Bài thuốc tắm nước lá giải nhiệt trị cảm cho con các mẹ cần phải biết

(lamchame.vn) - Việc sử dụng những loại lá quen thuộc làm nước tắm giải nhiệt trị cảm cho bé rất hiệu quả, mọi người chú ý chỉ nên sử dụng cho bé trên 1 tuổi

Những loại lá quen thuộc như: lá me với hành tây, sả, hẹ, lá chanh... sẽ làm nguyên liệu để làm nước tắm giải nhiệt trị cảm cho con giúp bé long đờm, khỏe lên, giải cảm, da dẻ trắng trẻo hồng hào.

Lá me và hành tây

Rửa thật sạch lá me và hành tây.

Đun sôi nồi nước lá me, sau đó đập nhẹ của hành tây cho thêm vào nồi nước và tiếp tục đun sôi. Tuy nhiên, lưu ý không được sử dụng quá nhiều hành tây và lá me vì nó có thể gây kích ứng cho da trẻ nhỏ.

Sau khi nước sôi sùng sục, mẹ tắt bếp và để nước ấm ấm là có thể đổ ra chậu cho bé tắm bình thường. Có thể cho bé nằm trong bồn nước lá me hành tây sau đó lau khô người và tránh gió.

Nước lá kinh giới

Thông thường, mẹ chỉ cần dùng một nắm lá tươi, rửa thật sạch rồi vò nát để pha nước tắm cho bé. Nếu là lá khô thì đem nấu sôi chừng 10 phút rồi làm tương tự như vậy.

Mẹ cũng có thể kết hợp lá kinh giới với mướp đắng (khổ qua) để tăng hiệu quả bằng cách: rửa sạch tất cả rồi đem cắt nhỏ, xay hoặc giã nhuyễn sau đó lọc lấy nước và pha vào nước tắm cho con.

Nước lá khế trị rôm sảy

Mẹ lấy một nắm lá khế, rửa sạch với nước muối loãng rồi cho vào nồi đun sôi để tắm cho con chừng 3 lần một tuần. Lá khế không chỉ làm bay rôm sảy mà còn khiến bé đỡ ngứa ngáy, khó chịu.

Mẹ cũng có thể vò trực tiếp lá tươi rồi lọc lấy nước để pha vào chậu tắm cùng 1 chút muối, nhưng lá khế vốn có nhiều sâu gây ngứa nên mẹ phải đảm bảo là rửa thật sạch nhé! Cũng không nên tắm quá thường xuyên vì lá khế có nhựa sẽ làm da bé xỉn màu.Lá chè xanh trị rôm sảy

Lá chè xanh

Có tác dụng trị rôm sảy rất tốt, tuy nhiên khi tắm bằng lá này, các mẹ nên lưu ý: chè xanh dùng để tắm cho bé phải thật sạch, an toàn. Nên đun sôi một lúc để lá chè ngấm và pha đặc một chút (nước có màu nâu vàng), bởi nếu nước nhạt quá sẽ không có tác dụng. Mẹ cũng không cần tắm chè xanh hàng ngày cho con, vì sẽ rất mất thời gian và làm vàng khăn, vàng áo bé.

Trên đây là những cách tắm nước lá giải nhiệt trị cảm hiệu quả cho con các mẹ cần lưu ngay lại. Vì là bài thuốc dân gian cũng chưa hoàn toàn chữa khỏi được cho các bé nhưng các bố, các mẹ nên cân nhắc tìm cho con cách chữa phù hợp nha.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang