Bà mẹ cho con trai 9 tuổi vào tận phòng đẻ chứng kiến toàn bộ quá trình sinh thường của mình gây xúc động mạnh

Cậu bé không chỉ đỡ lấy mẹ trong những cơn đau chuyển dạ, mà còn tự tay đón em chào đời.

Sinh con là một quá trình đầy khó khăn và vất vả nên hầu như các bà mẹ đều mong muốn mình không phải "vượt cạn" một mình. Chính vì thế, vào năm 2019, trước khi sinh con, chị Hollie Lau, đến từ Ohio (Mỹ), đã đăng ký phòng sinh gia đình để chồng và đặc biệt là cậu con trai Charlie (lúc đó 9 tuổi) ở bên cạnh động viên an ủi.

Bà mẹ 2 con chia sẻ ban đầu chị chỉ định đồng ý để chồng ở bên cạnh mình lúc lâm bồn. Nhưng "Charlie đã hỏi rằng con có thể ở bên cạnh khi mẹ sinh em không thì tôi đã vui vẻ đồng ý. Tôi nghĩ rằng đó sẽ là điều tuyệt vời nếu để cả hai đứa trẻ, Charlie và Hank (lúc đó 7 tuổi), cùng vào phòng sinh chung với mình. Bởi vì tôi tin rằng việc sinh nở cũng chỉ là một việc bình thường giống như nuôi con bằng sữa mẹ vậy. Sẽ có nhiều điều con học được trong quá trình nhìn mẹ sinh em, nên tôi đã tận dụng cơ hội này giáo dục con thêm về giới tính, về sinh nở".

Hình ảnh cậu bé 9 tuổi giúp đỡ mẹ trong lúc mẹ sinh em đã gây xúc động mạnh cho nhiều người - Ảnh 1.

Charlie đang đỡ lấy mẹ khi mẹ bị các cơn co thắt chuyển dạ hành hạ.

Hình ảnh con trai 9 tuổi vào phòng sinh chứng kiến và giúp đỡ mẹ trong suốt quá trình sinh thường gây xúc động mạnh - Ảnh 2.
 

Để con không bị choáng ngợp bởi sự kiện mẹ sinh em, "tôi đã cùng với 2 cậu con trai của mình nằm trên giường xem những đoạn video về quá trình sinh nở trên Instagram. Sau đó, chúng tôi nói về những gì các con nhìn thấy ở trên đó và tập trung vào việc sinh em bé sẽ trông như thế nào, âm thanh và mùi ra làm sao. Điều này đã giúp Charlie hiểu sâu hơn về những gì cơ thể tôi đang trải qua trong các giai đoạn chuyển dạ", chị Hollie kể.

Hình ảnh cậu bé 9 tuổi giúp đỡ mẹ trong lúc mẹ sinh em đã gây xúc động mạnh cho nhiều người - Ảnh 2.

Cậu bé cũng tự tay đỡ lấy em gái của mình.

Theo như hình ảnh chị Hollie chia sẻ thì Charlie chính là người đỡ mẹ trong những cơn đau chuyển dạ. Cậu bé cũng chính là người phụ bác sĩ đỡ lấy em bé lúc em chào đời. Bà mẹ 3 con cho biết: "Charlie vô cùng phấn khích khi được tham gia vào ca sinh. Khi bắt đầu nhìn thấy đỉnh đầu của em gái đang từ từ được đẩy ra, con đã rất háo hức vì suốt 9 tháng qua, Charlie luôn mong ngóng được trông thấy em. Và Charlie đã cùng Hank ôm lấy tôi khi tôi cho con gái bú. Đó là những giây phút tuyệt vời mà tôi sẽ chẳng thể nào quên".

Hình ảnh con trai 9 tuổi vào phòng sinh chứng kiến và giúp đỡ mẹ trong suốt quá trình sinh thường gây xúc động mạnh - Ảnh 4.
 
Hình ảnh cậu bé 9 tuổi giúp đỡ mẹ trong lúc mẹ sinh em đã gây xúc động mạnh cho nhiều người - Ảnh 3.

Charlie đã đắp chăn cho mẹ và em, rồi cậu bé cùng Hank đã ôm lấy mẹ khi mẹ cho em bú.

Được biết thêm là mọi khoảnh khắc trong quá trình sinh nở của chị Hollie và vai trò đặc biệt của anh hai Charlie đã được nhiếp ảnh gia Hannah Spencer ghi lại. Cô chia sẻ: "Chứng kiến sự gắn bó giữa mẹ và con trong không gian sinh nở là một điều kỳ diệu. Sự đau đớn hòa quyện với niềm hạnh phúc khi được cả gia đình được ở bên nhau trong lúc đón chào thành viên mới đã khiến tôi thật sự xúc động".

Chị Hollie cũng bày tỏ rằng chị biết nhiều bà mẹ phản đối việc cho con vào phòng sinh vì nó dễ để lại cho trẻ nhiều ấn tượng không mấy đẹp đẽ. "Nhưng nhìn chung đó sẽ là một sự trải nghiệm tích cực nếu bạn trang bị cho con những kiến thức và thông tin cần thiết của một ca sinh thường. Con cái chúng ta xứng đáng được biết những gì đã xảy ra với mẹ khi mẹ sinh em", bà mẹ 3 con nói.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ba-me-cho-con-trai-9-tuoi-vao-tan-phong-de-chung-kien-toan-bo-qua-trinh-sinh-thuong-cua-minh-gay-xuc-dong-manh-162201811220209624.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang