Bạn có biết: 10 tư thế yoga đơn giản sau đây đều có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ và tinh thần

Những bài tập yoga này sẽ hỗ trợ các khớp xương trong cơ thể làm việc linh hoạt, dẻo dai hơn, từ đó giúp cơ thể của bạn luôn trẻ khỏe mỗi ngày.

 

Yoga vốn là phương pháp tập luyện giúp cải thiện cả sức khỏe lẫn tinh thần của bạn, từ đó hỗ trợ đẩy lùi các vấn đề cơ thể tiềm ẩn từ bên trong. Đặc biệt, yoga cũng là bộ môn giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể, từ đó cải thiện làn da và vóc dáng của bạn thêm hồng hào, cân đối hơn.

Nếu bạn lo sợ những động tác yoga uốn dẻo ở trình độ "thượng thừa" quá khó thực hiện, hãy thử áp dụng ngay một số bài tập sau đây tại nhà. Bật mí là mỗi tư thế tập dưới đây đều chứa những lợi ích tuyệt vời giúp sức khỏe của bạn được cải thiện lên từng ngày.

Tư thế Plank

Bạn có biết: 10 tư thế yoga đơn giản sau đây đều có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ và tinh thần - Ảnh 1.

Bạn có biết rằng, chỉ cần dành vài phút mỗi ngày để thực hiện tư thế plank sẽ giúp tăng cường sức khỏe xương khớp, từ đó giúp nâng cơ mông và tăng cường cơ bắp, đồng thời còn cải thiện sự tập trung của não bộ hiệu quả.

Tư thế Con Bướm (Butterfly)

Bạn có biết: 10 tư thế yoga đơn giản sau đây đều có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ và tinh thần - Ảnh 2.

Tư thế con bướm sẽ giúp mở rộng phần hông và đùi, đồng thời tăng cường sự linh hoạt. Ngoài ra, tư thế này còn tập trung vào phần hông, giúp nới lỏng và kéo dài vùng cơ đùi trong. Đây là nhóm cơ thường bị bỏ qua trong lúc tập luyện nhưng nó lại đóng vai trò quan trọng giúp duy trì sự ổn định và thăng bằng.

Tư thế Chó Ngửa Mặt (Upward Dog)

Bạn có biết: 10 tư thế yoga đơn giản sau đây đều có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ và tinh thần - Ảnh 3.

Đây là tư thế giúp tăng cường sức mạnh cho cột sống, đôi tay, cổ tay và giúp nâng cơ mông. Khi ngực của bạn được mở rộng, nó sẽ chống lại cảm giác uể oải và giữ cho phổi, tim mạch được thư giãn.

Tư thế Cái Cày (Plow Pose)

Bạn có biết: 10 tư thế yoga đơn giản sau đây đều có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ và tinh thần - Ảnh 4.

Với tư thế cái cày, phần cổ, vai và lưng của bạn sẽ được mở rộng. Đây là động tác giúp massage và thúc đẩy các cơ quan tiêu hóa làm việc trơn tru, đào thải độc tố hiệu quả.

Tư thế Nữ Thần (Utkata Konasana - Goddess Pose)

Bạn có biết: 10 tư thế yoga đơn giản sau đây đều có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ và tinh thần - Ảnh 5.

Tư thế nữ thần giúp giãn cơ hông, bẹn và ngực, từ đó làm các cơ bắp chính, cơ mông và cơ đùi trong thêm chắc khỏe hơn. Đồng thời, nó cũng giúp phục hồi vai, tay và lưng trên.

Tư thế Con Mèo - Con Bò (Cat - Cow)

Bạn có biết: 10 tư thế yoga đơn giản sau đây đều có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ và tinh thần - Ảnh 6.

Tư thế Mèo - Bò giúp cải thiện dáng đi và khả năng giữ thăng bằng, từ đó tăng sức mạnh và kéo giãn xương sống cũng như vùng cổ của bạn. Nhờ đó, nó cũng giúp kéo giãn phần hông, bụng và lưng để giúp các cơ quan phối hợp với nhau trơn tru hơn.

Tư thế Ngồi Xổm (Malasana)

Bạn có biết: 10 tư thế yoga đơn giản sau đây đều có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ và tinh thần - Ảnh 7.

Ngồi xổm là tư thế yoga giúp giãn cơ đùi, bẹn, cơ hông, cổ chân và nửa thân trên. Lúc này, cơ bụng sẽ được nâng lên và giúp chức năng ruột già được cải thiện để đẩy nhanh quá trình phân hủy. Ngoài ra, tư thế ngồi này cũng làm tăng quá trình tuần hoàn máu trong xương chậu để cải thiện năng lượng tình dục.

Tư thế Gác Chân Lên Tường

Bạn có biết: 10 tư thế yoga đơn giản sau đây đều có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ và tinh thần - Ảnh 8.

Đây là tư thế giúp đưa máu lưu thông về não, giảm bớt stress, cải thiện giấc ngủ, giảm sưng mắt cá chân và những cơn đau đầu trong ngày. Thậm chí, nó còn giúp cải thiện quá trình tiêu hóa tốt hơn.

Tư thế Cây Cầu (Bridge)

Bạn có biết: 10 tư thế yoga đơn giản sau đây đều có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ và tinh thần - Ảnh 9.

Tư thế cây cầu là một trong những tư thế phổ biến trong bộ môn yoga. Nó sẽ giúp giãn cơ ngực, cổ, xương sống và hông, từ đó làm lưng chắc khỏe hơn, cải thiện quá trình tuần hoàn máu, giảm bớt căng thẳng, lo âu.

Tư thế gập người

Bạn có biết: 10 tư thế yoga đơn giản sau đây đều có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ và tinh thần - Ảnh 10.

Khi đứng gập người, cơ hông, cơ đùi sau và bắp chân sẽ được giãn lỏng ra, từ đó giúp đùi và chân thêm chắc khỏe, làm xương sống dẻo dai hơn.

Source (Nguồn): Holistic Ali, @itsyogasana

 

Theo helino.ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang