Bà mẹ 48 tuổi bị liệt bất chấp tính mạng đẻ sinh đôi

Bốn lần thụ tinh ống nghiệm và một thai kỳ đầy nguy hiểm, Fang Zhiying (Trung Quốc) đã sinh đôi một trai một gái.

Khi nghe tiếng khóc chào đời của con, Fang đã bật khóc trên bàn đẻ. Đó là những giọt nước mắt vui mừng vì hai đứa con mới sinh và cũng là giọt nước mắt buồn thương cho con trai đầu lòng đã chết của cô. Con trai lớn của Fang đã mất như một anh hùng khi cố gắng cứu người.

Theo ChangjiangDaily, con trai cả của Fang với chồng Pang Fangguo là Pang Ti, một lính cứu hỏa. Chàng trai tử vong lúc tròn 24 tuổi sau khi được cử đi kiểm soát vụ nổ hóa chất tại nhà máy ở Thiên Tân, năm 2015. Vụ nổ là thảm họa hóa chất khủng khiếp nhất ở Trung Quốc trong nhiều thập niên qua, khiến 173 người thiệt mạng, nhiều người trong số đó là lính cứu hỏa, bao gồm cả Pang Ti.

Fang bất chấp nguy hiểm sinh con. Ảnh: C.D

Fang bất chấp nguy hiểm để sinh con. Ảnh: C.D.

Bố mẹ của Pang Ti hoàn toàn suy sụp sau cái chết của con trai. Fang từng bị đột quỵ vào năm 2007 khiến tay phải bị liệt và mất khả năng làm việc, sau đó trầm cảm nặng. Người chồng phải bỏ việc, ở nhà chăm sóc vợ. Pang đề nghị với vợ rằng cả hai nên cố gắng có con, như vậy cuộc sống của họ sẽ vui vẻ hơn và Fang đã đồng ý.

Hai vợ chồng chọn sinh đôi thông qua thụ tinh nhân tạo. Tuy nhiên, việc mang thai của Fang rất khó khăn. Cô phải tiêm ngăn ngừa máu đông mỗi ngày. Sau ba lần thụ tinh thất bại, đến lần thụ tinh thứ tư vào ngày 13/5/2017 mới đem lại kết quả.

Ngày 14/12/2017, cặp song sinh gồm một trai một gái của vợ chồng Fang chào đời bằng phương pháp đẻ mổ. Ngày 10/2, Pang và vợ Fang cùng cặp song sinh hai tháng tuổi đã chụp ảnh chân dung gia đình bên bộ quân phục của con trai cả Pang Ti. Bức ảnh này gây xúc động mạnh đối với nhiều người dân Trung Quốc.

Bức ảnh gia đình của Fang khiến nhiều người xúc động. Ảnh: C.D

Bức ảnh gia đình của Fang khiến nhiều người xúc động. Ảnh: C.D.

Trong khoảng 40 năm, mỗi cặp vợ chồng Trung Quốc chỉ được phép có một đứa trẻ. Với những người mất con, cuộc sống của họ vô cùng cô đơn, tối tăm. Theo thống kê mới nhất, khoảng 670.000 phụ nữ Trung Quốc sống trong buồn tủi khi mất đi đứa con độc nhất. Một số họ cố gắng đẻ thêm khi chính sách một con được dỡ bỏ vào năm 2016, song một số phụ nữ đã quá già để có thể mang thai.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang