Bảo hiểm đầu tư liên kết – Lựa chọn đảm bảo tài chính ổn định trong tương lai

(lamchame.vn) - Trong bối cảnh phát triển kinh tế như hiện nay, nhiều người chọn cách tham gia bảo hiểm liên kết đầu tư để đảm bảo an toàn tài chính cho bản thân và gia đình. Vậy bảo hiểm liên kết đầu tư là loại sản phẩm bảo hiểm gì? Đặc điểm nào nổi bật? Tham khảo ngay những thông tin dưới đây để có câu trả lời, đồng thời biết có nên mua loại bảo hiểm này hay không.

Bảo hiểm liên kết đầu tư là gì?

Bảo hiểm liên kết đầu tư hiểu đơn giản là một loại hình đặc biệt của bảo hiểm nhân thọ. Cụ thể, sau khi trừ đi phí ban đầu, phí quản lý cùng phí trả cho bảo hiểm nhân thọ. Khoản phí phân bổ còn lại sẽ được phía doanh nghiệp bảo hiểm đưa vào các quỹ tương ứng với loại hình sản phẩm. Đồng thời thực hiện đầu tư theo đúng quy định của pháp luật.

Các quỹ này gồm nhiều loại tài sản đầu tư và được quản lý để mang lại lợi ích như tích lũy, tiết kiệm và sinh lợi cho khách hàng. Với tính đầu tư đó, bảo hiểm liên kết đầu tư thực sự sẽ làm thay đổi quan niệm về bảo vệ, tiết kiệm của nghiệp vụ bảo hiểm nhân thọ truyền thống.

Đặc điểm ưu việt của bảo hiểm liên kết đầu tư

Tìm hiểu về bảo hiểm liên kết đầu tư, nhất định không được bỏ qua những đặc điểm nổi bật của loại sản phẩm này.

- Người tham gia bảo hiểm sẽ là người quyết định phí bảo hiểm của mình sẽ được đầu tư vào nguồn quỹ nào qua việc sở hữu một số đơn vị của quỹ đầu tư (tương ứng số tiền đóng bảo hiểm)

- Giá trị mà bên khách hàng nhận được khi đáo hạn hợp đồng chính là giá trị từ các đơn vị quỹ đầu tư khi đáo hạn.

- Bên công ty bảo hiểm sẽ đưa ra các quỹ đầu tư riêng với mức độ rủi ro cũng sẽ khác nhau. Nếu rủi ro càng cao thì lợi nhuận sẽ càng nhiều và ngược lại.

- Mang tính minh bạch cao về các hoạt động đầu tư, chi phí quản lý, hay lợi nhuận. Tất cả đều được tách biệt cũng như công bố rõ với người tham gia bảo hiểm.

- Người tham gia bảo hiểm có thể kiểm soát rủi ro đầu tư thông qua việc lựa chọn đầu tư phí bảo hiểm vào các quỹ đầu tư mà bản thân cho là phù hợp nhất.

- Người mua bảo hiểm cũng có thể hoán đổi giá trị đầu tư hoặc là điều chỉnh các chi phí liên quan đến quyền lợi của bảo hiểm. Ngoài ra còn có thể rút bớt một phần giá trị quỹ trong hợp đồng để giải quyết nhu cầu tài chính khẩn cấp.

Lưu ý quan trọng khi mua bảo hiểm liên kết đầu tư

Khi tham gia mua bảo hiểm liên kết đầu tư, quý khách sẽ cần lưu ý các điểm sau đây:

  • - Đầu tiên là nắm rõ các điều khoản, quy định về hợp đồng bảo hiểm liên kết đầu tư. Đặc biệt là các rủi ro cùng với điều kiện đầu tư của quỹ bảo hiểm.

  • - Lựa chọn các quỹ đầu tư phù hợp nhu cầu cùng khả năng tài chính của mình. Đồng thời cũng cân nhắc mức độ rủi ro cũng như lợi nhuận của từng quỹ.

  • - Xem xét kỹ những chi phí liên quan đến hợp đồng như phí quản lý quỹ, phí đầu tư hay phí rút tiền trước hạn (nếu có)...từ đó đưa ra quyết định hợp lý.

  • - Cân nhắc kỹ trước khi tiến hành đầu tư vào các quỹ đòi hỏi mức độ rủi ro cao hơn. Nhất là với những người mới bắt đầu tham gia mua bảo hiểm liên kết đầu tư.

  • - Đọc và hiểu rõ điều khoản về quyền lợi cùng điều kiện đáo hạn của hợp đồng bảo hiểm liên kết đầu tư. Đảm bảo bản thân có đủ thông tin nhằm đưa ra quyết định phù hợp khi đáo hạn.

  • - Cần tìm hiểu kỹ hơn về đơn vị bảo hiểm cùng quỹ đầu tư trước khi mua bảo hiểm liên kết đầu tư để đảm bảo độ tin cậy. Trong đó, bảo hiểm SUN – Sống Sung Túc đến từ Công ty bảo hiểm Sunlife đang là giải pháp bảo hiểm đầu tư liên kết hàng đầu được đánh giá tốt, tính ổn định dài lâu.

Có thể nói, bảo hiểm liên kết đầu tư là lựa chọn để tích lũy tài chính vô cùng tốt lại an toàn. Vì vậy hãy tới với Sunlife để được hỗ trợ từ vấn từ những chuyên gia hàng đầu, đảm bảo tính hiệu quả nhất!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang