Bạn đã biết chưa: ngoài lau, khăn giấy còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác

(lamchame.vn) - Sự ra đời của khăn giấy đã làm thay đổi một phần cuộc sống của con người theo hướng tiện lợi và sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, khăn giấy không chỉ để lau đâu nhé, nó còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác mà bạn nên biết và trải nghiệm.

Bảo quản rau - củ tươi lâu

 

Nhiều người có thói quen dùng giấy báo để bọc lại rau củ quả rồi cho vào tủ lạnh để giữ ẩm, từ đó khiến thực phẩm tươi lâu hơn. Tuy nhiên trong giấy báo có nhiều chì từ mực in vì thế sẽ không tốt cho sức khỏe. Thay vào đó bạn hãy dùng khăn giấy quấn lại rồi cho vào túi ziploc, bọc kín và cất vào tủ lạnh. Lưu ý, trước khi cho rau vào giấy cuốn lại, rau phải hoàn toàn khô ráo. Khăn giấy hút ẩm vì thế không sợ rau, củ quả bị thối khi bảo quản.

Thấm dầu

 

Khăn giấy không chỉ có tác dụng hút ẩm mà còn có khả năng hút dầu, giúp món ăn bớt ngán hơn. Chẳng hạn, sau khi rán các món như nem rán, gà rán, đậu rán… mà không thích lớp dầu còn động lại bên ngoài món ăn. Bạn chỉ việc xếp các món ăn này lên đĩa có lót khăn giấy, nó giúp bạn thấm hút dầu rất tốt.

Giúp cá tươi lâu

 

Sau khi mổ cá mà chưa nấu ngay, chỉ cần nhét một vài cái khăn giấy vào bụng cá. Khăn giấy sẽ hút ẩm trong bụng cá, làm nước không chảy ra khiến cá không bị ươn. Sau đó bọc cá lại cũng bằng khăn giấy, cách này giúp cá vừa tươi lại giữ được màu sắc mới mẻ, không nhợt nhạt như để ngăn đông. 

Thấm khô thực phẩm

 

Với một số món ăn, nó đòi hỏi thực phẩm phải khô ráo trước khi chế biến như các món thịt rán, đậu rán, cá rán…. Vì có nước khi rán chúng sẽ làm bắn dầu. Vì thế nên sử dụng giấy thấm dầu để thấm khô những thực này trước khi cho vào chiên rán. Như vậy quá trình chiên rán của bạn sẽ không bị bắn hay bị xát giúp cho món ăn được nguyên vẹn và có tính thẩm mỹ cao.

Tuy nhiên để làm được những điều trên bạn nên lưu ý loại giấy bạn lựa chọn phải là giấy an toàn với sức khỏe, không phải là giấy tái chế. Những loại giấy trải qua nhiều lần tẩy rửa hoặc ngậm hóa chất tạo mùi cũng được cho là không thích hợp để làm những điều này.  Nhiều hóa chất phụ gia độc khác như xút, javen, cao lanh, xenlolo, keo... cũng được tìm thấy tồn dư trong các loại khăn giấy, nó sẽ ngấm vào thực phẩm nếu bạn áp dụng theo những mẹo trên. Vì thế hãy cân nhắc sử dụng khăn giấy đúng cách để không gây hại cho sức khỏe.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang