Bà mẹ đến lớp làm ầm ĩ vì con bị mất đồ trong ngày đầu đi học, cô giáo lẳng lặng làm 1 việc khiến phụ huynh này cúi mặt xấu hổ

Ngay ngày đầu đưa con tới lớp, phụ huynh đã quát tháo cô giáo ầm ĩ chỉ vì tưởng con bị mất đồ trang sức đắt tiền. Cuối cùng phụ huynh này phải đỏ mặt...

Mẫu giáo là lớp học đầu đời của mỗi đứa trẻ, vậy nên có không ít chuyện vui buồn liên quan tới học sinh, cô giáo và cả phụ huynh. Mới đây một cô giáo tên Huệ ở Trung Quốc đã chia sẻ vấn đề liên quan tới cách ứng xử của phụ huynh lên mạng xã hội và được nhiều người quan tâm.

Ở trường mẫu giáo nơi cô Huệ công tác, cô nổi tiếng là người chăm, dạy trẻ tốt, hòa nhã với phụ huynh. Chuyện rắc rối xảy ra khi lớp cô giáo Huệ đón nhận thêm một học sinh mới.

Bà mẹ đến lớp làm ầm ĩ vì con bị mất đồ trong ngày đầu đi học, cô giáo lẳng lặng làm 1 việc khiến phụ huynh này cúi mặt xấu hổ - Ảnh 1.

Ngay ngày đầu đưa con tới lớp, phụ huynh đã quát tháo cô giáo ầm ĩ chỉ vì tưởng con bị mất đồ trang sức đắt tiền (Ảnh minh họa)

Bé gái mới nhập học lớp cô giáo Huệ có ngoại hình rất đáng yêu, hai bím tóc tết gọn gàng. Tính cách của bé gái cũng rất tự lập, chan hòa với bạn. Để làm quen, cô bé lấy bánh trong ba lô ra chia cho các bạn, rồi còn tháo cả chiếc lắc vàng đang đeo trên tay để cho mỗi bạn đeo thử một lúc.

Cô giáo Huệ thấy thế liền hỏi học sinh mới: "Chiếc vòng đẹp quá, ai mua cho con vậy?", cô bé trả lời: "Bà nội mua cho con, bà bảo nó đắt tiền lắm".

Tới giờ đưa trẻ ra sân chơi, Huệ nhắc cô bé cất chiếc lắc tay vào ba lô vì sợ con làm rơi mất. Mải chơi nên cô bé chỉ kịp tháo vòng ra rồi đưa cô giáo và chạy thật nhanh ra sân. Cô giáo Huệ đành phải cất chiếc lắc tay vào ba lô của bé.

Bà mẹ đến lớp làm ầm ĩ vì con bị mất đồ trong ngày đầu đi học, cô giáo lẳng lặng làm 1 việc khiến phụ huynh này cúi mặt xấu hổ - Ảnh 2.

Bé gái mới nhập học lớp cô giáo Huệ có ngoại hình rất đáng yêu (Ảnh minh họa)

Đến giờ tan học, cô giáo Huệ ngạc nhiên khi thấy học sinh mới đứng khóc ở cửa còn mẹ của cô bé lớn tiếng chửi mắng. Nhìn thấy Huệ, bà mẹ quát lên: "Cô là cô giáo của lớp này phải không? Con tôi đi học ngày đầu tiên đã bị mất chiếc lắc vàng, hãy giải thích đi!".

Cô Huệ đỏ mặt vì thái độ gay gắt của phụ huynh này trước nhiều học sinh và các cha mẹ khác. Không nói gì, cô lẳng lặng vào lấy ba lô của bé, mở ra rồi lấy chiếc lắc mà cô đã cất kỹ trong đó đưa cho mẹ bé. Mẹ của bé gái đứng chết trân vì đã quá lớn tiếng và ăn nói thô lỗ với cô giáo.

Thực tế, với trẻ ở lứa tuổi học sinh, nhất là trẻ mẫu giáo, cha mẹ không nên cho con đeo trang sức khi đi học bởi những lý do sau:

Dễ mất

Với bản tính ham chơi, không tập trung, chưa biết giữ gìn đồ, vật dụng cá nhân, trẻ sẽ dễ dàng làm mất vòng, nhẫn, dây chuyền khi vui chơi.

Nếu con muốn đeo, phụ huynh chỉ nên cho con đeo những đồ trang sức bằng nhựa rẻ tiền, tránh đeo trang sức bằng vàng hoặc các kim loại đắt tiền khác.

Bà mẹ đến lớp làm ầm ĩ vì con bị mất đồ trong ngày đầu đi học, cô giáo lẳng lặng làm 1 việc khiến phụ huynh này cúi mặt xấu hổ - Ảnh 3.

Dễ gây nguy hiểm

Trẻ đeo đồ trang sức đắt tiền sẽ dễ trở thành mục tiêu của những kẻ xấu. Chúng có thể dụ dỗ, đưa trẻ tới những chỗ vắng để cướp đồ, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng của con.

Dễ gây so sánh tiêu cực

Ngây thơ và thuần khiết là đặc tính của trẻ nhỏ, bởi ở tuổi của các bé, tiền bạc chưa phải là một khái niệm. Tuy nhiên, việc đeo trang sức cho trẻ tới trường sẽ dễ dẫn tới sự bì tị của các bé, đòi hỏi bố mẹ cũng phải mua cho mình món trang sức giống bạn…

Đứa trẻ được bố mẹ cho đeo trang sức tới lớp cũng dễ sinh ra thói hợm hĩnh, kênh kiệu, và sinh ra thói phù phiếm.

Trẻ em vốn trong sáng, vô tư, vì thế, bố mẹ không cần quá cầu kỳ trong việc làm đẹp cho con bằng những món trang sức đắt tiền. Chỉ cần một tấm áo mới, đôi giày đẹp, chiếc kẹp tóc xinh hay chiếc vòng bằng nhựa, trẻ đã thấy rất vui rồi.

Trên thực tế, những món trang sức đắt tiền mà bố mẹ đeo cho con chỉ để thỏa mãn cái tôi của người lớn, bởi trẻ nhỏ vốn chưa thể hiểu giá trị của những món đồ đó.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang