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Ba hành động tưởng tốt của cha mẹ ai ngờ lại âm thầm phá hủy khả năng miễn dịch của trẻ - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Bất luận là điều kiện gia đình như thế nào, cha mẹ cũng đều sẵn sàng chi tiền vì con cái, ngay cả khi điều kiện gia đình không tốt, cũng sẵn sàng mua các thực phẩm bổ sung dinh dưỡng với giá đắt đỏ cho trẻ uống. Đặc biệt khi trẻ có sức khỏe bình thường, cha mẹ thậm chí vẫn đầu tư mua các sản phẩm giúp trẻ tăng chiều cao, cân nặng hoặc khiến trẻ không bị bệnh.

Hành vi này xem ra rất tốt cho trẻ, nhưng nó sẽ cản trở sự phát triển bình thường và khả năng miễn dịch bình thường của trẻ, điều này sẽ làm giảm sức đề kháng và ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, từ đó sẽ khiến trẻ dễ mắc bệnh hơn.

3. Chú ý vệ sinh quá mức, ít cho trẻ ra ngoài

Ba hành động tưởng tốt của cha mẹ ai ngờ lại âm thầm phá hủy khả năng miễn dịch của trẻ - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Cha mẹ lo lắng trẻ sẽ bị bệnh, nên càng tìm cách bảo vệ trẻ cẩn thận hơn. Trong nhà sẽ được khử trùng thường xuyên, rất nhiều đồ vật không cho trẻ được chạm vào. Vì tránh để trẻ tiếp xúc với các loai virus bên ngoài, thậm chí cha mẹ còn ít khi cho trẻ ra ngoài chơi, luôn giữ trẻ trong nhà.

Vệ sinh quá mức và cho trẻ ít tiếp xúc với môi trường thế giới bên ngoài thực sự có thể khiến trẻ ít ốm hơn và hiệu quả rất rõ ràng, nhưng phương pháp này sẽ lặng lẽ phá hủy khả năng miễn dịch của trẻ, bởi trẻ không thể sống trong môi trường hoàn toàn vô trùng. Cha mẹ chăm sóc trẻ như vậy, sau khi trẻ đến tuổi đi mẫu giáo sẽ rất dễ sinh bệnh.

Ba hành vi trên của cha mẹ sẽ âm thầm phá hủy khả năng miễn dịch của trẻ, do vậy cha mẹ nên chú ý và tìm phương pháp bảo vệ sức khỏe của trẻ một cách khoa học. Trên thực tế, cách cơ bản và hiệu quả nhất để giúp trẻ không bị mắc bệnh là đảm bảo giấc ngủ ngon, có chế độ ăn uống lành mạnh, đưa trẻ ra ngoài trời để vui chơi, giúp trẻ thích nghi với môi trường đồng thời cũng giúp làm tăng khả năng miễn dịch ở trẻ.

Nguồn: Sohu

 

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang