Kinh khủng độ bẩn của mỹ phẩm dùng thử ở các cửa hàng

(lamchame.vn) - Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỹ phẩm dùng thử trong các cửa hàng là một ổ vi khuẩn độc hại. Thậm chí các xét nghiệm còn cho thấy các mỹ phẩm này dương tính với các vi khuẩn thường thấy trong phân.

Nhiều chị em phụ nữ thường thích sử dụng các loại mỹ phẩm dùng thử ở các cửa hàng mà không biết rằng loại vi khuẩn này "bẩn" như thế nào. 

Một cuộc điều tra gần đây của đài CBC (Canada) tại chuỗi 4 cửa hàng mĩ phẩm phổ biến bậc nhất tại quốc gia này - Sephora, MAC, The Body Shop và Shoppers Drug Mart đã cho thấy một "sự thật bẩn thỉu": 40% mĩ phẩm dùng thử (tester) có chứa khuẩn tụ cầu vàng và 28% đã bị nấm mốc.

Một nhóm nghiên cứu tại California cũng đã làm một cuộc điều tra và họ phát hiện ra một sự thật " đáng sợ" đó là sự xuất hiện của một số loại vi khuẩn khác nhau trên các mẫu trang điểm ở các cửa hàng bán lẻ lớn có thể là nguyên nhân gây ra bệnh một số bệnh và nhiễm trùng.

Đây là kết quả thu về khi phóng viên CBC thu thập 60 mẫu mĩ phẩm của mỗi hãng và gửi chúng đến phòng xét nghiệm. Tổng cộng 240 mẫu mĩ phẩm từ màu mắt, mascara, son bóng, son thỏi đến phấn má được thu thập trong lượt kiểm tra này.

Khuẩn tụ cầu vàng có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh nhiễm trùng, từ ngoài da như chốc lở, loét da, viêm bờ mi, đỏ rát mắt đến các bệnh trầm trọng hơn như nhiễm khuẩn máu, phổi.

Trong khi đó, nấm mốc thường gây ra các hiện tượng dị ứng da, mắt đến nguy hiểm hơn - đầu độc hệ hô hấp.

Một nhóm nghiên cứu tại California cũng đã làm một cuộc điều tra và họ phát hiện ra một sự thật " đáng sợ" đó là sự xuất hiện của một số loại vi khuẩn khác nhau trên các mẫu trang điểm ở các cửa hàng bán lẻ lớn có thể là nguyên nhân gây ra bệnh một số bệnh và nhiễm trùng.

Cụ thể, theo kết quả được chỉ ra bởi nhóm nghiên cứu Rossen Reports tại ba cửa hàng bán lẻ nhằm tìm ra các vi khuẩn gây hại. Báo cáo cho thấy, các mẫu ở cả ba cửa hàng cho thấy vi khuẩn có hại trên các sản phẩm trang điểm bao gồm e. coli và staph.

Thậm chí, báo cáo còn tiết lộ một điều khiến nhiều người bất ngờ rằng, một số mẫu xét nghiệm dương tính với các vi khuẩn thường thấy trong phân.

Tiến sĩ Kelly Reynolds, chuyên gia về mầm bệnh tại Đại học Arizona cũng cho biết thêm, đồ trang điểm chủ yếu có kết cấu thừ sấp và có độ ẩm, nên nó là môi trường chú trụ hoàn khảo đối với nhiều loại vi khuẩn.

Một cuộc điều tra của BuzzFeed cũng đồng thời chỉ ra rằng, nếu không làm sạch tay đúng cách khi sử dụng mỹ phẩm có thể làm đồ trang điểm của bạn bị nhiễm vi khuẩn.

Cũng theo các nhà khoa học, "Sau ba tháng, đồ trang điểm cũng có thể có một ít chất phân vì nó thường được lưu trữ và sử dụng trong phòng tắm bên cạnh nhà vệ sinh".

Và bác sĩ da liễu Toral Patel nói rằng các bệnh nhân của cô đã mắc chứng đau mắt đỏ, lở miệng, nhiễm trùng do vi khuẩn sau khi dùng các sản phẩm trang điểm dùng thử ở các cửa hàng.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang