Bà Melania từ chối nắm tay ông Trump không chỉ một lần, là những khi nào?

Melania nhiều lần phớt lờ hoặc tỏ ra khó chịu khi ông Trump cố nắm lấy tay bà trước đông người.

Bà Melania từ chối nắm tay chồng khi đón Tổng thống Pháp
Bà Melania từ chối nắm tay chồng khi đón Tổng thống Pháp

Trong lễ đón chính thức Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân tại Nhà Trắng hôm 24/4, khoảnh khắc ông Trump bị vợ từ chối cầm tay đã lọt vào camera và nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán khắp mạng xã hội và báo chí.

Hình ảnh cho thấy khi đứng cạnh bà Melania để chụp ảnh chung, tổng thống Mỹ đưa ngón trỏ trái chạm vào mu bàn tay của vợ ra hiệu song không được đáp lại.

Ông Trump sau đó thử lại lần nữa, cố đưa ngón út móc vào ngón tay của bà Melania nhưng bà tiếp tục không phản ứng. Với nỗ lực cuối cùng, ông tìm cách lồng cả bàn tay vào tay của bà Melania. Sau 13 giây kháng cự, đệ nhất phu nhân Mỹ cuối cùng đành để chồng nắm tay nhưng thái độ lạnh lùng trên gương mặt bà không biến chuyển.

Nhiều người phỏng đoán rằng lúc đó, bà Melania đang nghĩ trong đầu rằng "nếu mình giả vờ không biết ông ấy đang khều vào tay, có thể ông ấy sẽ buông ra". Tuy nhiên, rõ ràng ông Trump không nhận ra điều đó.

Tổng thống Trump và phu nhân Melania chờ đón vợ chồng tổng thống Pháp đến Nhà Trắng dự quốc yến tối 24/4. Ảnh: AFP
Tổng thống Trump và phu nhân Melania chờ đón vợ chồng tổng thống Pháp đến Nhà Trắng dự quốc yến tối 24/4. Ảnh: AFP

Tại quốc yến thết đãi ông Macron tối cùng ngày, vợ chồng Trump nắm chặt tay nhau trước ống kính phóng viên, trong lúc chờ đón vợ chồng tổng thống Pháp đến Nhà Trắng. Tuy nhiên, gương mặt của bà Melania dường như không hề thoải mái.

"Bà ấy nghĩ rằng 'xin đừng chạm vào tôi' và đây không phải là lần đầu tiên đệ nhất phu nhân cố gắng trốn tránh sự thể hiện tình cảm của ông Trump", Her dẫn lời một người bình luận.

Trong chuyến thăm Israel hồi tháng 5 năm ngoái, khi bước từ chuyên cơ xuống sân bay, Melania đi cách xa chồng và thẳng thừng gạt tay khi ông định cầm tay bà. Khi đến Rome, tổng thống Mỹ cũng chủ động nắm tay vợ nhưng bà nhanh chóng từ chối và đưa tay lên vén tóc trên măt.

Hồi tháng hai, khi đi ra chuyên cơ ở bãi cỏ Nhà Trắng để đến Ohio, ông Trump tiếp tục chạm vào tay vợ nhưng bà Melania không đáp lại mà giữ nguyên tay trong chiếc áo khoác dài màu vàng. Tất cả những gì Tổng thống Mỹ có thể làm là nắm lấy tay chiếc áo khoác.

Những lần Melania từ chối nắm tay Trump
Những lần Melania từ chối nắm tay Trump

 

Diễn viên hài kiêm người dẫn chương trình nổi tiếng của Mỹ Stephen Colbert đã đưa khoảnh khắc khó xử mới nhất của vợ chồng Trump vào chương trình "Late Show" trên kênh CBS hôm qua.

"Trump cố nắm lấy tay của Melania. Và không! Bà ấy không thích nó", Colbert nói. "Ông ấy như thể đang cố gắng đánh thức một con cá hồi chết".

"Các bạn không thể đổ lỗi cho bà ấy. Bà ấy đã xem chương trình '60 Phút'. Bà ấy biết bàn tay ấy từng bị tố cáo ở đâu", ông nhắc đến chương trình trên kênh CNN, trong đó cựu người mẫu Playboy Karen McDougal tiết lộ chuyện tình ái giữa cô và Tổng thống Trump năm 2006, khi bà Melania vừa sinh con.

Colbert cũng phát một đoạn clip cho thấy dường như đệ nhất phu nhân Mỹ từ chối nụ hôn má của chồng trong lễ đón tổng thống Pháp.

"Trump tiến tới hôn và chiếc mũ đã cứu bà Melania", ông nhắc đến chiếc mũ rộng vành mà bà Melania đội. "Nó còn hơn cả một chiếc mũ. Đó là vành đai phòng thủ. Thỏa thuận của họ là, hoặc bà ấy đội mũ, hoặc ông Trump phải đội nón".

Nhà báo Suzanne Moore của tờ Guardian bình luận rằng mỗi tương tác của vợ chồng tổng thống Mỹ trước công chúng đều rất kịch tính.

"Chúng ta nhìn thấy tay của ông khều vào tay bà ấy và khi ngón tay út của ông ấy móc vào bàn tay, bà ấy dịu lại và nắm tay ông ấy. Bà ấy lạnh lùng, kháng cự, nhưng cuối cùng đầu hàng", bà Moore nhận xét.

Moore cho rằng sự chịu đựng và những hành động nhỏ thể hiện sự phản kháng của bà Melania là một trong những điều thú vị nhất trong chuyến thăm của ông Macron và ai cũng thấy rõ sự cau có trên gương mặt của bà Melania, mà nhẽ ra sẽ hợp với một đám tang hơn là lễ đón lãnh đạo nước ngoài.

Trái với thái độ của đệ nhất phu nhân, hai tổng thống Mỹ - Pháp lại dường như không thể rời tay khỏi nhau. Họ nắm tay, ôm, hôn má, phủi gàu. "Trump dường như có được sự thân mật công khai với tổng thống Pháp, điều mà ông ấy không thể có với vợ", bà Moore nói thêm.

 

Theo VnExpress

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang