Bác sĩ thông báo bé sơ sinh đã chết, gia đình đưa về hỏa táng thì hoảng hồn phát hiện sự thật

Khi bác sĩ tuyên bố em bé đã chết sau khi chào đời, gia đình đau đớn đưa bé về hỏa táng thì điều bất ngờ đã xảy ra.

Vào ngày 30/11 vừa qua, tại Bệnh viện Max Super Speciality ở Shalimar Bagh, thủ đô New Delhi (Ấn Độ) đã xảy ra một sự việc vô cùng hy hữu. Một sản phụ mang thai đôi đã hạ sinh một bé trai và một bé gái tại bệnh viện này. Tuy nhiên, chưa kịp hưởng niềm hạnh phúc khi đón chào hai thiên thần nhỏ thì người mẹ bàng hoàng nhận tin bé trai tử vong sau khoảng 2 giờ kể từ khi ra đời.

Bệnh viện Max Super Speciality nơi xảy ra sự việc (Ảnh CNN)

Quá đau lòng trước sự mất mát này, gia đình đã đưa cậu bé về để hỏa táng. Tuy nhiên, sự việc bất ngờ xảy ra khiến tất cả mọi người dường như không thể tin được vào mắt mình.

Em bé khi được trao trả lại cho gia đình đã được các bác sĩ đặt trong một chiếc túi đựng thi thể bằng chất liệu polythene. Khi mở chiếc túi ra để chào tạm biệt em bé lần cuối, tất cả mọi người đều sững sờ khi nhận ra cậu bé dường như vẫn còn cử động, dù đó là cử động rất yếu ớt.

Praveen Malik, ông nội của cậu bé nói rằng: “Chúng tôi đã bị sốc và không thể tin vào mắt mình. Khi mở chiếc túi ra chúng tôi nhận thấy thằng bé vẫn còn đang thở. Thật không ngờ, trước đó chính các bác sĩ của bệnh viện đã nói rằng đứa bé hoàn toàn không còn dấu hiệu nào của sự sống. Chúng tôi đã rất đau lòng.”

Ngay sau đó, gia đình lập tức đưa cậu bé vào Trung tâm Trẻ sơ sinh Delhi để cấp cứu. Bác sĩ Sandeep Gupta của Trung tâm cho biết cậu bé dù còn sống nhưng trong tình trạng vô cùng nguy kịch.

Bác sĩ nói rằng: “Chúng tôi đã cố gắng hết sức để cứu sống em bé. Hiện tại bé đang được hỗ trợ thở bằng máy, chăm sóc dinh dưỡng đặc biệt và sử dụng nhiệt thiết bị hỗ trợ khác. Chúng tôi đã nỗ lực bằng mọi giá để duy trì sự sống cho bé, tuy nhiên tình hình hiện tại vẫn chưa thể chắc chắn bất cứ điều gì bởi bé vẫn ở trạng thái rất nguy kịch.”

Hiện tại em bé vẫn đang trong trạng thái nguy kịch (Ảnh minh họa)

Ngày 3/12 vừa qua, Bệnh viện Max Super Speciality đã sa thải hai bác sĩ chẩn đoán nhầm về sự sống của em bé. Động thái này của bệnh viện được cho là một sự thừa nhận sai sót của của mình.

Theo người phát ngôn của Bệnh viện Max Super Speciality cho biết: “Chúng tôi mong muốn rằng với hành động này Bệnh viện sẽ không còn mắc phải những sai lầm đáà ng tiếc như vậy nữa. Bệnh viện luôn hoạt động với mục đích chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho mọi người.”

Ông Arvind Kejriwal, người đứng đầu thành phố New Delhi cho biết cơ quan chức năng sẽ hành động mạnh mẽ nếu phát hiện có bất cứ dấu hiệu vi phạm nào trong vụ việc hi hữu này.

Gia đình của bé trai cũng bày tỏ mong muốn các nhà chức trách sẽ có động thái xử lý nghiêm khắc bệnh viện bởi sai lầm nghiêm trọng của họ đã gây ảnh hưởng tới tính mạng của con người.

Theo CNN

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang