'Bạn đồng hành' của thú cưng có thể trở thành sát thủ với con trẻ

Nhìn thấy vết máu trên quần con, mẹ hoảng hốt khi phát hiện những con vật đang bò trên cơ thể con gái.

Người mẹ tên Lý Na ở Trung Quốc có đứa con gái 5 tuổi. Cô cho biết mấy ngày trước con gái nói rằng cô bé cảm thấy mông bị đau và cảm thấy khó chiu. Sau đó, cô Lý đã đưa con vào phòng tắm để kiểm tra xem có vần đề gì? Sau đó, cô hoảng loạn khi phát hiện có máu dính trên đồ lót của con, ngay lúc đó, cô Lý liền nghĩ đến việc không lẽ con gái dậy thì quá sớm? Không thể nào!

Ảnh minh họa

Tiếp đến, cô Lý nhẹ nhàng cởi đồ con ra để kiểm tra toàn thân thì phát hiện mông của con gái có vết cắn nhỏ, trông như con bọ. Quan sát một lúc, cô thấy chúng chuyển động, người mẹ vô cùng sợ hãi và đưa con đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi kiểm tra, bác sĩ cho biết, đây quả thật là con bọ. Lúc này, cô Lý mới nhận ra một điều. Hóa ra, một vài ngày trước, khi đưa con ra công viên chơi, nhìn thấy chú chó đáng yêu đi lạc, cô Lý đã có ý định mang chó về nhà nuôi và con gái 5 tuổi cũng rất háo hức. Bác sĩ cho biết, con bọ khiến cô bé đau đớn chính là ve chó.

Bác sĩ đã tiến hành lấy con ve ra ngoài người của cô bé, có rất nhiều máu trong cơ thể của ve. Có vẻ như nó đã hút máu và nếu không phát hiện kịp thì cô bé sẽ gặp nguy hiểm. Cô Lý thật sự hối hận vì hành động của mình. Đáng lẽ khi mang chúng về nhà, cô nên tắm rửa hoặc làm vệ sinh sạch sẽ. Bác sĩ cho biết, may mắn cô bé không bị nguy hiểm đến tính mạng, nếu không chắc người mẹ sẽ hối hận cả đời.

Ảnh minh họa

Làm thế nào để xử lý vết thương khi phát hiện ve chó cắn trẻ nhỏ:

- Khi phát hiện ve chó bám trên người con, phụ huynh nên nhanh chóng gỡ bỏ ra, tức là kéo nó ra khỏi da của bé. Sử dụng nhíp và gắp trúng đầu nó, hãy kéo từ từ cho tới khi ve thả chân ra khỏi da. Đừng kéo hay giật quá mạnh vì hành động này có thể kéo đứt phần đầu hay miệng của ve. Bên cạnh đó, hãy nhớ đừng bóp chết ve vì nó có thể lây lan mầm bệnh.

- Sau khi lấy ve ra khỏi vùng da, phụ huynh có thể dùm tăm bông nhúng trong cồn để khử trùng chỗ vết thương bị ve cắn. Sau đó, hãy đưa trẻ đến bệnh viện hoặc trung tâm y tế gần nhất để kiểm tra. Có nhiều người cho rằng chỉ cần lấy ve ra là xong, nhưng trên thực tế việc bị ve cắn rất độc hại và nguy hiểm đến tính mạng của trẻ nhỏ.

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang