Sinh 3 công chúa giống nhau như đúc, ông bố ngày nào cũng tỉ mẩn làm việc này để phân biệt con, dân tình phấn khích vì quá dễ thương

Ba đứa trẻ giống nhau đến mức nhiều lúc chính bố mẹ ruột còn gặp khó khăn trong việc phân biệt chúng.

Nhiều người vẫn cho rằng để bố chăm con là việc làm vô cùng mạo hiểm bởi những ông bố thường khá vụng về lại hay nghĩ ra những chiêu trò rất quái lạ khiến cho mẹ lo sốt vó. Cũng vì lý do này mà trong gia đình, mẹ luôn là người chịu trách nhiệm chăm sóc chính cho các con còn bố chỉ đóng vai trò hỗ trợ chơi với con trong khi mẹ bận làm việc khác.

Tuy nhiên mới đây, một mẹ bỉm sữa sống tại Trung Quốc đã có màn khoe chồng đỉnh cao khiến cho nhiều chị em mắt tròn mắt dẹt xen lẫn một chút ghen tị.

Sinh 3 công chúa giống nhau như đúc, ông bố ngày nào cũng tỉ mẩn làm việc này để phân biệt con, dân tình phấn khích vì quá dễ thương - Ảnh 1.
 

Theo như chia sẻ từ người mẹ, chị và chồng sinh được 3 bé gái giống nhau như đúc. Ba đứa trẻ giống nhau đến mức nhiều lúc chính chị và chồng còn gặp khó khăn trong việc phân biệt chúng. Ông bà nội ngoại, hàng xóm hay bạn bè xung quanh họ thì lại càng không thể nào biết được đâu là chị, đâu là em khi nhìn vào 3 cô công chúa nhỏ.

Để tránh việc nhầm lẫn và giúp cho tất cả mọi người dễ dàng hơn trong việc nhận diện các con, ông bố này đã nghĩ ra cách vô cùng đơn giản. Cứ mỗi sáng thức dậy sau khi giúp các con làm vệ sinh cá nhân, thay đồ xong xuôi, anh lại bắt đầu tỉ mẩn cột tóc cho từng cô con gái.

Sinh 3 công chúa giống nhau như đúc, ông bố ngày nào cũng tỉ mẩn làm việc này để phân biệt con, dân tình phấn khích vì quá dễ thương - Ảnh 2.
 

Theo thứ tự từ chị đến em sẽ được đánh số bằng số chùm tóc trên đầu. Bé lớn nhất có 1 chùm tóc, bé thứ 2 có 2 chùm tóc và bé thứ 3 sẽ có 3 chùm tóc. Cách thức tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả.

Sinh 3 công chúa giống nhau như đúc, ông bố ngày nào cũng tỉ mẩn làm việc này để phân biệt con, dân tình phấn khích vì quá dễ thương - Ảnh 3.
 

Người mẹ chia sẻ thêm, trong công việc chăm sóc 3 đứa trẻ, chồng chị là người khéo léo hơn cả nên anh xung phong làm mọi thứ. Từ việc giặt giũ, nấu nướng, cho con ăn uống, mặc quần áo, đưa đón con... chồng chị đều làm một cách chỉn chu. Đây là điều khiến cho chị khá tự hào dù đôi lúc cũng hơi tủi thân khi thấy cả 3 cô con gái đều dính bố "như sam".

Hình ảnh ông bố bỉm sữa chăm con khéo hết phần thiên hạ khiến cho cư dân mạng thích thú và hết lời khen ngợi.

Sinh 3 công chúa giống nhau như đúc, ông bố ngày nào cũng tỉ mẩn làm việc này để phân biệt con, dân tình phấn khích vì quá dễ thương - Ảnh 4.
 

Thực tế cho thấy trong gia đình, nếu các ông bố không chủ động giúp người mẹ chăm sóc con cái sẽ mang đến nhiều sự khác biệt đối với mối quan hệ của cả gia đình.

Ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng

Có rất nhiều ông bố vì bận rộn công việc mà bỏ qua con cái, thậm chí họ còn cho rằng đó là trách nhiệm của phụ nữ. Chăm con là một công việc rất vất vả. Có thể lúc đầu các bà mẹ sẽ thương chồng, quan tâm đến công việc bận rộn của chồng. Tuy nhiên lâu dần, thái độ hờ hững của chồng sẽ làm cho người vợ nảy sinh sự trách móc, dẫn đến mâu thuẫn và có thể giết chết cuộc hôn nhân của họ.

Ảnh hưởng đến tình cảm cha con

Vì con lúc nào cũng được mẹ chăm sóc nên dĩ nhiên con sẽ có sự thân thiết, quấn quýt mẹ hơn. Con cái không được sự quan tâm đúng mực của bố sẽ khiến mối quan hệ giữa bố con ngày càng lạnh nhạt. Không ít người thú nhận rằng vì bị bố thờ ơ nên họ từng rất ghét bố nhưng vẫn luôn khao khát có được tình yêu và sự công nhân của bố. Sự thiếu đi tình yêu thương và sự đóng góp của người bố trong quá trình trưởng thành của con cái sẽ khiến cho đứa trẻ dễ dàng trở nên rụt rè, thu mình, khó hòa nhập.

(Nguồn: Sohu)

 

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sinh-3-cong-chua-giong-nhau-nhu-duc-ong-bo-ngay-nao-cung-ti-man-lam-viec-nay-de-phan-biet-con-dan-tinh-phan-khich-vi-qua-de-thuong-162211707001548744.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang