Bà mẹ 3 con hôn mê 10 ngày sau khi mắc Covid-19, tỉnh lại quên luôn mình đã sinh con

Chứng hay quên không phải là di chứng thường gặp của Covid-19, nhưng giữa hai bệnh này vẫn có mối liên hệ gián tiếp. Một người phụ nữ Anh đã gặp phải trường hợp như thế.

Theo báo chí Anh, Charlene Jones, một phụ nữ 35 tuổi đến từ Bắc xứ Wales (Vương quốc Anh) đã là mẹ của ba đứa trẻ. Năm ngoái, Charlene và chồng Daniel Edward hơn cô một tuổi đã có thêm một cậu con trai. Khi đó cũng là thời điểm Covid-19 bắt đầu bùng phát ở quốc gia này, cô đã vô tình bị nhiễm bệnh trong những lần đi khám thai.

Đến tháng 11/2020, các bác sĩ tại bệnh viện lo ngại rằng Charlene có nguy cơ sinh non nên đã yêu cầu cô nhập viện để tiêm steroid. Trong thời gian đó, cô tình cờ phát hiện ra mình có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Ngày hôm sau, cô được xét nghiệm lại nhưng kết quả chuyển từ dương tính sang âm tính. Bác sĩ cho rằng Charlene thực sự đã bị nhiễm Covid-19 nhưng bằng cách nào đó đã tự khỏi bệnh và có thể sinh con như bình thường.

         
 
   
         
 
   
         
 
   

Charlene đã ở cùng con trai út 48 giờ trước khi rơi vào hôn mê và mất trí nhớ

Đến ngày 23/12/2020, Charlene đã hạ sinh thành công một bé trai, bé không bị nhiễm Covid-19 và rất khỏe mạnh. Tuy nhiên, vào ngày Giáng sinh, tức là sau khi Charlene ở với đứa con sơ sinh của mình được 48 giờ, cô đột nhiên xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng của bệnh viêm đường hô hấp cấp. Cô được đưa vào phòng cấp cứu để điều trị cách ly ngay lập tức trong tình trạng nguy kịch.

Charlene rơi vào hôn mê kéo dài, đến ngày 5/1/2021 cô mới tỉnh lại, tức là cô đã hôn mê 10 ngày. Điều khiến mọi người không ngờ tới là, Charlene bị mất trí nhớ nghiêm trọng sau khi tỉnh dậy, cô không quen với môi trường bên ngoài và thậm chí không biết rằng mình đã sinh em bé gần đây.

"Tôi không nhớ là tôi vừa sinh một đứa con trai gần đây, cũng không thể nhớ tên của nó và nó nặng bao nhiêu. Tôi nghĩ rằng các y tá đang nói đùa với tôi", Charlene chia sẻ cảm giác hoang mang của mình.

Sau khi sự việc xảy ra, y tá và gia đình cho cô ấy xem bức ảnh chụp cùng cậu con trai mới sinh nửa tháng trước qua điện thoại, lúc đầu Charlene không thể tin được. Dù vẫn không thể phục hồi trí nhớ nhưng cuối cùng cô ấy đã dần tin vào thực tế những chuyện đã xảy ra.

         
 
   
         
 
   

"Tôi đã hoàn toàn quên mất hai ngày tôi ở cùng Harry (tên con trai mới sinh của Charlene - PV). Điều này có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của 2 mẹ con, nhưng tôi sẽ cố gắng nhớ lại thằng bé vì hạnh phúc của gia đình", cô nói thêm.

Các biến chứng của Covid-19 có thể làm hỏng não

Các triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp thường chỉ được biết đến chủ yếu là sốt và ho, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiều biến chứng sau khi nhiễm trùng có khả năng làm tổn thương não, gây đột quỵ hoặc mất trí nhớ. 

Xem qua dữ liệu thống kê trên thế giới, một bệnh nhân Nhật Bản 24 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh viêm màng não sau khi mắc Covid-19 hồi đầu năm ngoái. Sau khi được cấp cứu, dù sống sót nhưng anh ta lại xuất hiện di chứng mất trí nhớ. Sau khi tỉnh dậy, nạn nhân không thể nhớ được rằng anh ta đã từng mắc Covid-19 và phải nhập viện. 

Mặc dù đã có một số lượng rất nhỏ bệnh nhân bị suy giảm trí nhớ sau khi mắc Covod-19, nhưng chưa có nghiên cứu nào chỉ ra rằng có mối liên hệ trực tiếp giữa hai bệnh này.

Nguồn và ảnh: Skypost, DailyMail

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ba-me-3-con-hon-me-10-ngay-sau-khi-mac-covid-19-tinh-lai-quen-luon-minh-da-sinh-con-162211204170241259.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang