Bà mẹ tử vong 48 giờ sau khi sinh con do gặp phải 1 tình trạng mẹ nào cũng từng nghe đến

Dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa, thậm chí phẫu thuật cắt bỏ tử cung cũng không thể cứu sống được sản phụ này.

Mang thai và sinh con là quãng thời gian vô cùng nhạy cảm đối với sức khỏe và tâm lý của người phụ nữ. Trong quá trình này, nếu người mẹ có bất kỳ biến chứng nào thì cũng đều nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí đe dọa tính mạng của cả họ và thai nhi.

Mới đây, anh Jack Walden, sinh sống ở Ipswich (Anh), đã kể về câu chuyện đau lòng của vợ mình. Chị Jessica Walden (28 tuổi) đã tử vong sau khi sinh con được 48 giờ vì ngừng tim do sót nhau dẫn đến băng huyết sau sinh nghiêm trọng.

Theo lời anh Jack kể, vợ của anh đã bị chứng tiền sản giật và một số biến chứng khác ở tuần thứ 37 của thai kỳ khi mang bầu bé Orla Anne Walden, khiến chị phải nhập viện và được theo dõi thường xuyên. Mọi chuyện đều ổn, kể cả khi chị Jessica sinh con.

Gặp phải một tình trạng không quá hiếm gặp, bà mẹ tử vong sau 48 giờ sinh con - Ảnh 1.

Anh Jacck và vợ Jessica lúc còn sống.

"Đó là một ca vượt cạn hoàn hảo. Vợ tôi đã dũng cảm đối mặt với các cơn đau để sinh thường mà không cần dùng thuốc giảm đau. Cô ấy là một người lính thực thụ. Tôi còn nhớ Jessica đã nói với tôi rằng cô ấy rất tự hào vì mình đã làm được", anh Jack nhớ lại.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, chị Jessica đột nhiên bị băng huyết nghiêm trọng. Máu chảy nhiều không kể xiết. Các bác sĩ phải tiến hành hô hấp nhân tạo trong vòng 20 phút và truyền máu cấp tốc. Họ nghi ngờ đâu là do sót nhau thai nên đã tiến hành phẫu thuật cắt tử cung khẩn cấp để cầm máu.

Ông bố 2 con chia sẻ: "Bác sĩ giải thích với chúng tôi rằng có một khả năng rất nhỏ là do biến chứng nhau thai gây ra, nhưng với kinh nghiệm 20 năm, anh ấy nói rằng chưa bao giờ thấy ai lại mất nhiều máu đến thế".

Gặp phải một tình trạng không quá hiếm gặp, bà mẹ tử vong sau 48 giờ sinh con - Ảnh 2.

Thế nhưng chị Jessica đã qua đời sau khi sinh con gái thứ 2 được 48 giờ.

Mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực làm mọi cách nhưng 2 ngày sau khi sinh con, chị Jessica đã tử vong. Trước khi qua đời, chị đã được con gái mới sinh Orla đến thăm. Dù khi đó, vợ đang bất tỉnh nhưng anh Jack tin rằng vợ anh – người luôn sống vì các con sẽ biết cảm nhận được rằng mình đang ở bên cạnh cô con gái nhỏ. Bằng chứng là huyết áp của chị Jessica đột nhiên tăng.

Ông bố 2 con cũng cho biết thêm rằng Orla khỏe mạnh nên đã xuất viện về nhà, và Elsie (2 tuổi) rất vui mừng và phấn khích khi được làm chị. Tuy vậy, điều khó khăn là anh không biết phải giải thích như thế nào trước câu hỏi của con gái: "Mẹ đâu rồi bố?".

Anh Jack tâm sự: "Tôi đã phải nói rằng sau khi mẹ sinh em xong, sức khỏe đã không được tốt nên bác sĩ giữ mẹ ở lại bệnh viện ngủ. Sau đó, mẹ đã đi thăm ông trăng. Tôi cũng không hiểu Elsie có hiểu gì không, nhưng khi tôi cho con vào giường ngủ, con đã nói rằng "Em bé đã ra ngoài và mẹ đang ngồi trên cung trăng".

Gặp phải một tình trạng không quá hiếm gặp, bà mẹ tử vong sau 48 giờ sinh con - Ảnh 3.

Sự ra đi của chi Jessica đã để lại nỗi mất mát lớn trong lòng anh Jack và 2 cô con gái.

Hiện tại, các tổ chức từ thiện đang tổ chức quyên góp được 20.000 bảnh Anh (khoảng 650 triệu) để hỗ trợ cho anh Jack tổ chức đám tang cho chị Jessica cũng như nuôi dạy các con. "Tôi thật sự bất ngờ khi nhận được sự ủng hộ lớn từ mọi người. Tôi cảm ơn mọi người rất nhiều. Vợ tôi là một người vui vẻ, yêu đời, chu đáo và tốt bụng. Là người thắp sáng căn phòng mỗi khi cô ấy bước vào. Cô ấy rất xuất sắc và là người tôi yêu nhất. Tôi chắc chắn sẽ nhớ cô ấy rất nhiều", anh Jack chia sẻ.

Sót nhau thai sau khi sinh nguy hiểm như thế nào?

Sót nhau thai là chỉ tình trạng nhau thai không di chuyển ra khỏi tử cung trong vòng 30 phút sua khi em bé chào đời. Đây là một tình trạng nghiêm trọng có thể dẫn đến nhiễm trùng nặng hoặc băng huyết nghiêm trọng đe dọa tính mạng của sản phụ sau khi sinh con. Tuy nhiên, đây không phải là một tình trạng phổ biến, nhưng các y bác sĩ luôn cần phải kiểm tra để tránh bị sót nhau.

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng sót nhau như tử cung co thắt không đủ mạnh để tống nhau thai ra ngoài, cổ tử cung đóng sớm trước khi nhau thai được lấy ra. Hoặc do sản phụ lớn tuổi, sinh non hay có thời gian chuyển dạ quá lâu…

Khi bị sót nhau thai, bạn có thể bị sốt, tiết dịch có mùi hôi, băng huyết, đau bụng dữ dội… Và cách điều trị hiệu quả nhất cho trường hợp này là phẫu thuật để loại bỏ nhau thai. Những vấn đề này sẽ do các bác sĩ quyết định dựa trên tình hình cụ thể của từng sản phụ.

Nguồn: Thesun, Pregnancy

 
 
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang