Bà mẹ 2 con bán bánh mì dạo đổi đời sau màn "photobomb" ảnh người ta, ai ngờ 5 năm sau lại có cuộc sống thế này

Năm 2016, Jumoke Orisaguna vụt sáng như một hiện tượng mạng chỉ nhờ một bức ảnh nhưng thành công của cô tới nhanh rồi đi cũng nhanh, chóng vánh đến ngỡ ngàng.

Số phận của một người đôi khi chỉ cần 1 vài khoảnh khắc nhất định đã có thể được thay đổi 180 độ. Câu chuyện về người phụ nữ bán bánh mì rong dưới đây là ví dụ điển hình, nhờ một lần vô tình làm "photobomb" xuất hiện trong bức ảnh của người khác mà cuộc đời cô đã "lên hương" ngoạn mục.

Vào năm 2016, khi đất nước rơi vào tình trạng suy thoái kinh tế, Jumoke Orisaguna, một bà mẹ 2 con 27 tuổi, thường đi dọc các con đường ở thành phố Lagos, Nigeria, với chiếc bọc đựng bánh mì trên đầu. Trước đó, cô từng làm nghề tạo mẫu tóc ở tiểu bang Osun, phía Tây Nam Nigeria, nhưng vì tình hình tài chính khó khăn, Orisaguna đành phải để lại chồng con ở quê nhà mà một mình lặn lội lên thủ đô để bán bánh mì kiếm sống, nuôi gia đình.

Bà mẹ 2 con bán bánh mì dạo đổi đời ngoạn mục sau khi vô tình
 

Mỗi ngày, Orisaguna đi bán bánh mì từ 2h30 chiều đến 11h đêm nhưng số tiền thu về chỉ vỏn vẹn 20 USD (460.000 đồng theo tỷ giá hiện tại) và lợi nhuận thì chỉ có 1 USD (23.000 đồng). Nhìn vào hoàn cảnh khi đó của Orisaguna, chẳng ai ngờ có ngày, cô lại trở thành một người mẫu chuyên nghiệp, làm việc dưới trướng công ty quản lý có tiếng và nổi danh trên khắp thế giới, số phận thay đổi chỉ trong một đêm hệt như câu chuyện Công chúa Lọ Lem ngoài đời thực.

Và tất cả chỉ nhờ một lần tình cờ...

Nhiếp ảnh gia Nigeria TY Bello chính là ân nhân đã giúp Orisaguna đổi đời. Thời điểm đó, TY Bello đang chụp bộ ảnh cho nam rapper người Anh Tinie Tempah trên đường và tình cờ, Orisaguna đội bọc bánh mì đi ngang qua. 

"Cô ấy trông có vẻ bối rối. Một vài người bảo cô ấy mau rời đi trong khi số khác thì kêu cô ấy hãy đứng lại đó, cô ấy không biết phải làm gì. Lúc đó, tôi đã hỏi: 'Tôi có thể chụp ảnh của cô không?' và cô ấy gật đầu đồng ý" - nhiếp ảnh gia TY Bello nói.

Bà mẹ 2 con bán bánh mì dạo đổi đời ngoạn mục sau khi vô tình

Bức ảnh làm thay đổi cuộc đời Orisaguna.

Đến cả vị nhiếp ảnh gia này cũng không nghĩ nhiều về bức ảnh kia nhưng sau khi nó được đăng lên mạng xã hội, mọi sự chú ý đều đổ dồn về người phụ nữ bán bánh mì dạo.

"Khi bức ảnh được chia sẻ lên mạng xã hội lần đầu tiên, tất cả mọi người đều cho rằng Orisaguna là người mẫu, không ai tin cô ấy chỉ là người đi đường vô tình đi ngang qua. Phản ứng của mọi người khiến tôi nghĩ, nếu như ai cũng cho rằng Orisaguna là người mẫu thì cô ấy nên thử sức với công việc ấy. Thế là tôi bắt tay vào tìm cho bằng được Orisaguna" - TY Bello chia sẻ.

May mắn là vị nhiếp ảnh gia này không mất quá lâu để tìm ra Orisaguna và nghiêm túc thực hiện một bộ ảnh cho cô. Sau đó, người phụ nữ bán rong được giúp đỡ để ký kết hợp đồng với công ty người mẫu Few Models, trước khi hình ảnh của cô dần trở nên phổ biến và xuất hiện trên khắp các trang bìa tạp chí, biển quảng cáo.

Bà mẹ 2 con bán bánh mì dạo đổi đời ngoạn mục sau khi vô tình
 
Bà mẹ 2 con bán bánh mì dạo đổi đời ngoạn mục sau khi vô tình
 
Bà mẹ 2 con bán bánh mì dạo đổi đời ngoạn mục sau khi vô tình
 

"Tôi không bao giờ ngờ được chuyện này sẽ xảy đến với mình. Các bạn của tôi nói rằng họ nhìn thấy tôi trên TV và họ cảm thấy vui mừng cho tôi. Bố mẹ tôi thì không tin được rằng con của mình có ngày lại thành công đến vậy" - Orisaguna chia sẻ.

Sau đó, Orisaguna đã nhận được học bổng để hoàn thành việc học. Một ngân hàng cũng hứa sẽ tài trợ toàn bộ học phí cho 2 con của cô, lần lượt 5 tuổi và 1 tuổi, cho đến khi chúng vào đại học. Ban đầu, mọi thứ có hơi choáng ngợp đối với Orisaguna nhưng cô cho biết cô yêu mọi thứ mình có ở thời điểm hiện tại.

Bà mẹ 2 con bán bánh mì dạo đổi đời ngoạn mục sau khi vô tình

Orisaguna cùng người yêu và con gái nhỏ.

Chia sẻ về thành công của mình, Orisaguna tin rằng một phần đến từ nỗ lực làm việc không ngừng của cô. 

"Nếu như ngày hôm đó, tôi không ra ngoài đi bán bánh mì thì chẳng có cơ hội xuất hiện trong bức ảnh của TY Bello" - Orisaguna nói trong cuộc phỏng vấn với BBC. Cô cũng đưa ra lời khuyên dành cho những người phụ nữ trẻ là hãy làm việc chăm chỉ rồi sớm muộn mọi công lao cũng sẽ được đền đáp xứng đáng.

"Mọi người đều cảm thấy kết nối với câu chuyện của Orisaguna bởi vì ai cũng có ước mơ. Khi đó, người dân cả nước chúng tôi đều đang chật vật với cuộc sống của riêng mình và họ luôn mong mỏi phép màu sẽ xảy ra... Việc mọi người chú ý đến câu chuyện của Orisaguna chỉ bởi vì nó là một hiện tượng mà không ai ngờ tới" - nhiếp ảnh gia TY Bello chia sẻ.

Thành công chóng đến cũng chóng đi

Trường hợp của Orisaguna chính là một hiện tượng mạng không hơn không kém. Và rồi như một lẽ tự nhiên, cái gì chóng đến cũng sẽ chóng đi.

Sau khi nổi tiếng, Orisaguna ký kết được nhiều hợp đồng béo bở, được đi đến khắp nơi trên thế giới giao lưu và gặp gỡ người nổi tiếng. Orisaguna còn làm cả một series vlog ghi lại cuộc sống đời thường của mình.

Bà mẹ 2 con bán bánh mì dạo đổi đời ngoạn mục sau khi vô tình
 
Bà mẹ 2 con bán bánh mì dạo đổi đời ngoạn mục sau khi vô tình
 
Bà mẹ 2 con bán bánh mì dạo đổi đời ngoạn mục sau khi vô tình

Ngoài công việc người mẫu, Orisaguna còn được mời đóng phim.

Không lâu sau, có tin đồn Orisaguna gặp trục trặc trong chuyện tình cảm với bạn trai, Sunday, cũng là bố của 2 con của cô. Sunday cáo buộc Orisaguna đã thay đổi, trở nên thô lỗ và không tôn trọng anh kể từ khi vụt sáng thành ngôi sao. Orisaguna thì phủ nhận mọi chuyện, cô nói lại rằng nguyên nhân khiến Sunday nổi cáu là do cô đã ngừng chu cấp tài chính cho anh ta.

Ngoài ra, Orisaguna còn phát hiện quản lý đã lợi dụng cô, bòn rút các khoản tiền từ hợp đồng mà cô ký kết. Danh tiếng của Orisaguna phai mờ dần theo thời gian. Lần cập nhật trang cá nhân của cô mới nhất là từ hồi cuối năm 2019. 

Được biết, nhiều năm sau khi nổi tiếng, Orisaguna vẫn chưa sở hữu được chiếc xe riêng nào, cũng như không có thương hiệu kinh doanh trong tay. Vào tháng 2/2021, Orisaguna đã dọn ra khỏi chung cư 2 phòng ngủ xa hoa từng được chủ đầu tư cho thuê ở miễn phí 5 năm. 

Không chỉ có vậy, các nhãn hàng cũng dần quay lưng với Orisaguna, người dân Nigeria cũng chẳng còn mấy ai nhớ đến câu chuyện của cô hay lấy làm lại với sự nổi tiếng chỉ sau một đêm của cô người mẫu này nữa.

Bà mẹ 2 con bán bánh mì dạo đổi đời ngoạn mục sau khi vô tình

Thành công chóng đến rồi cũng chóng đi với Orisaguna.

(Nguồn: Tổng hợp) 

 

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ba-me-2-con-ban-banh-mi-dao-doi-doi-sau-man-photobomb-anh-nguoi-ta-ai-ngo-5-nam-sau-lai-co-cuoc-song-the-nay-162211807152820142.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang