Bệnh viện dã chiến lớn nhất Bình Dương đóng cửa vào cuối tháng 10

Với sức chứa có thể lên đến 37.000 giường, bệnh viện dã chiến Thới Hòa (Bình Dương) là nơi cách ly, điều trị F0 lớn nhất nước. Hiện, bệnh viện dã chiến này chỉ còn hơn 300 F0 và dự kiến đóng cửa vào cuối tháng 10.

Ngày 20/10, thông tin từ CDC Bình Dương cho biết, tính từ đợt dịch thứ 4 đến nay, tỉnh Bình Dương ghi nhận 226.353 ca mắc COVID-19; đã có 224.614 bệnh nhân xuất viện về nhà.

Trong 10 ngày qua, F0 xuất viện ở Bình Dương mỗi ngày đến 4 con số.

Hiện, Bình Dương chỉ còn hơn 8.000 F0 đang được điều trị trong các bệnh viện dã chiến, cơ sở điều trị COVID-19. Trong đó, tại bệnh viện dã chiến Thới Hòa hiện chỉ còn hơn 300 F0.

Bệnh viện dã chiến lớn nhất Bình Dương đóng cửa vào cuối tháng 10 - Ảnh 1.

F0 điều trị tại bệnh viện dã chiến Thới Hòa xuất viện về nhà

Bệnh viện dã chiến này vào thời điểm dịch bùng phát mạnh ở Bình Dương đã thu dung, điều trị hơn 20.000 F0. Trước đó, khi ca mắc COVID-19 ở Bình Dương ghi nhận mỗi ngày cao, khu điều trị này lên kế hoạch mở rộng với sức chứa lên đến 37.000 giường.

Theo Ban Quản lý bệnh viện dã chiến Thới Hòa, nếu duy trì số ca mắc giảm sâu và số bệnh nhân xuất viện như những ngày qua, đến cuối tháng 10 sẽ không còn bệnh nhân.

Đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương cho hay, đã có chủ trương đóng cửa bệnh viện dã chiến Thới Hòa vào cuối tháng 10 này.

Bệnh viện dã chiến lớn nhất Bình Dương đóng cửa vào cuối tháng 10 - Ảnh 2.

Bệnh viện dã chiến Thời Hòa đã trống giường

 

 

Ngoài ra, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát nên Bình Dương củng cố lại các khu điều trị, trả lại những nơi đã trưng dụng như nhà xưởng, trường học… để làm nhiệm vụ chuyên môn khác.

Trạm y tế lưu động sẽ đảm nhiệm vai trò thay cho các khu cách ly, điều trị ở tuyến cơ sở. Hiện tại, Bình Dương đưa vào hoạt động 184 trạm y tế lưu động, trong đó có 26 trạm đặt tại cụm, khu công nghiệp.

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang