Bác sĩ chết ngất khi tìm thấy 27 chiếc kính áp tròng trong mắt bệnh nhân

17 chiếc tròng kính đã vón thành cục màu xanh và được tìm thấy trong mắt một phụ nữ 67 tuổi.

Giống như tẩy trang hay uống nước, việc tháo kính áp tròng cũng là cần được duy trì như một thói quen hàng ngày. Tuy việc tháo kính gây ra khá nhiều bất tiện, nhưng bạn đừng bao giờ bỏ quên nếu không muốn có một câu chuyện kinh dị như người phụ nữ này.

Rupal Morjaria, bác sĩ nhãn khoa tại Bệnh viện Solihull ở Anh, đã chia sẻ một câu chuyện kinh khủng về một bệnh nhân 67 tuổi chuẩn bị phẫu thuật đục thủy tinh thể. Tuy nhiên khi kiểm tra bệnh nhân trước khi phẫu thuật, các bác sĩ đã phát hiện 17 chiếc kính áp tròng bị vón lại thành một cục trong mắt người phụ nữ.

Ngoài 17 chiếc kính áp tròng bị vón thành một cục, các bác sĩ tiếp tục lấy được thêm 10 chiếc kính nữa trong mắt bệnh nhân. Các bác sĩ đã rất ngạc nhiên và vô cùng sốc với hiện tượng này.

Các bác sĩ cũng đưa ra thắc mắc tại sao bệnh nhân chưa bao giờ cảm thấy khó chịu khi có một đống kính khổng lồ trong mắt như vậy. Chúng sẽ khiến mắt bị khô và lão hóa sớm. Vậy nên những ai đang làm bạn với kính áp tròng hàng ngày, hãy lưu ý kĩ vấn đề này nếu không muốn mắt bị tổn thương nghiêm trọng.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý tránh lạm dụng đeo kính áp tròng hàng ngày để tránh gây hại cho mắt. Bạn cũng không nên đeo kính quá lâu. Thông thương cứ 4 giờ đeo phải nghỉ khoảng 2 giờ và tuyệt đối không mang kính đi ngủ. Nếu đeo kính áp tròng trong thời gian quá dài, mắt sẽ bị thiếu oxy giác mạc, gây mờ mắt, có thể dẫn đến nhiều bệnh về mắt. Mắt cũng có thể bị nhiễm trùng nếu kính không được ngâm rửa, sát trùng đúng cách trước khi đeo. Khi đeo kính, bụi cũng có thể chen vào giữa kính và giác mạc, gây trầy xước cho mắt, dẫn đến sẹo giác mạc hoặc viêm giác mạc.

Theo Womansday

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang