Bố mẹ không lường trước được hậu quả khi cho trẻ tập yoga, bé gái 4 tuổi bị liệt suốt đời

Bé gái 4 tuổi trong lúc tập yoga tại một trung tâm ở Trịnh Châu, Trung Quốc không may trượt ngã và hậu quả là nguy cơ liệt toàn bộ thân dưới.

Đoạn clip được ghi lại từ CCTV cho thấy bé Xiao Bao đang tập yoga tại một lớp học cùng hàng chục bé gái khác. Đây là khoảnh khắc kinh hoàng cướp đi cuộc sống tươi đẹp của một con người.

Cô bé đã mất thăng bằng trong lúc tập động tác yoga uốn cong người về phía sau. Sau cú ngã này, cô bé được giáo viên đưa đi cấp cứu trong tình trạng hai chân tê cứng, không còn cảm giác. Các bác sĩ nhận ra là Xiao Bao đã mất khả năng kiểm soát tiểu tiện và đại tiện.

Bố Xiao Bao cảm thấy vô cùng sai lầm và tự trách bản thân sau sự cố này. Ông đến cơ sở dạy yoga và phát hiện ra lớp học hoạt động không có giấy phép, giáo viên không có chứng chỉ hành nghề. Trung tâm tuyên bố đền bù cho gia đình mức tiền là 35 triệu VND.

Tiến sĩ Qi Lin, giám đốc phẫu thuật thần kinh tại Bệnh viện Nhi đồng Trịnh Châu cho biết, Xiao không bị gãy cột sống nhưng bị tổn thương nghiêm trọng, có thể đã bị dập xương sống. “Rất có khả năng cô bé sẽ bị liệt thân dưới suốt đời.” – Bác sĩ cho biết.

Tập yoga không đúng phương pháp sẽ có hại nhiều hơn lợi, vì có thể gây tổn thương dây chằng khớp háng, cổ tay, gối, cột sống cổ, cột sống thắt lưng… dẫn đến thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, u hoạt dịch cổ tay,... Do vậy khi tập yoga nên tập với thầy có chuyên môn mới chỉnh sửa được từng động tác, tư vấn được cách tập phù hợp với từng đối tượng. Các bố mẹ có ý định cho trẻ nhỏ đi tập Yoga rèn luyện sức khỏe thì nên tìm đến trung tâm uy tín và tìm hiểu kỹ về giáo viên trước khi gửi gắm con cho họ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang