Bắc Ninh phát hiện chùm 11 ca bệnh Covid-19 mới, có nhiều học sinh và trẻ mầm non

Trong 2 ngày 19 và 20-10, Bắc Ninh đã ghi nhận 11 trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến nhiều người và học sinh tại các trường học trên địa bàn.

Ngày 20-10, ông Lê Hồng Phúc, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), cho biết trong ngày 19-10, trên địa bàn huyện ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 tại khu 3, thị trấn Phố Mới, là gia đình liên quan đến cháu bé tại Trường Mầm non Sao Mai.

Ngay khi xác định ca bệnh này, huyện đã tập trung các biện pháp cách ly, khoanh vùng, xét nghiệm SARS-CoV-2, truy vết để nhanh chóng xác định các ca bệnh và các trường hợp có liên quan. Đến 10 giờ 30 phút ngày 20-10, tổng số ca bệnh tại huyện Quế Võ liên quan đến ổ dịch này là 11 ca đều ghi nhận tại những hộ gia đình trong khu 3, thị trấn Phố Mới.

 

Bí thư Huyện ủy Quế Võ cho biết thêm đây là ổ dịch có nguy cơ cao, phức tạp, bước đầu xác định liên quan đến nhiều người và học sinh tại các trường học ở thị trấn Phố Mới, xã Phù Lãng, xã Châu Phong (huyện Quế Võ). Do đó, huyện tận dụng "thời gian vàng" triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, trong ngày 20-10, ngành y tế tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 2.000 người là thành viên các hộ dân tại khu 3, thị trấn Phố Mới cùng toàn bộ học sinh Trường Tiểu học thị trấn Phố Mới, Trường Trung học cơ sở thị trấn Phố Mới để sàng lọc, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh. Cùng với đó, lực lượng chức năng đã truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm, triển khai nhanh chóng việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Đến nay, độ bao phủ tiêm vắc-xin trong huyện đạt trên 60%. Ngay trong buổi chiều 20-10, huyện tập trung tiêm phòng cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn, dự kiến khoảng 60.000 liều.

Về công tác giáo dục, lãnh đạo huyện chỉ đạo các trường học trên địa bàn thị trấn Phố Mới, xã Châu Phong và xã Phù Lãng tạm thời cho học sinh ngừng đến trường, chuyển sang hình thức học trực tuyến đến khi có thông báo mới.

Theo Người lao động

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang