Bác sĩ phụ khoa Mỹ tiết lộ danh sách thực phẩm "nuôi dưỡng" âm đạo, tăng ham muốn tình dục

Các loại thực phẩm dưới đây có thể giúp ‘cô bé’ khỏe mạnh hơn bằng cách tiêu diệt vi khuẩn gây hại, chống viêm và thậm chí tăng ham muốn tình dục.

Sức khỏe của ‘cô bé’ là mối quan tâm của hầu như tất cả chị em phụ nữ. Và một trong những cách đơn giản mà hiệu quả để giữ cho ‘cô bé’ khỏe mạnh là ăn những thực phẩm có tác dụng 'nuôi dưỡng' âm đạo.

Theo hai bác sĩ phụ khoa ở Mỹ, có một số nhóm thực phẩm tốt cho ‘cô bé’ bạn cần ghi nhớ. Chúng có nhiều tác dụng như tiêu diệt vi khuẩn gây hại, chống viêm và thậm chí tăng ham muốn tình dục.

Vai trò của lợi khuẩn với sức khỏe ‘cô bé’

Tiến sĩ Carolyn Delucia, bác sĩ phụ khoa làm việc tại một spa ở Mỹ, cho biết lợi khuẩn đóng vai trò quan trọng với sức khỏe âm đạo. Lý do là lợi khuẩn có thể ngăn chặn sự phát triển quá mức của vi khuẩn có hại trong đường ruột – sự phát triển có thể gây viêm nhiễm và các biến chứng khác ở âm đạo.

Bác sĩ phụ khoa Mỹ tiết lộ danh sách thực phẩm nuôi dưỡng âm đạo, tăng ham muốn tình dục - Ảnh 1.

Cam, chanh là một trong những loại thực phẩm tốt cho 'cô bé'.

"Âm đạo chứa nhiều vi sinh vật — vi khuẩn và nấm men — được gọi là hệ vi sinh vật âm đạo. Vi sinh vật khỏe mạnh nhất là các loài vi khuẩn thuộc chi lactobacillus. Chúng hoạt động như một rào cản chống viêm nhiễm bằng cách ngăn chặn sinh vật gây bệnh bám vào bề mặt âm đạo; tạo ra các hóa chất như axit lactic có khả năng giết chết các vi sinh vật khác", Delucia giải thích.

Delucia cho biết lợi khuẩn là "cơ chế tuyệt vời trong việc ngăn ngừa và (trong một số trường hợp) điều trị nhiễm khuẩn âm đạo".

Ăn thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn cũng có thể giúp duy trì độ pH của âm đạo, bác sĩ phụ khoa nói thêm.

Duy trì độ pH là rất quan trọng đối với sức khỏe ‘cô bé’. Phá vỡ môi trường tự nhiên có tính axit nhẹ của âm đạo có thể khiến âm đạo dễ mắc các bệnh như nhiễm nấm và viêm âm đạo do vi khuẩn.

Thực phẩm tốt cho ‘cô bé’

1. Thực phẩm lên men: nguồn lợi khuẩn dồi dào cho ‘cô bé’

Bác sĩ phụ khoa Mỹ tiết lộ danh sách thực phẩm nuôi dưỡng âm đạo, tăng ham muốn tình dục - Ảnh 2.

Một trong những loại thực phẩm tốt cho ‘cô bé’ nhất là thực phẩm lên men.

Một trong những loại thực phẩm tốt cho ‘cô bé’ nhất là thực phẩm lên men. Theo Delucia, quá trình lên men thúc đẩy sự phát triển của lợi khuẩn, các loại thực phẩm như bắp cải muối, kim chi, và thậm chí là kombucha (một loại trà lên men), chứa rất nhiều lợi khuẩn. Một thực phẩm khác chứa nhiều lợi khuẩn là sữa chua.

2. Vitamin và khả năng chống viêm nhiễm cho ‘cô bé’

Delucia cho biết vitamin A rất tốt cho ‘cô bé’.

"Vitamin A góp phần làm cho thành âm đạo và thành tử cung khỏe hơn và giúp chúng ta sản xuất các hormone cần thiết để duy trì sức sống", bác sĩ phụ khoa nói. Thực phẩm giàu vitamin A bao gồm khoai lang, bí đỏ và xoài.

Bác sĩ phụ khoa Mỹ tiết lộ danh sách thực phẩm nuôi dưỡng âm đạo, tăng ham muốn tình dục - Ảnh 3.

Thực phẩm giàu vitamin A bao gồm khoai lang, bí đỏ...

  • Nghiên cứu mới: Xác nhận 5 chất độc trong một số sữa tắm, dầu gội, tích lũy nhiều gây nguy cơ ung thư, sảy thai

Nếu bạn bị viêm nhiễm âm đạo, vitamin C sẽ giúp bạn hồi phục tốt hơn, theo bác sĩ phụ khoa Mary Jane Minkin, đến từ Đại học Yale, Mỹ.

Minkin nói: "Thực phẩm chứa nhiều vitamin C như dâu tây, ớt chuông và trái cây họ cam quýt rất quan trọng trong việc nâng cao hệ miễn dịch và chống lại nhiễm trùng đường tiết niệu".

Tỏi được biết đến với đặc tính kháng khuẩn và "ăn tỏi sống có thể giúp chống lại nhiễm nấm âm đạo", Minkin nói thêm.

3. Thực phẩm làm tăng tuần hoàn máu đến ‘cô bé’

Bác sĩ phụ khoa Mỹ tiết lộ danh sách thực phẩm nuôi dưỡng âm đạo, tăng ham muốn tình dục - Ảnh 5.

Quả bơ giàu omega-3 tốt cho cô bé.

Thực phẩm giàu axit béo omega-3 (cá hồi, quả bơ) có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể. Delucia nói rằng tuần hoàn rất quan trọng vì nó cho phép tăng lưu lượng máu đến âm đạo, thúc đẩy ham muốn tình dục. Magie là một khoáng chất cũng có thể giúp tuần hoàn máu và cải thiện ham muốn tình dục.

Delucia nói: "Rau bina rất giàu magie - một khoáng chất làm giảm viêm trong mạch máu và tăng lưu lượng máu".

(Nguồn: Eatthis)

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bac-si-phu-khoa-my-tiet-lo-danh-sach-thuc-pham-nuoi-duong-am-dao-tang-ham-muon-tinh-duc-162201510213500134.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang