Bác sĩ mang bầu 5 tháng đổ gục xuống sàn nhà sau 4 ca mổ

Thiếu ôxy sau nhiều giờ làm việc không được nghỉ, bác sĩ 42 tuổi ở Trung Quốc khó thở và không thể đứng nổi sau khi xong việc.

Bác sĩ Yo Xianyou (42 tuổi) ở bệnh viện thành phố Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, được phong là "bác sĩ kiểu mẫu" sau khi làm việc liên tục khiến cô không thể đứng vững và suýt ngất xỉu.

Theo SCMP, bác sĩ Xianyou đang có thai 5 tháng. Cô là trưởng khoa sản của bệnh viện. Sau khi thực hiện bốn ca phẫu thuật nối tiếp nhau từ 9h đến 16h mà không được nghỉ giải lao, Xianyou bị khó thở và ngã xuống sàn. 

Nữ bác sĩ mệt mỏi sau 4 ca mổ liên tiếp. Ảnh: Kankan News.

"Trong suốt quá trình phẫu thuật, bác sĩ Xianyou không hề nghỉ ngơi", SCMP trích lời y tá Xiong Chunbo cho hay. "Cô ấy thiếu ôxy, đường huyết thấp và cảm thấy không thoải mái. Bác sĩ thậm chí không thể đứng nổi sau khi kết thúc công việc", y tá Chunbo cho biết thêm.

Xianyou không thể thực hiện ngay cả động tác lắc nhẹ tay chân, nhất là khi đang phẫu thuật nội soi.

"Cô ấy phẫu thuật rất giỏi và thường làm 3-4 ca mỗi ngày, đôi khi tận 5 ca, với trung bình 80-100 ca mỗi tháng", y tá trưởng Lin Wei của bệnh viện tiết lộ với trang Kankan.

Xianyou là một bác sĩ phẫu thuật giỏi có tiếng ở bệnh viện. Ảnh: Kankan News.

Tuy nhiên, khi nhận được nhiều lời khen, bác sĩ Xianyou tỏ ra khiêm tốn. Cô nói: "Tôi phải có trách nhiệm với bệnh nhân của mình. Khi hoàn thành ca phẫu thuật, tôi ngồi xuống và thở bằng bình ôxy. Sau đó tôi đi nằm và cảm thấy đỡ hơn".

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang