Bạn có biết vì sao biển số xe 5 số lại có dấu chấm ở giữa

(lamchame.vn) - Để phục vụ công tác đăng ký - quản lý phương tiện giao thông được chính xác thì các tỉnh thành chính thức cấp biển xe 5 số từ tháng 12/2010.  Có 1 điểm khác biệt mà ai cũng nhìn thấy trong những biển xe 5 số là có dấu chấm ở giữa. Nhiều người luôn thắc mắc tại sao lại có dấu chấm này.

Mặc dù cho đến nay không có lý giải chính thức nào liên quan đến dấu chấm này nhưng nhiều người vẫn cho rằng dấu chấm này giúp cho chủ xe dễ nhớ biển số của mình hơn. Thực tế thì nếu 1 dãy số có 5 số liền thì bộ óc con người sẽ khó tiếp nhận và nhớ được, nhưng chưa làm 2 cụm nhỏ thì lại là chuyện khác.

Biển số xe 5 số với dấu chấm ở giữa đã quen thuộc với nhiều người

Nhiều người thừa nhận từ khi có biển 5 số với dấu chấm ở giữa họ đã không còn quá quan trọng việc biển số đẹp hay tứ quý nữa. Như thế cách làm này sẽ hạn chế được tình trạng “chạy biển” của 1 bộ phận người dân khi muốn có biển số đẹp.

Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng dấu chấm ở trong biển ở thì hiện tại có thể ở giữa. Nhưng tương lai nó có thể di chuyển giữa các con số. Việc di chuyển này sẽ giúp kho biển được mở rộng, hạn chế sự trùng lặp. Và chắc chắn trong vài chục năm tới chúng ta không phải tính đến phương án dùng biển 6 số.

Cuối cùng, việc có dấu chấm trong biển 5 số sẽ giúp cho lực lượng công an giao thông có thể loại trừ trong quá trình xác minh và tìm kiếm biển kiểm soát mà người làm chứng không nhớ hết 5 con số hay chụp ảnh không đủ 5 con số. Vậy là dấu chấ tưởng như nhỏ bé, nhiều người không để ý thì lại có những tác dụng thật không ngờ đến.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang