GS.TS Phạm Hưng Củng chọn gì cho sức khỏe ở tuổi 100?

(lamchame.vn) - Nguyên Vụ trưởng Vụ Y học Cổ truyền Bộ Y tế chia sẻ nếu cho ông lựa chọn, ông sẽ chọn sữa hạt TH true NUT cho sức khoẻ, cho tuổi 100 của mình.

Vì sao nên yêu sản phẩm từ hạt mắc ca, óc chó?

Chia sẻ với báo giới, GS.TS. BS CKII Phạm Hưng Củng rất tâm đắc với câu nói của ông tổ ngành y Hippocrates: “Hãy để thức ăn là thuốc và thuốc là thức ăn của bạn”.

Ở độ tuổi lên ông, GS.TS Phạm Hưng Củng cũng phải đối mặt các vấn đề sức khỏe như nhiều người cao tuổi khác. Đó là tuổi càng cao sức khỏe càng yếu dần và nhiều chức năng của cơ thể bị suy giảm, các bệnh như tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao… trở thành nỗi lo thường trực.

Và với kinh nghiệm hơn 50 năm trong ngành y tế, ông hiểu rằng chỉ có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh với các thực phẩm từ tự nhiên, có lợi cho sức khỏe mới là tốt nhất cho độ tuổi của mình. Ông khuyến cáo: một lối sống khỏe mạnh, chủ động phòng ngừa bệnh tật phải được xây dựng nền tảng từ chế độ ăn uống có lợi cho sức khỏe.

Ông chỉ ra 5 nguyên tắc chung về ăn uống cho người cao tuổi nói riêng và mọi lứa tuổi nói chung: nên cân đối 4 nhóm thực phẩm, lựa chọn thực phẩm an toàn, hạn chế rượu bia, cắt giảm không sử dụng đường tinh luyện và bổ sung sản phẩm từ các loại hạt.

Lí giải nguyên nhân người cao tuổi và tất cả mọi người nên yêu sản phẩm từ các loại hạt, đặc biệt là các hạt quý như mắc ca, óc chó, GS Củng cho biết: Mắc ca, óc chó đứng đầu bảng về lợi ích dinh dưỡng, được ví như nữ hoàng và vua trong thế giới của các loại hạt.

Mắc ca, óc chó đứng đầu bảng về lợi ích dinh dưỡng, được ví như nữ hoàng và vua trong thế giới của các loại hạt

Hạt Macca dồi dào chất béo không bão hòa đơn, giúp làm giảm Cholesterol và Tri-glyceride. Loại hạt này cũng giàu chất chống oxi hóa Flavonoid và Vitamin E giúp làm chậm quá trình lão hóa, chứa các nguyên tố giàu thành phần Photpho, Mangan, Magiê tốt cho hệ xương và chứa chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa.

Còn hạt óc chó rất tốt cho tim mạch bởi chứa Acid ellagic chống lại sự tích tụ mỡ bên trong động mạch, đặc biệt dồi dào hàm lượng Omega-3 làm giảm viêm và ngăn cản sự tích tụ mảng bám trong thành mạch; Loại hạt này cũng được đánh giá tốt cho não bộ bởi có các chất chống oxi hóa bảo vệ thần kinh như Polyphenol, Axit béo n-3 α-linolenic, Folate, và Vitamin E giúp ngăn ngừa tổn thương thần kinh do các gốc tự do.

“Thay vì hạt khô, có thể sử dụng sữa hạt vừa giàu dinh dưỡng, thơm ngon, vừa tiện dụng. Có thể sử dụng cho trẻ nhỏ, người trưởng thành, người cao tuổi”, GS Củng chia sẻ.

GS Củng chia sẻ “Thay vì hạt khô, có thể sử dụng sữa hạt vừa giàu dinh dưỡng, thơm ngon, vừa tiện dụng”

Ngạc nhiên với công thức sữa hạt mới

Trong bài nói chuyện tầm 10 phút, GS.TS Phạm Hưng Củng cũng hé lộ rằng, cách đây 5 năm, ông từng tư vấn cho một doanh nghiệp Việt làm sữa hạt từ các loại hạt cao cấp. Tuy nhiên, vì nhiều lí do, dự án này đã không thành công. Và ông đã rất vui mừng khi có một doanh nghiệp khác là Tập đoàn TH 5 năm sau đã tiên phong khai phá con đường mới này.

Ở góc độ của một chuyên gia, ông đánh giá: “Lần đầu tiên có 1 sản phẩm có thành phần gây ngạc nhiên, kết hợp sữa động vật với các loại hạt giàu dinh dưỡng, không sử dụng đường tinh bột mà đường từ thảo dược, tạo nên vị ngọt thanh mát, rất thơm”. Ông cho rằng TH true NUT là một trong những thực phẩm lành mạnh đạt chuẩn ‘thuốc’ phòng bệnh của thế kỉ 21.

Ở góc độ người tiêu dùng, ông mê ngay hương vị đặc biệt vừa thơm, vừa ngậy, vừa béo đặc trưng “rất đặc biệt, khó có thể miêu tả”, có mùi vị của trái cây, lại có thêm hương vị sữa.

Không chỉ khẳng định: “Đây chính là sản phẩm mà những bà nội trợ có thể dành cho bản thân, cho bố mẹ, con cái, tất cả mọi người ở độ tuổi nào dùng đều rất tốt”, GS Củng còn chia sẻ thêm rằng: nếu cho ông lựa chọn, ông sẽ chọn sản phẩm TH true NUT cho sức khoẻ, cho tuổi 100 của mình. Nếu nói như Hippocrates: "Mong cho thức ăn của anh là thuốc, mong cho thuốc chính là thức ăn" thì sữa hạt TH true NUT đạt chuẩn thực phẩm lành mạnh như một loại "thuốc" phòng bệnh.

TH true NUT được chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là một trong những thực phẩm lành mạnh đạt chuẩn ‘thuốc’ phòng bệnh của thế kỉ 21

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang