Bạn sẽ mãi là đứa trẻ con, không thể thành công chín chắn như người khác nếu không rèn luyện 4 thói quen tốt này

Tôi không khuyên bạn cần ngưỡng mộ hay ghen tị với thành tích người khác có được. Cuộc sống là một điều kì diệu, bạn không thể chọn nơi sinh ra nhưng bạn có thể quyết định tương lai của mình.

Muốn tương lai mình tươi sáng, hãy bỏ đi những thói quen xấu. Đừng để sau này lại hối tiếc rằng giá như khi trẻ mình đã sớm phát triển những thói quen tốt và làm việc chăm chỉ hơn.

Nếu bạn muốn trở thành một người trưởng thành hơn, giỏi giang hơn những người bạn cùng trang lứa, tất nhiên đòi hỏi bạn phải nỗ lực rất nhiều. Ngoài ra, bạn cũng cần xây dựng 4 thói quen tốt sau đây – là những thói quen mà những người giỏi giang đều rèn luyện từ rất sớm.

1. Biết quản lý thời gian

Bạn đã để lỡ mất bao nhiêu cơ hội vì sự trì hoãn? Bạn đã đánh mất bao nhiêu tham vọng vì quá trình thực hiện không được chuẩn bị tốt? Do đó, quản lý thời gian học tập và làm việc là điều quan trọng bạn cần làm nếu muốn thành công hơn trong cuộc sống.

Những doanh nhân thành đạt, những người thành công đều luôn đặt mục tiêu hàng năm cho chính mình và họ nghiêm túc thực hiện tất cả những mục tiêu đó.

Những người trưởng thành và giỏi giang hơn bạn bè cùng trang lứa đều có 4 thói quen tốt này - Ảnh 1.
 

Học cách lập kế hoạch hàng tháng, hàng tuần và thậm chí là hàng ngày. Mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn cần lập danh sách những việc cần làm vào ngày hôm sau, sắp xếp thứ tự thực hiện theo mức độ quan trọng và khẩn cấp. Đồng thời, bạn cũng cần phân bổ thời gian hợp lý để hoàn thành được mục tiêu đề ra.

Không chỉ vậy, bạn cũng cần xem xét hiệu suất làm việc của mình mỗi ngày và điều chỉnh dựa trên tình hình thực tế. Tuy nhiên, cũng đừng quá khắt khe với bản thân vì đôi khi bạn thực sự không thể hoàn thành quá nhiều việc trong một ngày. Bạn phải đối mặt với thực tế đó và có sự điều chỉnh phù hợp.

Cuối cùng, bạn phải biết lập kế hoạch cho cuộc sống của mình. Một kế hoạch cơ bản cho 5 năm, 10 năm… và sau đó nó cần được tinh chỉnh theo năm, quý, tháng, tuần và ngày. Vấn đề này đòi hỏi sự kiên trì và nhớ rằng, sự kiên trì chính là điều quan trọng nhất để hoàn thành kế hoạch do mình đặt ra.

2. Đọc và viết thường xuyên

Những người trưởng thành và giỏi giang hơn bạn bè cùng trang lứa đều có 4 thói quen tốt này - Ảnh 2.
 

Đọc một cuốn sách mỗi tuần và viết 1.000 từ mỗi ngày trong một năm sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong cuộc đời bạn. Có nhiều người sẽ phản bác khi bạn bày tỏ mục tiêu này nhưng đừng tin họ. 

Những người đọc nhiều luôn có sức mạnh tinh thần và biết cách giải quyết vấn đề tốt hơn. Hãy tiếp tục đọc và đọc. Đọc là cách nhanh nhất để tiếp thu kiến thức nhưng tất nhiên, bạn phải biết cách suy nghĩ và rèn luyện.

Ngoài ra, hãy viết xuống những cảm xúc khi đọc. Viết là một cách tuyệt vời để rèn luyện tính logic của một người. Những gì cần viết không cần phải là một bài văn phát biểu cảm nghĩ mà chỉ cần trình bày những gì bạn thấu hiểu, những gì bạn tưởng tượng được. Việc chuyển giao kiến thức không thể tách rời khỏi công đoạn viết. Đó là một bước đi tốt nhất cho sự phát triển của một người.

Hãy là một người thích đọc và kiên trì viết, bạn sẽ thu được rất nhiều điều.

3. Luôn vận động và ăn uống lành mạnh

Những người trưởng thành và giỏi giang hơn bạn bè cùng trang lứa đều có 4 thói quen tốt này - Ảnh 3.
 

Chỉ những người tự kỷ luật mới có được tự do thực sự, và chỉ những người khỏe mạnh mới có thể nhìn thấy chiến thắng cuối cùng. 

Nhiều người thường không kiên trì được lâu, không phải do ý chí họ không đủ mạnh mà là do cơ thể họ không đủ sức bền. Do đó, việc duy trì tập thể dục, làm việc và nghỉ ngơi đều đặn, có chế độ ăn uống lành mạnh là cơ sở cần thiết để bạn trở nên tốt hơn, khỏe hơn.

Nhiều người thành đạt có lối sống lành mạnh, đảm bảo thể chất và chú ý giữ gìn sức khỏe. Họ không phải là những người đam mê thể hình hay chuyên gia dinh dưỡng, nhưng họ đủ lý trí và biết mình muốn gì, cần gì. Hơn ai hết, họ hiểu rằng chỉ những người khoẻ mạnh mới có thể đảm bảo sự hoạt động của não bộ.

Đại đa số mọi người không có thời gian làm việc 8 tiếng thật hiệu quả mà trên thực tế, chỉ rơi vào khoảng 3 đến 4 giờ mà thôi. Có người thậm chí còn ít hơn. Nếu đảm bảo cơ thể khỏe mạnh, đầu óc minh mẫn, thực hiện kế hoạch hợp lý và có 8 giờ làm việc chất lượng cao, bạn đã nắm chắc phần thắng trong tay.

Hãy đối xử tốt với cơ thể nhé.

4. Thường xuyên tổng kết và suy ngẫm về bản thân

Những người trưởng thành và giỏi giang hơn bạn bè cùng trang lứa đều có 4 thói quen tốt này - Ảnh 4.
 

Khi chạy quá mệt mỏi, bạn nên dừng lại và nhìn lại quãng đường mình đã chạy. Nhìn lại thời điểm bạn chạy nhanh nhất rồi tìm hiểu lý do tại sao mình có thể chạy nhanh như vậy, cố gắng bám theo nó. Xem lại nguyên nhân vì sao mình chạy sai đường rồi ghi nhớ, lần sau không nhầm đường nữa.

Hãy nhớ những con đường lầy lội, nhớ những viên đá mà bạn vấp phải, nhớ đến lý do tại sao mình phải chạy và đặc biệt là đích đến là đâu.

Thường xuyên tổng kết và suy ngẫm về bản thân là một bộ công cụ hiệu quả mang đến thành công cho mọi người. Mỗi cuối quý, bạn nên làm bản tóm tắt lại quá trình mình đã đi được trong suốt 3 tháng qua, xem lại mọi thứ mình đã làm, tóm tắt các mục tiêu xem đã hoàn thành hay chưa, tìm cách giải quyết những vướng mắc hiện tại.

Hãy tận dụng nó thật tốt để chuẩn bị cho những kế hoạch tiếp theo trong cuộc sống của bạn.

(Nguồn: Zhihu)

 

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ban-se-mai-la-dua-tre-con-khong-the-thanh-cong-chin-chan-nhu-nguoi-khac-neu-khong-ren-luyen-4-thoi-quen-tot-nay-162210808081536569.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang