Bà mẹ trẻ hoảng hốt khi thấy con gái 3 tuần tuổi "có kinh", câu trả lời của bác sĩ khiến mọi người sốc toàn tập

Liệu một bé gái 3 tuần tuổi "có kinh" có phải điều bất thường?

Một người phụ nữ chia sẻ con gái đầu lòng của cô mới 3 tuần tuổi nhưng đã xảy ra tình trạng "có kinh". Cô đã đăng video chia sẻ lên mạng xã hội về hiện tượng này, nhấn mạnh rằng đây là điều mà những người lần đầu làm mẹ nên biết.

Cụ thể, đăng lên TikTok, bà mẹ ShawnaAnnie (tài khoản @shawnaannie) kể: "Vì có rất nhiều người theo dõi tôi sắp làm mẹ và lần đầu làm mẹ, nên tôi xin chia sẻ một số thông tin mà không ai nói với bạn. Đây cũng là lần đầu tiên tôi trải qua, con gái tôi đang trong kỳ kinh nguyệt. Mới ba tuần tuổi nhưng con bé đang chảy máu, vâng đúng là chúng có kinh. Hormone của chúng ta tiết ra khỏi cơ thể bé nhỏ tội nghiệp của chúng khi mới ba tuần tuổi".

Bà mẹ trẻ hoảng hốt khi thấy con gái 3 tuần tuổi có kinh, câu trả lời của bác sĩ khiến mọi người sốc toàn tập - Ảnh 1.

Bà mẹ ShawnaAnnie chia sẻ về điều kỳ lạ mà cô thấy ở con gái 3 tuần tuổi của mình

Sau đó, một người mẹ khác với tài khoản TikTok @thepolishmama cũng chia sẻ kinh nghiệm của mình: "Đây thực sự là điều mà không ai chuẩn bị cho tôi. Con tôi chỉ mới hai ngày tuổi và nó đã có kinh. Tôi đã rất hoảng hốt khi hai mẹ con còn đang trong bệnh viện. Khi tôi báo với y tá, cô ấy nói với tôi rằng điều này là bình thường".

Bà mẹ trẻ hoảng hốt khi thấy con gái 3 tuần tuổi có kinh, câu trả lời của bác sĩ khiến mọi người sốc toàn tập - Ảnh 2.

Video của ShawnaAnnie đã thúc đẩy bà mẹ @thepolishmama chia sẻ câu chuyện của mình

Khi nghe đến việc em bé "có kinh", nhiều người có lẽ sẽ cảm thấy sốc, nhưng một chuyên gia chia sẻ điều này hoàn toàn bình thường. Sharryn Gardner, bác sĩ nhi khoa và cố vấn lâm sàng cho ứng dụng sức khoẻ trẻ em Juno, cho biết quá trình này được gọi là "kinh nguyệt giả".

Bác sĩ lý giải: "Khi các bé gái chào đời, việc một số bé bị chảy máu chút ít ở âm đạo là điều hoàn toàn bình thường. Nó có thể bắt đầu bất cứ lúc nào từ 2-10 ngày sau sinh. Quá trình này được gọi là 'kinh nguyệt giả', gây ra bởi sự suy giảm đột ngột hormone estrogen, có ở các bà bầu trong thai kỳ và đi qua nhau thai".

"Nếu con của bạn gặp tình trạng này, bạn không cần phải lo lắng, nhưng điều đó có thể gây sốc đối với những người mới làm bố mẹ, vì nó không xảy ra thường xuyên và không được nhắc đến rộng rãi", cô nói thêm.

Bà mẹ trẻ hoảng hốt khi thấy con gái 3 tuần tuổi có kinh, câu trả lời của bác sĩ khiến mọi người sốc toàn tập - Ảnh 3.

Nếu bé sơ sinh nhà bạn trải qua vấn đề tương tự, bác sĩ Sharryn đưa ra một vài điều mà bạn có thể thực hiện.

Theo bác sĩ, bạn nên thông báo cho bác sĩ ở khu vực lân cận hoặc bác sĩ nhi khoa để đề phòng, mặc dù cô nói thông thường sẽ không có gì phải lo lắng, và máu sẽ ngừng chảy sau 2-3 ngày.

Trong thời gian đó, bạn có thể rửa sạch bộ phận sinh dục của bé với nước ấm khi cần thiết. Bác sĩ lưu ý: "Tuyệt đối không rửa vào trong âm đạo, chỉ rửa bên ngoài bộ phận sinh dục của bé, nhưng hãy cẩn trọng vì khu vực này rất mỏng manh. Tránh dùng xà phòng hay nước tẩy rửa, chỉ cần nước ấm là đủ. Da của trẻ sơ sinh có thể rất mỏng manh, các loại nước tẩy rửa mạnh có thể làm phá vỡ hàng rào bảo vệ và độ pH cân bằng của da bé".

Nguồn và ảnh: The Sun, The Healthy, Kknews

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ba-me-tre-hoang-hot-khi-thay-con-gai-3-tuan-tuoi-co-kinh-cau-tra-loi-cua-bac-si-khien-moi-nguoi-soc-toan-tap-162212706093611382.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang